Xin tinh trùng để mang thai, ông bà nội nhất định không nhận cháu

24/07/2017 - 06:17

PNO - Ông bà còn cố tình nựng nịu, ôm ấp cháu ngoại, còn con trai tôi đến cạnh là xua đuổi. Nhiều đêm dài, tôi gục lên ngực chồng khóc ròng.

Tôi và anh yêu nhau ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, rồi cùng nhau vào đại học, tình yêu giữa cô sinh viên sư phạm và chàng trai đại học bách khoa cứ thế êm đềm lãng mạn. Ra trường hai đứa đều có công việc ngon lành, tôi lên hiệu hiệu phó chỉ sau 2 năm công tác; còn anh trở thành một kỹ sư cốt cán ở nhà máy xi măng. Sau 10 năm, chúng tôi nhà có, có địa vị... chỉ thiếu một đứa con.

Xin tinh trung de mang thai, ong ba noi nhat dinh khong nhan chau
Ảnh minh họa

Nhà ngoại thở dài, nhà nội chỉ có mình anh là con trai nên cũng lo lắng không kém. Hàng xóm lời ra tiếng vào, trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông, đến nỗi vợ chồng tôi ra ngoài đường không dám nhìn ai. Chẳng lẽ đi tìm từng người để giải thích nguyên nhân không phải từ em mà là từ chồng – chồng bị tinh trùng lạnh – điều trị không có kết quả và bác sĩ kết luận vô sinh.

Cuối cùng hai vợ chồng dắt díu nhau vào bệnh viện xin tinh trùng để thụ tinh nhân tạo. Ca cấy ghép thành công, hai vạch, anh vỡ òa trong hạnh phúc, mừng mừng, tủi tủi. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu đã vụt tắt khi bác sỹ kết luận “con bị đa dị tật, buộc phải bỏ”, tin ấy như sét đánh ngang tai, như người vô hồn, tôi đi đến phòng lấy thai.

Anh dìu tôi, như hai bóng ma vật vờ trong tuyệt vọng. Có lẽ kiếp trước vợ chồng tôi đã bị mắc một lời nguyền nào đó về đường con cái. Nằm trên bàn mổ, nước mắt cứ thế chảy ròng ròng, đau, tuyệt nhiên không một tiếng kêu la, nỗi đau mất con chảy ngược vào trong lòng, cào xé tâm can. Còn anh, vò đầu bứt tai và tự xỉ vả bản thân mình vô dụng.

Xin tinh trung de mang thai, ong ba noi nhat dinh khong nhan chau
Ảnh minh họa.


Nỗi đau lần ấy đi qua, chúng tôi lại tiếp tục ra vô bệnh viện để thụ tinh nhân tạo. Sau nhiều lần thất bại... cuối cùng ông trời cũng nghe thấu lời nguyện cầu, một bé trai xinh xắn ra đời. Nhưng trớ trêu thay, bên nội không công nhận và ghẻ lạnh vì theo ông bà, đó không phải là tinh trùng của con trai mình, thì đó không phải là con cháu họ và tôi chẳng khác gì đã đi ngoại tình. Vì thế, từ khi mang bầu đến lúc sinh, cho đến khi con bập bẹ biết nói... ông bà không thèm nhìn mặt con lấy một lần, cũng không còn lui tới nữa.

Có hôm cháu lên cơn sốt co giật, chồng lại đi công tác, hoảng loạn, tôi cầu cứu ông bà xuống giúp đem cháu đi viện, ông ngái ngủ “Việc bây bây lo đi, không thì gọi thằng cha đẻ của nó ấy... con trai tao hầu cho mẹ con bây chưa đã à, còn lôi cả thân già này”. Thật chua chát... Tôi khóc nghẹn gọi điện nhờ chị đồng nghiệp chở hai mẹ con đi bệnh viện.

Mặc dù ông bà đối xử tệ nhưng tôi vẫn nhiều lần đưa con đến nhà ông bà chơi nhằm khơi dậy tình thương từ đứa cháu đang bi bô tập nói, từ đôi mắt trong trẻo thơ ngây... Nhưng ông bà ngày càng đẩy vấn đề lên thành cố chấp khi cứ luôn miệng than vãn rằng khi chết sẽ hỏa thiêu rồi gửi cửa chùa, vì không có con cháu nối dõi, còn tài sản để lại cho đứa con gái duy nhất... Thậm chí ông bà còn gọi vợ chồng tôi là “thí chủ” để tuyên bố không coi vợ chồng tôi là con trong nhà và mọi việc chúng tôi làm là sự ban ơn, làm phước vậy thôi.

Xin tinh trung de mang thai, ong ba noi nhat dinh khong nhan chau
Ông bà nội đay nghiến tô không khác gì ngoại tình để có đứa con đó vì tinh trùng đó không phải của con trai bà. Ảnh minh họa.


Ông bà còn cố tình nựng nịu, ôm ấp cháu ngoại, còn con trai tôi đến cạnh là xua đuổi để tôi nhìn thấy. Nhiều đêm dài, tôi gục lên ngực chồng khóc ròng. Anh cũng chỉ biết an ủi trong ngậm ngùi.

Giờ đây càng ngày chúng tôi càng ít lui tới nhà nội, hầu như chỉ có anh về thăm. Mỗi khi có giỗ chạp, anh luôn trở về với nồng nặc mùi rượu rồi buồn bã xa gần, có lẽ anh cũng bị bên đó tác động ít nhiều.

Tôi phải làm sao đây? Nếu cứ tuyệt tình vậy tôi thấy thương chồng vô hạn, vì nỗi tự ti mặc cảm trong anh càng bị khoét sâu. Rồi thân phận của con sẽ ra sao, khi càng lớn con sẽ càng cảm nhận được sự ghẻ lạnh từ ông bà, người thân?

                                                                                     Hồng Thắm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI