Xem bóng đá ở… khách sạn

19/06/2014 - 11:07

PNO - PN - Chồng tôi nhắn tin, báo đêm không về, cùng nhóm bạn thân thuê khách sạn xem bóng đá cho vui. Tôi hơi choáng khi nghe tin, phản ứng dữ dội. Anh giải thích: “Nhóm bạn tụi anh đều mê bóng đá, muốn nhậu nhẹt cho vui rồi xem. Cùng thuê...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nghe cũng có lý, nhưng tôi vẫn không thể chấp nhận ngay được kiểu xem bóng đá lạ đời như vậy. Trước giờ, chồng tôi xem bóng đá ở nhà một mình, dù đôi lúc bị vợ cằn nhằn nhưng anh vẫn vui vẻ, sao năm nay lại “giở chứng”? Tôi điện thoại cho một anh đồng nghiệp để hỏi ý kiến. Anh ấy cũng hơi bất ngờ: “Thuê khách sạn để xem bóng đá à? Anh chưa bao giờ làm như vậy. Nhưng nếu em tin tưởng chồng, thì để chồng ra ngoài xem cùng bạn bè cũng được, có gì đâu mà nặng nề”.

Nghe đồng nghiệp trấn an, tôi đỡ hoang mang, nhưng lòng vẫn cứ băn khoăn. Chồng tôi vốn chưa bao giờ vắng nhà qua đêm, dù đi nhậu trễ đến mấy cũng về nhà ngủ, hôm nay lại phá lệ như vậy. Đêm đó, tôi mất ngủ.

Hôm sau tôi bảo: “Anh ra ngoài xem bóng đá làm em mất ngủ”. Chồng tròn mắt: “Anh ở nhà xem, em bảo anh làm ồn, mất ngủ. Anh ra ngoài xem để em dễ ngủ, em vẫn cứ mất ngủ là sao? Có gì đâu mà em lo”. Đàn bà vốn nhẹ dạ, nghe chồng nói ngọt một tiếng là xuôi. Hôm sau nữa, dù chồng “lấy khách sạn làm nhà”, tôi vẫn yên tâm ngủ ngon. Tôi nghĩ đơn giản, thôi thì World Cup diễn ra hơn một tháng, để chồng thoải mái giải trí, ba mẹ con ở nhà không bị làm ồn, cũng là giải pháp không tồi.

Xem bong da  o… khach san

Không ngờ, đến ngày thứ ba, một người họ hàng xa bên chồng tranh cãi, ẩu đả và gây thương tích cho một người khác. Nguyên nhân liên quan đến cá độ bóng đá. Công an điều tra. Tôi bàng hoàng khi biết chồng mình có liên quan.

Hóa ra, chồng tôi bị lôi kéo vào khách sạn xem bóng đá, xem thì ít, mà tổ chức cá độ thì nhiều. Ở trong phòng khách sạn ấy, có hai người túc trực bên máy tính xách tay cùng điện thoại di động để ghi lệnh, điều tiết kèo cá độ. Chồng tôi được giao nhiệm vụ ghi lệnh và rủ rê thêm người quen cá độ. Trong lúc chờ đến trận đấu mới, nhóm người trong khách sạn này tổ chức đánh bài ăn tiền, và theo lời khai, chồng tôi cũng là một trong những người có tham gia. Tôi còn nghe, những phòng bên cạnh được thuê và để trống. Ai nhậu nhẹt, đánh bạc chán chê, muốn “giải trí”, sẽ được phục vụ tới bến.

Chồng tôi vốn không phải người ham mê cờ bạc, cá độ, nhưng ham vui nên bị lôi kéo. Cũng vì chuyện này, hai vợ chồng giận nhau. Tôi thấy xấu hổ khi nghe ai đưa chuyện đó ra bàn luận. Chỉ vì tham gia giải trí theo cách vớ vẩn như vậy, hình ảnh tốt đẹp của chồng tôi như bị phủi sạch. Họ hàng phía nhà tôi cũng ngán ngẩm mỗi lần nhắc chuyện.

Hóa ra, đa phần đàn ông vào khách sạn xem bóng đá chỉ là cái cớ để làm những trò đồi trụy khác. Tôi muốn chia sẻ với những người vợ khác rằng, nếu một ngày, chồng bạn bảo vào khách sạn để xem bóng đá, bạn phải tỉnh táo xem xét vấn đề, đừng cả tin như tôi. Nếu người chồng sợ phiền đến giấc ngủ của vợ con, lại muốn được lai rai cùng bạn bè cho có tụ, hãy ra quán nhậu, hết trận đấu là về nhà ngủ. Khách sạn không phải là nơi dành để xem bóng đá.

 Việt Hòa (Q.Tân Phú, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI