Xao lòng

14/04/2013 - 00:05

PNO - PNCN - Gửi chị Hạnh Dung!

Chúng em học chung, yêu nhau đã bốn năm. Anh luôn lo lắng, chăm sóc em rất chu đáo. Em học xong, về dạy tại một trường ở quê cách thành phố khoảng 30km.

Anh làm việc ở thành phố nhưng cuối tuần đều đến thăm em. Tính em vui vẻ nên được nhiều đồng nghiệp quý mến, trong đó có một người đã làm trái tim em lỗi nhịp. Dù không thôi nghĩ về người ấy nhưng em vẫn mơ hồ chưa xác định được đó có phải là tình yêu hay không. Đến khi em và bạn trai làm lễ hỏi thì em và người ấy đều buồn, em còn có cảm giác như mình sắp đánh mất một điều gì đó thật quý giá. Hai tháng sau lễ hỏi của em, người ấy quyết định chuyển công tác. Em thêm hụt hẫng vì không dám tâm sự cùng ai nỗi lòng mình. Em không thể làm chuyện có lỗi với chồng sắp cưới, nhưng cũng thật khó khăn để mọi thứ trở lại như xưa. Em tự nhủ sẽ cố quên, nhưng càng cố càng không thể quên người ấy. Chỉ còn vài tháng nữa là đám cưới, em không biết có nên nói thật chuyện này với chồng hay chôn sâu nó trong trái tim. Liệu em có tìm được hạnh phúc không khi trái tim giờ đã lỗi nhịp?

Mai (Hải Phòng)

Xao long

Em Mai mến,

Em “mơ hồ chưa xác định được đó có phải là tình yêu hay không” bởi đơn giản là những cảm xúc ấy chưa phải tình yêu, chỉ là một thoáng xao lòng. Cũng rung động, hồi hộp, tơ tưởng, thậm chí khát khao nhau; tim cũng lỗi nhịp, lòng cũng chao đảo, nhưng em thấy đó, bao nhiêu cảm xúc vẫn không đủ để cuốn em vào một cuộc phiêu lưu mới, quên đi những ràng buộc đang có. Em vẫn làm lễ hỏi, chuẩn bị cưới và vẫn xác định rõ ràng là “không thể làm chuyện có lỗi với chồng sắp cưới”. Em xao lòng có thể vì vừa chuyển bối cảnh sống, đang lạ lẫm, trống trải, đang tìm một chỗ dựa cậy tình cảm để thích nghi; gặp người thích hợp săn đón mình thì lại thêm cảm giác mới lạ, hồi hộp...

Xao lòng là chuyện có thể đến với bất kỳ ai và không ít người cũng từng chông chênh như em. Vấn đề là mỗi người phải biết dừng lại, biết vượt qua, biết tựa vào những trách nhiệm, bổn phận thực tế để neo giữ lòng mình. Chuyện của em dù sao cũng tạm xem như đã kết thúc. Người kia đã chuyển đi nơi khác, em cũng chẳng cần phải cố quên, bởi nó sẽ phai nhạt dần theo thời gian, miễn là đừng cố níu kéo, đừng tìm cách liên lạc với nhau. Em cũng không nên kể lại chuyện này với chồng sắp cưới làm gì, chỉ chuốc thêm rắc rối, ngờ vực. Nếu có điều kiện, em nên tìm cách chuyển công tác về nơi mà sau ngày cưới hai em sẽ chung sống, để toàn tâm toàn ý lo cho gia đình. Cảnh cũ sẽ làm cho lòng dễ kéo dài sự luyến tiếc, khó nguôi ngoai.

Việc em có tìm được hạnh phúc sau này hay không tùy vào khả năng vun đắp của em, khó ai có thể nói trước được. Tuy nhiên, điều Hạnh Dung lo lắng là sao tim em lại dễ dàng lỗi nhịp đến vậy? Có điều gì bất ổn trong quan hệ của em với người chồng chưa cưới không? Nếu có sự tin yêu tuyệt đối vào nhau thì đâu dễ vừa chớm xa đã chông chênh, chao đảo. Có lẽ, em cần thêm một chút thời gian để tỉnh táo đánh giá lại cho đúng tình cảm giữa mình và người sắp thành chồng. Có thật sự là em yêu thương và tin cậy trao gửi đời mình cho anh ấy? Có điều gì đã hay đang gợn lên không? Hãy thận trọng xem lại mọi điều trước khi bước tới, để sau này không phải lỡ làng, hối tiếc.

Hạnh Dung
(hanhdung@baophunu.org.vn)

Từ khóa Xao lòng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI