Vườn yêu thêm người khác…

13/10/2018 - 14:00

PNO - Với người thứ hai, em có tất cả mọi cảm xúc của yêu đương: mong chờ, giận hờn, ghen tuông... Còn với người cũ, em rất bình yên, vì biết dù có thế nào, anh cũng sẽ luôn chờ đợi và yêu em. Em nên chọn ai đây?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh là bạn học từ thời phổ thông. Anh rất hiền, luôn đi theo xách cặp, che dù cho em; trong khi em là đứa nghịch ngợm, cá tính. Em học giỏi, còn anh chỉ bình thường. Em vào đại học, anh đi học nghề, ra làm sớm và giúp em trong việc học hành. Khi cha em bị tai nạn, nhà em rơi vào cảnh túng thiếu, anh đã đưa tay giúp. Gia đình em vô cùng quý anh, nghiễm nhiên coi anh như con rể. Anh bảo trong mắt anh, em là người con gái tuyệt vời nhất. Ở bên anh, em luôn cảm thấy mình là một công chúa.

Vuon yeu them nguoi khac…
Ảnh minh họa

Cách đây mấy tháng, một người bạn trai khác đã bước vào cuộc đời em. Lần đầu tiên em ngưỡng mộ một người đẹp trai, giỏi giang, mạnh mẽ, bản lĩnh… đến thế. Trước anh ấy, em thấy mình nhỏ bé và còn nhiều điều cần học hỏi. Nhờ có anh mà em đang cố học lên thạc sĩ. Anh dịu dàng, yêu thương em, nhưng cũng rất nghiêm khắc với những thiếu sót, sai lầm của em. Tuần rồi, anh tỏ tình. Anh nói anh biết em có người yêu, nhưng anh tin là em thuộc về anh, tin chúng em thuộc về nhau. Anh hứa nếu em chọn anh, anh sẽ luôn tôn trọng tình bạn của em với người cũ. Còn nếu em không chọn anh, anh sẽ đi xa, không làm phiền em nữa. Em có một tuần để suy nghĩ và quyết định.

Em bối rối quá. Với người thứ hai, em có tất cả mọi cảm xúc của yêu đương: mong chờ, giận hờn, ghen tuông... Còn với người cũ, em rất bình yên, vì biết dù em có thế nào, anh cũng sẽ luôn ở đó, chờ đợi và yêu em. Em nên chọn ai đây?

Thanh Lan (Biên Hòa)

Em Thanh Lan thân mến,

Em quả là người con gái may mắn khi được hai người đàn ông tuyệt vời yêu thương. Nhưng đây không giống việc bước vào một cửa hàng để chọn xem cái này hay cái kia tốt. Em hãy lắng nghe trái tim mình thật kỹ, xem ai là người em mong muốn được ở bên cạnh trong suốt quãng đường dài trước mắt, để dù có khó khăn, gian khổ hay tai ương gì thì em cũng sẽ có người đồng hành.

Vuon yeu them nguoi khac…
Ảnh minh họa

Với người bạn trai thứ nhất, em đã trải qua nhiều thử thách, đã đi cùng anh qua được một quãnh đường khó khăn. Có thể cảm xúc đã dần bị bão hòa, phai nhạt, cộng thêm việc em quá chắc chắn về tình cảm của anh ấy nên không nhận ra thứ quý giá mình đang có. Từ chuyện em kể, có thể thấy khoảng cách học vấn của em và anh ấy đang ngày một xa. Sự đồng hành giữa hai người có đồng nhịp hay không phụ thuộc khá nhiều vào nỗ lực phấn đấu, vượt qua những gì mình đang có.

Với người thứ hai, mọi cảm xúc đều còn rất mới mẻ và đó là động lực lớn khiến em muốn hoàn thiện mình. Nhưng thử thách và trải nghiệm của cả hai còn quá ít. Anh lại cho em một thời gian quá ngắn để quyết định khiến Hạnh Dung thấy thấp thoáng đâu đó bóng dáng của một tính cách gia trưởng và ích kỷ.

Cả hai đều có ưu và nhược điểm. Quyền chọn lựa, quyết định chỉ có thể dành cho trái tim, bởi chỉ có tình yêu mới giúp người ta cân bằng, nâng đỡ, sửa chữa những thiếu sót, lệch lạc giữa hai người.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI