Vực dậy 'nội lực' đàn ông?

01/07/2017 - 15:51

PNO - Trục trặc trên giường của các ông không đơn giản chỉ trông vào chuyện “tăng cường sinh lực” ngoại viện là có thể giải quyết.

 Gần đây, chuyện chăn gối của tôi không được như ý. Tôi tìm hiểu trên mạng thấy có đề cập đến việc bổ sung hormone nam sẽ giúp cải thiện chuyện ấy của đàn ông... Nhưng tôi còn băn khoăn về hiệu quả và các tác dụng ngoài ý muốn, mong bác sĩ tư vấn…


 V.Tri (TP.HCM)

Vuc day 'noi luc' dan ong?
Ảnh: Internet

Trục trặc trên giường của các ông không đơn giản chỉ trông vào chuyện “tăng cường sinh lực” ngoại viện là có thể giải quyết. Mắc mứu phòng the của các ông rất phong phú, nhiều tầng nhiều nấc, từ vấn đề hứng khởi, cương cứng, xuất tinh đến từng chi tiết vận hành cụ thể. 

Bệnh nào thuốc ấy, rối loạn cương có thuốc của rối loạn cương, thiếu ham muốn có toa của mất lửa tình. Đơn cử, testosterone (hormone nam) có thể hâm nóng hứng khởi phòng the, xốc dậy “nội lực” cho các ông nhưng không thể chữa được những trục trặc do rối loạn cương dương (đây là trách nhiệm của chất can thiệp tuần hoàn, với đại diện nổi tiếng là Viagra).

Những quý ông cần bổ sung nội tiết tố bên ngoài thường đã ở giai đoạn “mỏi gối chồn chân” cả gói cơ thể, nên khó có một liều thuốc nào giúp hồi xuân đúng nghĩa, thậm chí có khi còn mắc sai lầm nếu chăm chăm vào việc “tăng ga” trên một cơ thể có phần rệu rã.

Bạn cần lưu ý là việc dùng hormone bổ sung phải có sự giám sát của bác sĩ, từ chỉ định, liều lượng, thời hạn dùng, tác dụng phụ, tai biến (nếu có); bạn không thể chỉ dựa vào những thông tin trên mạng. Nội tiết tố có tầm hoạt động khá rộng, khi được đưa vào cơ thể không chỉ tác động lên chuyện phòng the mà còn ra tay ở nhiều nơi, nhiều hoạt động khác, nếu không kiểm soát được sự đa nhiệm đó thì hậu quả thật sự khó lường. Chẳng hạn, nếu không may cơ thể bạn đang sở hữu ngầm một khối u liên quan đến nội tiết tố, thì sẽ là một hành động phiêu lưu nếu bạn đưa vào cơ thể một lượng hormone ngoài “ngân sách” vì đã vô tình thêm vây thêm cánh cho mối họa đã ở trong người.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI