Vụ tai nạn khủng khiếp đã xảy ra và chúng tôi ly hôn

19/05/2019 - 18:00

PNO - Không thể hiểu được, trong rượu bia có cái gì mà cuốn hút đàn ông đến vậy. Đến nỗi họ quên hết vợ con, công việc và cả mạng sống chính mình.

Chồng tôi làm nghề lái xe đường dài, nhưng anh nghiện rượu bia. Hễ chạy xe thì thôi chứ về nhà là anh lại bày ra nhậu. Không có chiến hữu thì nhậu một mình, các cuộc bí tỉ lê thê kéo dài từ đến 2 - 3h sáng là bình thường.

Còn nhớ, những ngày mới cưới, chúng tôi ở trong căn nhà trọ 12m2, vậy mà anh vẫn kéo bạn về nhậu. Họ ngòi uống một bên, tôi và con lăn vào góc một bên để ngủ. Nhậu chán chê rồi cả đám bạn anh nằm hết ra phòng tôi ngủ như một bãi chiến trường. 

Anh coi trọng đám bạn nhậu của anh hơn hết, vợ con chẳng nghĩa lý gì, vì thế cứ hễ tôi mở miệng ra nhắc nhở là anh đòi đánh đập.

Vu tai nan khung khiep da xay ra va chung toi ly hon
Anh đã nhậu thì phải "không say không về". Ảnh minh họa

Nhưng, cứ sáng hôm sau khi tỉnh dậy, anh biến thành một con người khác. Lại rối rít xin lỗi, hứa hẹn. Những lúc như thế tôi lại phải phân tích, khuyên giải, anh nghe và hứa thay đổi. Nhưng, đến chiều về có bạn gọi đi nhậu là anh lại tức tốc lên đường. Anh lại say, lại chửi, lại đánh tôi.

Cái vòng tròn đó lặp lại suốt 8 năm qua. Tôi chuyển qua nhiều căn nhà, cũng nhiều lần muốn ôm con chạy trốn, rời bỏ anh, nhưng chưa kiên quyết. Một phần vì tôi thấy bản chất anh vẫn tốt. Khi không say xỉn, anh cũng là người cha vui vẻ, biết điều, giúp đỡ mọi người rất nhiệt tình. Chỉ khi nhậu say... 

Vu tai nan khung khiep da xay ra va chung toi ly hon
Không những không biết từ chối mà anh còn rủ rê bạn nhậu. Ảnh minh họa

Nhưng rồi một biến cố kinh khủng đã xảy ra sau những nơm nớp lo sợ của tôi. Cách đây hai năm, trước khi chạy xe đi lấy hàng ở chợ đầu mối để vận chuyển ra Bắc, anh vẫn chén chú chén anh với đám bạn cả đêm. Tôi nnhưng anh không chịu nghe. 12h khuya, cuộc nhậu mới tàn, anh chỉnh chuông báo thức và 3h sáng đã phải rời nhà. 

Xe chạy chưa được 30 phút, chuông điện thoại reo, giọng anh run rẩy trong điện thoại thông báo đã gây ra tai nạn. Tôi hốt hoảng chạy ra đến nơi thì thấy một hiện trường kinh khủng, một người đã chết và một người khác bị thương dưới bánh xe anh. Anh thì đã vào đến đồn công an ngồi, hơi men vẫn nồng nặc.

Vu tai nan khung khiep da xay ra va chung toi ly hon
Những vụ tai nạn do bia rượu là nỗi ám ảnh. Ảnh minh họa

Tôi nghĩ cho dù sau này già đãng trí, tôi cũng không bao giờ quên được hình ảnh kinh khủng của cái đêm đó và những tháng ngày tiếp nối. Chúng tôi bán nhà để đền bù và chạy chọt mong người ta không khởi kiện và anh không ngồi tù.

Mẹ con tôi đi thuê nhà trọ để ở tạm. Những tưởng đó đã là bài học cho anh, song chỉ cai rượu được vài tháng, mọi việc êm thấm, anh lại tiếp tục bù khú. Cảm giác vừa chán chường vừa sợ hãi kéo dài khiến tôi mình sống chẳng khác gì đi bên bờ vực. Không biết ngã lúc nào. Chưa kể, khi anh xỉn,  tôi vẫn bầm mặt, gãy tay chứ nào có yên. 

Đến lúc không thể chịu đựng được nữa thì tôi viết đơn ly hôn. Anh không ký đơn, tôi đơn phương ly hôn. Tôi đưa con về bà ngoại ở tới nay đã hơn một năm, nỗi ám ảnh người chồng lầy lội bia rượu đã tạm lùi trong tôi và con, sự bình an dường như đã trở lại. Tôi thấy quý báo mở diễn đàn này đúng  lúc xã hội đang lên án những bợm nhậu đến tận cùng.

Loan (Bình Dương)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI