Với đàn bà, liệu có bùng lên câu hỏi 'Em có thể thành đệ nhất phu nhân không?'

10/05/2017 - 09:45

PNO - Nếu có mối tình tổng thống nào tốn nhiều giấy mực của báo giới nhất, thì chắc chắn sẽ là câu chuyện tình đũa lệch chênh nhau 24 tuổi của tân Tổng thống Pháp.

LTS: Ai cũng có thể thành tổng thống và ai cũng có thể là đệ nhất phu nhân tổng thống? Không, chỉ có vế thứ hai là hoàn toàn xảy ra, bởi thượng đế sinh ra đàn bà là để thay thế vị trí chăm sóc và nuôi dưỡng đứa con trai của ngài.

Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ca khúc khải hoàn, đi vào lịch sử là vị tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp, nhưng sự kinh ngạc không phải là chương trình tranh cử, mà người đàn bà ông nắm tay xuất hiện trên thảm đỏ chiến thắng, bà Brigitte Trogneux.

Cử chỉ ấy, hẳn sẽ chưa dừng lại những trầm trồ, bàn tán dậy sóng vì đôi đũa lệch này, nhưng ở đây không chỉ sự bí mật của trái tim, mà là quyền năng của tình yêu, cùng câu nói không bao giờ cũ “với tình yêu, không có gì lạ” và một lý lẽ muôn đời: “Quyền lực vô song, vô hình không có em, anh không là tổng thống”. Và với đàn bà, liệu có bừng lên câu hỏi: “Em có thể thành đệ nhất phu nhân không ?!...”.  

Voi dan ba, lieu co bung len cau hoi 'Em co the thanh de nhat phu nhan khong?'
Vợ tân Tổng thống Pháp Macron luôn giúp chồng vượt mọi thách thức

Nếu có mối tình tổng thống nào tốn nhiều giấy mực của báo giới nhất, thì chắc chắn sẽ là câu chuyện tình đũa lệch chênh nhau 24 tuổi của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và bà Brigitte Trogneux. 

Phụ nữ trên khắp thế giới ngưỡng mộ bà, đàn ông mong muốn có được một người vợ giống như bà. Mà rất ít người biết rằng, mọi phụ nữ trên đời đều có thể đang làm những việc mà Brigitte đang làm, và mọi đàn ông đều đang được hưởng thành quả từ một người vợ phiên bản vợ Tổng thống Pháp. Nói một cách không hề ngoa ngôn rằng, mỗi phụ nữ đều có thể là một “đệ nhất phu nhân” mà chính họ không hề hay biết. 

Bởi lẽ, những điều vĩ đại mà Brigitte làm được cho chồng mình, xuất phát từ tình yêu, sự quan tâm và chia sẻ. Ở một không gian nhỏ hơn là ngôi nhà mà chúng ta đang sống, tình yêu, sự quan tâm, và chia sẻ vẫn âm thầm hiện diện trong từng ngóc ngách, qua từng việc làm nhỏ bé của những người phụ nữ hàng ngày, hàng giờ.

Đừng nghĩ chăm con, nấu nướng, giặt giũ, dọn dẹp là những điều vụn vặt, và phải làm được như Brigitte mới là vĩ đại. Điều vĩ đại nằm ở chỗ thái độ vun vén cuộc sống của người “nội tướng”, thứ người ta hay nói “đàn bà xây tổ ấm”.

Một căn bếp ấm nồng những hương vị yêu thương, một đàn con ngoan ngoãn sạch sẽ, một không gian đầy tiếng cười và sự quan tâm lẫn nhau... Đó chính là nơi người đàn ông nào cũng mong trở về cuối ngày. Để rồi sáng hôm sau, anh ta ra khỏi nhà mà không vướng những nỗi lo buồn liên quan tới nhà cửa, con cái hay thái độ khó chịu của vợ. Người đàn ông hẳn sẽ đầy năng lượng để “bay vào công việc” với những ý tưởng sáng tạo.

Voi dan ba, lieu co bung len cau hoi 'Em co the thanh de nhat phu nhan khong?'
Ảnh minh họa

Một người đàn ông hạnh phúc sẽ chịu đựng khó khăn bên ngoài giỏi hơn người đàn ông có một gia đình bất hạnh. Điều này không cần phải bàn cãi. Chẳng có người đàn ông nào sau một đêm bị vợ hành hạ bởi những lời trách móc, chì chiết hay những đòi hỏi quá đáng mà có thể yên tâm làm việc của mình.

Tôi thấy trên bàn cà phê sáng của các đấng ông chồng, có những người cứ thắc mắc rằng, tại sao bất cứ ý tưởng gì các anh đưa ra, các bà đều gạt phăng, từ việc các anh muốn học lái xe, tới việc các anh đi họp lớp.

Cuộc sống chật vật khiến nhiều bà nhắc đi nhắc lại một câu cũ mèm và có tính lây lan trong cộng đồng vợ: “Muốn đi đâu thì đi, muốn bồ bịch với ai thì mặc, miễn mang tiền về cho tôi”. Nhiều người đàn ông đã thú thực những thái độ thiếu tin tưởng, những câu nói sặc mùi tiền bạc đã giết chết mọi nỗ lực của anh ấy, dù khi học lái xe, là anh đang nhắm tới việc sẽ lao động hết mức để có ngày sở hữu chiếc xe hơi cho vợ con bớt nỗi lo mưa nắng, dù là anh đi họp lớp vì tình cảm bạn bè nhưng có khi từ đó lại bật ra những mối quan hệ hợp tác tốt cho chuyện làm ăn...

Nhưng ở góc khác, nhiều phụ nữ từng than thở: “Tại sao tôi đã cố hết sức mà không vực nổi tinh thần của bạn đời, kéo anh ta ra khỏi trì trệ? Tôi đã quá ngán vì cố gắng bao nhiêu cũng vô ích...”.

Nhìn những tấm hình vợ chồng tổng thống Pháp và những gì cặp đôi thể hiện, bạn cũng hiểu được cốt lõi vấn đề: tân Tổng thống Pháp luôn nhận ra và trân quý những điều vợ làm cho mình: “Bà ấy đã dành nhiều thời gian ở đây vì quan điểm của bà ấy có ý nghĩa đối với tôi. Bà ấy mang lại một bầu không khí khác, điều đó rất quan trọng”. Vậy vấn đề cốt lõi của tình yêu và hôn nhân là, phải nhìn ra giá trị của nhau và trân quý, nuôi dưỡng giá trị đó.  

Vì vậy tôi tin rằng, bất cứ người đàn ông nào nhận ra sự hy sinh của vợ, dù lớn hay nhỏ, với lòng trân trọng và biến nó thành động lực để đi tới, thì không có gì đáng ngạc nhiên khi anh ta luôn nhận lại nhiều hơn và thành công luôn mỉm cười...

Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI