Vợ yêu à, em cứ béo đi, thế giới để anh lo!

25/11/2017 - 07:32

PNO - Trong vòng hai năm từ 2014 - 2016, tôi tăng tiếp 20kg, tổng cộng hơn 40kg sau 6 năm quen nhau, đi đến đâu cũng bị trêu chọc. Ngày cưới, tôi cán mốc 83kg, nguyên khu phố đồn 'Sắp đẻ rồi', tôi cáu, anh vẫn nói: 'Không sao'.

Có lẽ chưa bao giờ những người vợ khổ sở vì diện mạo của chính mình đến thế, khi mà khắp các diễn đàn người ta than thở chồng chán, chồng ngoại tình vì vợ “đầu bù tóc rối” sau sinh hoặc vì bận bịu. Không biết bao nhiêu bài báo đã khuyên người phụ nữ phải biết chăm chút, quan tâm đến ngoại hình để không bị chồng chê, khi mà xung quanh có quá nhiều cạm bẫy từ những cô nàng trẻ trung, xinh đẹp.

Thế nhưng, trong cái guồng quay cuộc sống khắc nghiệt với đầy rẫy những câu chuyện chồng chán vợ vì những vết rạn bụng, vì tăng cân không kiểm soát, vì không còn xinh đẹp như thời mới yêu… vẫn có những cặp vợ chồng hạnh phúc bên nhau bất kể người kia có gặp phải vấn đề gì về ngoại hình đi nữa. Chia sẻ dưới đây của Hà Anh (Hà Nội) sẽ khiến không ít người ghen tỵ khi cô có một người chồng luôn yêu vợ vô điều kiện như thế.

Vo yeu a, em cu beo di, the gioi de anh lo!
Hà Anh, cô vợ may mắn "sở hữu" một người chồng tuyệt vời, luôn yêu vợ vô điều kiện (ảnh nhân vật cung cấp).

“Khoảng năm năm trước, lần đầu tiên tôi nhận ra mình đã tăng cân. Từ cái quần bò size 26 của mùa đông năm trước thành size 28, cái áo sơ mi dài tay nay hai hàng cúc đã cách xa nhau khoảng 10cm, anh nói: "Không sao".

Tăng cân, nội tiết thay đổi, tầm nửa năm sau mặt tôi bắt đầu thành "mồ mả" thực sự, bạn học thời đó vẫn nhớ là tôi lúc nào cũng trang điểm rất kỹ và đậm trước khi đến lớp, thực ra điệu chỉ là một phần, chín phần còn lại là do tôi sợ ai nhìn thấy mụn. Mà đáng thương thay, càng mụn, càng cố trang điểm để che đi, da bị bí, lại càng thêm mụn! Mặt tôi lúc nào cũng sưng tấy màu đỏ, tím, thi thoảng là sẹo lõm, thi thoảng là màu vàng của củ nghệ tươi bôi lên không rửa sạch nổi. Tôi khóc, nghỉ học nhiều, anh nói: "Không sao".

Vo yeu a, em cu beo di, the gioi de anh lo!
Hà Anh và chồng yêu nhau từ thời còn đi học (ảnh nhân vật cung cấp).

Những năm 2013 trở đi, thời kỳ kem trộn bùng phát rực rỡ, tôi điên cuồng lao vào mua bất kỳ loại kem gì người ta nói là "gom cồi mụn", "trị mụn", "trị sẹo thần tốc"... hết Việt đến "Thái", "Hàn", hết kem cốt đến kem đặc, serum cũng như tinh chất, kết quả da nhiễm độc corticoid, mao mạch nổi lên, hai bên má vằn lên những đường xanh đỏ. Lại khóc, lại trầm cảm. Anh nói: "Không sao".

Trong vòng hai năm từ 2014-2016, tôi tăng tiếp 20kg, tổng cộng là hơn 40kg sau sáu năm quen nhau, quần áo hầu như không thể mua được ở Việt Nam, đi đến đâu cũng bị trêu (cả vô tư và ác ý). Ngày cưới, tôi cán mốc 83kg, nguyên khu phố đồn "Sắp đẻ rồi", tôi cáu, anh vẫn nói: "Không sao".

Vo yeu a, em cu beo di, the gioi de anh lo!
Ngày cưới, Hà Anh đã cán mốc 83kg (ảnh nhân vật cung cấp).

Những ngày gần đây, mặc váy ngắn tay, bác hàng xóm bắt đầu để ý và hỏi về những vết rạn cánh tay và sau đùi, thật tình thì tôi không để ý lắm! Đã lâu rồi không đi tắm một mình và soi gương, toàn anh làm gương cho tôi, anh vẫn nhẹ nhàng vuốt ve mỗi khi tôi hỏi "Người em có chỗ nào bị sao không?", trăm lần như một anh đều nói: "Không sao". Thấy giận ghê gớm! Lúc nào cũng "Không sao" nhưng trong mắt người khác thực sự tôi là đứa rất nhiều "sao" đấy! Lại giận dỗi, trùm chăn kín đầu và khóc, vẫn chỉ là cái ôm vòng qua vỗ vỗ vào chăn và nói: “Không sao mà...".

Tại sao anh không nói dài hơn chút? Tại sao anh không nói là: "Với anh em đẹp nhất"? Đã nhiều hơn một lần tôi tự nghĩ và hỏi anh như vậy. Anh bảo: "Nếu anh là một người lẻo mép và thích nịnh, liệu em có còn yêu anh đến tận bây giờ không?"

Vo yeu a, em cu beo di, the gioi de anh lo!
Tình yêu của họ đã trải qua nhiều năm nhưng chưa hề vơi bớt (ảnh nhân vật cung cấp).

Ừ, ngốc thật! Tình yêu thì vốn không cần lời. Chuyện ngoại hình chỉ là chuyện nhỏ, cuộc đời này tôi còn làm vô số chuyện tày trời khác, mà vẫn nhận lại hai chữ "Không sao" đấy thôi! Vậy mới nói, quan trọng nhất trong tình yêu và hôn nhân chính là sự bao dung, nếu cứ mãi đòi hỏi sự hoàn hảo ở đối phương, thì bản thân mình không được phép có bất kỳ một vết lỗi!

Một người không ngại nắm tay tôi đi giữa đám đông, cũng chẳng nề hà làm mọi việc "đàn bà" trong nhà, hay sẵn sàng bảo vệ tôi trước bất kỳ ai có ý định châm biếm hay trêu đùa, thì nói ít một chút, cũng chẳng sao! Nói ít, nhưng nói câu nào cũng "chất lượng". Chỉ hai chữ "Không sao" khi gặp biến cố, một cái ôm và thì thầm "Anh thương em lấy chồng xa ở đây một mình đơn độc" mỗi dịp lễ lạt sum họp gia đình, và ba chữ "Anh yêu em" trước khi đi ngủ, vậy là cũng thấy ấm lòng lắm rồi”. 

Vo yeu a, em cu beo di, the gioi de anh lo!
Ở ngoài đời, chồng của Hà Anh nổi tiếng yêu và chiều vợ, anh thường xuyên đun nước gừng cho vợ ngâm chân trong mùa đông (ảnh nhân vật cung cấp).

Nếu các ông chồng đều giữ được một tình yêu “trước sau như nhất” với vợ như chồng của Hà Anh, có lẽ đã bớt đi được rất nhiều bi kịch, nhiều nỗi đau cho những người phụ nữ. Thế mới thấy, yêu nhau chẳng hề khó, mà điều khó nhất là, có giữ mãi được những lời hứa ở bên nhau như lúc ban đầu, có sẵn sàng che chở cho người phụ nữ của mình trong những chặng đường nhiều thăng trầm sau này hay không mà thôi.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI