Vợ quá lười biếng, chỉ thích ở nhà sống ảo

27/09/2019 - 05:22

PNO - Mỗi lần đi làm về, tôi chỉ muốn dừng xe ở trước nhà, hút vài ba điếu thuốc cho bớt căng thẳng, vì khi mở cánh cửa kia là lòng lại nặng nề. Làm sao để vợ chịu bước ra ngoài kiếm tiền bây giờ?

Cuối tuần, tôi rủ vợ dậy sớm để có một ngày dài tràn đầy năng lượng, thế mà vợ lem nhem ngủ, rồi khi mở mắt ra đã tới 12 giờ trưa.

Hai vợ chồng bắt đầu ăn uống xong, dán mắt nhìn vào điện thoại một tí là lại đến chiều, nhìn ngoài trời sầm tối thì cũng là lúc chồng biết được một ngày tươi đẹp đã trôi qua mất.

Đến tối, vợ chẳng thèm nấu ăn mà lấy vài món thừa từ buổi trưa để dùng lại. Than mệt không nấu ăn được nhưng vợ cất công chụp một bức ảnh thật xinh, cố gắng chỉnh sửa từ ngữ, sử dụng vài ba phần mềm rồi chọn tấm hình sống ảo đẹp nhất đăng lên trang cá nhân. 

Rồi vợ bắt đầu hồi hộp, chờ đợi lượt thích và bình luận của mọi người. Năm phút trôi qua chưa ai bấm like, rồi 10, 15 phút được đâu 2, 3 người thích, buồn bã vợ xoá hình, gỡ bài viết. Vậy là hết một ngày. Ngày nào vợ cũng thế, chỉ quanh quẩn trong nhà, sống với thế giới ảo rồi tự thoả mãn với cuộc sống hiện tại.

Ngày trước, vợ đi làm công việc kế toán, ổn định là thế nhưng khi ấp ủ kinh doanh, vợ nghỉ ngang, lòng vòng trong mớ kế hoạch chưa đâu tới đâu, rồi ở nhà từ đó đến giờ.

Vo qua luoi bieng, chi thich o nha song ao
Ảnh minh hoạ

Nhiều lần góp ý với vợ: “Em lấy quần áo về bán hàng online đi, anh thấy ổn đấy”, vợ bàn lùi: “Thôi anh, lấy hàng bán không được rồi ôm, tiền đâu bù lỗ”, thì thôi cái dự án bán đồ đành treo lại. Chồng lại bàn tiếp: “Hay em xin đi làm lại đi, dù gì em cũng tốt nghiệp kinh tế ra, bỏ bằng, rồi bỏ kinh nghiệm ba năm làm kế toán thì tiếc lắm!”, vợ lại nói: “Anh biết là em đâu có muốn làm văn phòng đâu, ngày nào cũng dán mắt vào máy tính, ngồi một chỗ chán lắm anh ạ”.

Có người cậu khi biết vợ nghỉ làm trên công ty, ngỏ lời nói vợ sang làm kế toán cho công ty cậu, vợ lắc đầu không chịu: “Em không thích làm chung với người quen đâu”, chồng thở một hơi thật dài sau bao cổ vũ, động viên: “Thôi thì tùy em”.

Hai năm nay vì chiều theo ý vợ muốn, chồng đã phải gồng gánh kinh tế. Chỉ vì những kế hoạch nửa vời của vợ, những kế hoạch chỉ vẽ ra trong tưởng tượng hoặc có chăng khi vừa mới lên ý tưởng đã bị phá sản.

Vo qua luoi bieng, chi thich o nha song ao
Ảnh minh hoạ

Chán việc đi làm công ty, vợ bỏ ngang để đi theo đam mê ngày trước là làm đẹp. Chồng ủng hộ, đưa vợ ba mươi triệu đồng để vợ học về điêu khắc chân mày, dành riêng một số tiền mua đồ nghề để khi thành thạo, vợ có thể mở tiệm làm tại nhà. Học được nửa khóa, vợ về than với chồng nghề này cực quá, suốt ngày đứng lom khom mỏi lưng mà phải chiều lòng người khác, nói chung là vợ làm ngành dịch vụ không được. Rồi chồng khuyên vợ nếu không hợp thì mình tìm công việc khác làm, vợ cũng đừng áp lực quá mà suy nghĩ nhiều, thời gian này chồng có thể gánh một phần kinh tế. 

Lâu dần vợ cảm thấy thoả mãn với cuộc sống hiện tại. Từ cảm giác có lỗi khi để chồng một mình gồng gánh kinh tế, vợ chuyển sang dồn hết trách nhiệm đó cho chồng.

Nhiều lần chồng tự nhủ mình cố gắng hơn một tí biết đâu vợ thấy vậy mà thay đổi, không sống an phận nữa. Nhưng không ngờ mọi cố gắng dù lớn hay nhỏ của chồng cũng không thể nào thay đổi được trục quay của vợ.

Vo qua luoi bieng, chi thich o nha song ao
Ảnh minh hoạ

Dù chồng đã cố gắng hết sức, nói mỏi cả miệng, vợ nghe như không. Đáng lo hơn, vợ còn tức giận nói chồng khó khăn, ép vợ phải làm những thứ cô ấy không muốn.

Đối với chồng mà nói, cưới vợ đồng nghĩa sẽ phải gánh trách nhiệm nặng hơn. Không phải chỉ để kiếm thật nhiều tiền lo cho bố mẹ, cho gia đình mà còn để bản thân có thể sống cuộc đời mình muốn, đi những nơi mình đã đặt ra, tìm hiểu những kiến thức mà mình chưa biết tới. Còn rất nhiều, rất nhiều thứ người đàn ông muốn làm nhưng nghĩ tới vợ thì lòng lại thấy nặng trĩu. Mỗi lần đi làm về chỉ muốn dừng xe ở trước nhà, hút vài ba điếu thuốc chậm rãi, vì khi mở cánh cửa kia, lòng lại thấy nặng nề.

Mạnh Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI