Vợ muốn bóc phốt ông chồng ham sống ảo

24/10/2019 - 08:20

PNO - Anh chụp hình con ngồi trên xe, ngầu lắm; anh đăng bài nói vợ mới cho tiền mua món này món nọ, thực chất là anh mượn tiền của em để mua, nói mượn mà có trả bao giờ đâu...

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Chuyện "phây-búc" người ta nói cũng đã nhiều, nhưng em không thấy trường hợp nào như chồng em, nên phải viết thư hỏi chị. Chồng em năm nay ba mươi bốn tuổi, hơn em hai tuổi. Vợ chồng em có một con trai sáu tuổi và một con gái ba tuổi.

Bọn em được ông bà để lại cho tiệm sửa xe, cũng có khách nên sống được. Chồng em có hai thứ nghiện, thứ nhất là xe cộ, loại xe mô tô phân khối lớn và những thứ gì liên quan đến xe; thứ hai là "phây-búc" và những thứ gì liên quan đến "phây-búc". 

Vo muon boc phot ong chong ham song ao
Ảnh minh họa

Vợ con anh để qua một bên, cha mẹ anh để qua một bên, công việc anh cũng để qua một bên luôn. Ba má chồng em nói anh đam mê xe từ hồi còn học cấp III. Anh có bao nhiêu tiền là để dành mua nón bảo hộ ngầu, phụ tùng xe, quần áo bảo hộ hàng hiệu, các loại kiếng mát, các loại thùng hộp gắn trên xe, đủ thứ.

Mua được món nào, anh chụp hình đăng "phây-búc" món đó, viết bài mô tả rõ từng loại, tác dụng, so sánh giá cả. Bao nhiêu đồ đạc chuyên dụng (có món cả mấy chục triệu đồng), anh đều tìm cách có bằng được. Chẳng bao giờ anh nghĩ đến vợ có cái áo nào mới, con cần mua món đồ chơi nào, hay ông bà hai bên cần thuốc thang thăm hỏi ra sao.

Nhiều khi em nghĩ phải chi anh để dành chỉ một phần nhỏ niềm say mê đó, quan tâm đến gia đình thì đỡ biết bao. Anh chụp hình con ngồi trên xe, ngầu lắm; anh đăng bài nói vợ mới cho tiền mua món này món nọ, thực chất là anh mượn tiền của em để mua, nói mượn mà có trả bao giờ đâu; anh chụp hình nói chạy xe trên đường về quê vợ, nhưng thực chất đâu có ghé thăm ông bà ngoại… 

Gần đây em thấy trên "phây" của anh có lập nhóm độ xe chuẩn bị đi phượt, có cả mấy cô nào lạ hoắc, hỏi thì anh không nói. Công việc ở tiệm, khi có độ nào mua bán, coi đồ, là anh cũng bỏ đi theo luôn. Riết rồi khách bị hẹn lần lữa, không ghé nữa.

Em giận quá, tính lên "phây" nói anh thực sự chỉ là tay thợ sửa xe, đen thui dầu mỡ cả ngày, đâu phải phượt thủ ngầu như hình chụp, cũng đâu phải đại gia mê xe có cả bộ sưu tập đồ bảo hộ hàng hiệu… để cho anh bớt “sống ảo” đi. Chị thấy có nên không?

Kim Sang (TP. HCM)

Em Kim Sang thân mến, 

Có khi nào em nghĩ sau khi lên “phây“ bóc mẽ anh chồng thợ sửa xe - phượt thủ phân khối lớn, thì chuyện gì sẽ xảy ra chưa? Có thể ảnh sẽ nổi điên lên và đập vợ một trận vì tội làm mất mặt chồng? Có thể tanh bành nhà cửa chia hai để ảnh được yên ổn với thú chơi xe và chơi “phây“ của ảnh? Có thể anh càng mê xe, mê “phây“ hơn, như một kiểu bất chấp?

Vo muon boc phot ong chong ham song ao
Ảnh minh họa

Tất cả đều có thể xảy ra. Có phải em muốn vầy không: chồng em dứt hẳn căn bệnh sống ảo, và quay trở về ngoan ngoãn làm một anh thợ sửa xe đen thui dầu mỡ, tối ngày lom khom vặn vẹo tháo ráp mấy chiếc xe máy, để em làm bà chủ ngồi thu tiền? Nhìn vào kịch bản ấy, em có chạnh lòng không?

Con người, ai cũng có đam mê riêng. Đam mê của chồng em có hơi “bay bổng” quá mức, thì mình cần điều chỉnh lại một chút thôi, chứ đừng đạp đổ, đừng chỉ trích. Mình làm vậy hại nhiều hơn lợi.

Em phải coi việc chồng em làm nghề sửa xe và mê xe là một điều may mắn. Giả dụ ảnh làm nghề sửa xe mà mê thời trang, thì có phải mệt mỏi hơn nhiều không? Cách để ảnh bớt “ảo”, là em nên tham gia vào “phây“ của ảnh, hiện thực hóa ảnh.

Phượt thủ cùng vợ con mượt mà ngọt ngào trong chuyến đi nào đó, phượt thủ đang sửa xe trong tiệm, vợ phượt thủ diện đồ bảo hộ độc, lạ… là những “chiêu” khẳng định chủ quyền em có thể làm.

Thậm chí, nếu em chủ động và tìm cách tham gia tích cực với chồng, em còn có thể kinh doanh được nữa mà. Sao cứ phải cầm dao cắt dây để diều rơi xuống đất? Em thử tìm cách khác đi. Cần lắm sự bình tâm và tỉnh táo của em trong cả cuộc đời thực và ảo, để gìn giữ hạnh phúc của gia đình mình. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: 

hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ Thứ 2 tới Thứ 6, trong giờ hành chánh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI