Vợ lộ chuyện ngoại tình, chồng một mực bảo vệ, ai ngờ vợ bế con bỏ đi mất

30/10/2016 - 06:37

PNO - Vợ Sơn thì nằng nặc đòi bỏ chồng. Ai cũng ngỡ ngàng. Ngỡ ngàng hơn nữa là sau khi li hôn, chị bế đích tôn của nhà anh đi mất mà chẳng nói với bất cứ ai.

 Sơn có ý tưởng nhất định phải đưa vợ ra ngoài ngoại tình khi sức ép từ họ hàng, dòng tộc đè lên anh quá nặng nề. Anh buồn rầu tâm sự: “Tôi là trưởng tôn của họ Nguyễn. Ở quê, việc sinh con trai con gái vẫn là chuyện nặng nề. Tôi lấy vợ, vợ tôi sinh ba lần vẫn là con gái. Trong họ, ai cũng nói vợ tôi hoặc phải sinh thêm lần nữa hoặc tôi phải bỏ vợ để lấy vợ mới”.

Vo lo chuyen ngoai tinh, chong mot muc bao ve, ai ngo vo be con bo di mat
Ảnh minh họa.

Sơn yêu vợ lắm nên anh hoàn toàn không nghĩ đến chuyện bỏ vợ để kiếm con trai. Anh đồng ý với phương án để vợ anh sinh thêm một lần nữa nhưng có điều, không phải là có con với anh mà là với một người khác. Sơn có vấn đề về gen, ba con gái của anh sinh ra đều có dị tật, không được lành lặn.

 “Nếu vợ tôi sinh lần thứ tư, sinh được con trai nhưng con trai lại bị dị tật thì những người lớn trong nhà sẽ không chấp nhận và chắc chắn sẽ lại giục tôi đi lấy vợ mới. Dù tôi đã giải thích việc các con sinh ra không bình thường là lỗi của tôi nhưng không một ai tin. Tất cả lỗi lầm họ đều đổ lên đầu vợ tôi”, Sơn nói.

Suy nghĩ chuyện phải có con trai khiến Sơn gầy rộc người. Nhất là chuyện anh phải làm sao để thuyết phục được vợ anh đồng ý gần gũi với một người đàn ông khác để sinh con cho anh. Thêm vào đó, ai sẽ đồng ý lời đề nghị khiếm nhã của anh, để giúp anh hoàn thành tâm nguyện của cả họ?

 Tính đi tính lại, trời thương Sơn khi có anh bạn trước học cùng đại học vô tình đi công tác ở tỉnh nên ghé qua nhà Sơn chơi. Bữa ấy, Sơn cùng bạn uống rượu, khi đã ngà ngà say, Sơn rụt rè nói mong muốn của mình và mong bạn giúp đỡ. Bạn anh ngỡ ngàng, nói sẽ liên hệ lại. Đúng một tuần sau, Sơn nhận được câu trả lời đồng ý. Còn về phần vợ, Sơn vừa khóc vừa xin vợ, mong vợ vì anh mà hi sinh để vợ chồng anh có thể sống bên nhau mà không phải chịu bất cứ sức ép nào từ họ hàng nữa.

 Vợ anh nằng nặc đòi li hôn nhưng rồi cuối cùng lại gạt nước mắt nghe lời chồng thực hiện nghĩa vụ làm dâu. Chín tháng mười ngày, vợ Sơn sinh một bé trai kháu khỉnh, lành lặn. Họ nhà anh mở tiệc mừng lớn, nói tổ tiên đã thương con cháu, cho họ đứa thằng đích tôn đẹp đẽ, không bị dị tật như ba chị gái của nó. Sơn cố cười rạng rỡ. Vợ anh cũng cố cười. Chỉ hai người biết, đã có điều rạn vỡ trong cuộc hôn nhân của họ.

Con trai sinh ra, vợ để cho Sơn chăm. Sơn một mực thuyết phục mình rằng con trai là máu mủ của anh để anh có thể vô tư yêu thương và chăm sóc nó tận tình. Vợ Sơn bắt đầu làm đẹp, lơ đãng việc nhà, một tháng lên tỉnh ba bốn bận. Mỗi khi trở về, chị đều mang theo rất nhiều đồ.

Vo lo chuyen ngoai tinh, chong mot muc bao ve, ai ngo vo be con bo di mat
Ảnh minh họa.

 Sơn biết rõ tiền từ đâu ra, vợ anh lên tỉnh làm gì nhưng anh đành làm ngơ. Mọi chuyện vỡ ra từ những bà bán rau, bán cá ở chợ làng. Vợ anh đi tỉnh về, qua chợ vô tình làm rơi chiếc điện thoại di động đắt tiền. Ở làng anh, thường chỉ đàn ông mới dùng điện thoại di động, mà đàn ông cũng chỉ có vài người dùng. Sơn cũng không biết vợ mình có điện thoại.

Mấy bà tôm, cá ngoài chợ rõ ràng thấy vợ anh làm rơi nhưng vờ không biết rồi rối rít nhặt điện thoại của chị về. Hỏi thanh niên trong làng, các bà tôm, cá cũng biết cách mở tin nhắn, nhận cuộc gọi. Bao nhiêu tin nhắn yêu thương, hẹn hò của vợ Sơn với người tình, họ đều đọc được và mang đi rêu rao khắp nơi.

Tin vợ Sơn ngoại tình chỉ chưa đầy nửa buổi, đã lan khắp làng. Cả họ trong làng họp gấp, yêu cầu Sơn ngay lập tức phải bỏ vợ. Sơn một mực phủ nhận, bảo vệ vợ. Vợ Sơn thì nằng nặc đòi bỏ chồng. Ai cũng ngỡ ngàng. Ngỡ ngàng hơn nữa là sau khi li hôn, chị bế đích tôn của nhà anh đi mất mà chẳng nói với bất cứ ai. Sơn cười buồn: “Thế cũng tốt. Không ai biết đứa con đó không phải là con của tôi. Họ chỉ nghĩ vợ tôi làm vậy để trả thù việc cả họ bắt cô ấy làm đơn li hôn. Nếu chuyện đứa con lộ ra, tôi còn cảm thấy ê chề hơn nhiều dù cho mọi việc này đều là do tôi một tay gây ra”.

Minh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI