Vợ đòi ly hôn ngay sau khi tôi vỡ nợ

16/06/2019 - 09:00

PNO - Kể từ ngày cưới, tôi chưa bao giờ để vợ phải chịu khổ, thậm chí còn lo cho cô ấy cuộc sống đầy đủ. Vậy mà, giờ tôi thất cơ lỡ vận, vợ vội vã quay lưng vì sợ liên lụy...

Tôi cưới vợ khi vừa tốt nghiệp đại học, trong sự phản đối của gia đình. Ba mẹ tôi muốn tôi tập trung cho sự nghiệp trước khi nghĩ đến chuyện hôn nhân, nhưng chúng tôi yêu nhau đã lâu, nên tôi quyết định làm đám cưới.   

Vợ tôi học trung cấp kế toán và đi làm cho một cửa hàng vật liệu xây dựng ở quê trước khi tôi ra trường một năm. Cưới xong, tôi làm việc cho công ty trang trí nội thất ở thành phố, vợ nghỉ việc đi theo tôi.    

Vo doi ly hon ngay sau khi toi vo no
Từ ngày cưới, tôi chưa một ngày để vợ phải vất vả. Ảnh minh họa 

 Lúc đầu, chúng tôi thuê phòng trọ để ở, tôi đi làm còn vợ ở nhà. Tôi nhờ người quen xin việc cho vợ nhưng khó tìm được công việc nhàn hạ, cho vợ đi làm công nhân thì sợ cô ấy vất vả.

Suy nghĩ mãi, tôi quyết định lo cho vợ đi học liên thông lên đại học và tạm hoãn kế hoạch sinh con. Nhưng mới học xong nửa học kỳ thì vợ có bầu, gánh nặng đặt lên vai tôi càng lớn.

Tôi động viên vợ theo học đến chừng nào sinh sẽ xin bảo lưu. Còn tôi cật lực kiếm tiền, xoay xở mọi việc để lo cho gia đình. Vợ tôi sinh xong đứa con đầu lòng được chín tháng lại tiếp tục vỡ kế hoạch đứa thứ hai.

Tôi an ủi vợ, rằng con cái là lộc trời,  để vợ yên tâm ở nhà nuôi con. Lúc này, đồng lương làm thuê của tôi không đủ để lo cho gia đình nữa nên quyết định ra làm riêng, chuyên về mảng thiết kế và nhận thêm phần thi công nội thất. 

Để có vốn mở công ty, ba mẹ tôi đã phải bán vài mảnh đất và vay mượn giúp tôi. Tôi định sau này con lớn sẽ cho vợ làm cùng cho có việc làm. Nhờ có kinh nghiệm và những khách hàng thân thiết trước đây, công ty tôi dần có chỗ đứng và ngày càng khấm khá. 

Trong vòng hai năm, tôi đã mua được nhà và xe, lo cho gia đình cuộc sống đầy đủ. Vợ tôi bắt đầu chi tiêu không biết tính toán, mua sắm hàng xa xỉ, thích đi chơi. Tôi nhiều lần nhắc vợ nên đi làm vì con đã đi nhà trẻ.

Tôi nghĩ do cô ấy chưa lăn lộn làm ăn nên không biết quý trọng đồng tiền, nhưng vợ lại giận dỗi. Cô ấy muốn đi học để nâng cao trình độ trước khi đi làm và tiếp tục đi học. Vợ học hết bằng này đến chứng chỉ nọ, chứ không đi làm.

Hơn một năm trở lại đây, công ty tôi làm ăn không tốt. Vài dự án bị hết vốn hoặc vướng pháp lý nên ngưng trệ, khách không trả tiền, tôi không thu hồi được vốn, công nợ khó đòi ngày càng nhiều. Trong khi đó, tiền thuê mặt bằng, tiền lương nhân viên hàng tháng và các khoản chi vẫn như núi lở.

Tôi loay hoay giữa bài toán thu chi, mượn đầu này, trả đầu kia với lãi suất cao ngất. Nhưng việc xoay xở cũng có hạn, tình hình mỗi lúc một khó khăn.

Tôi liều mình cầm cố tài sản cố định để vay nợ ngân hàng, nhưng tình hình kinh doanh ngày càng bế tắc. Cách đây năm tháng, các chủ nợ dồn rôi vào chân tường, buộc phải công khai tình cảnh phá sản. Khi tôi vỡ nợ, vợ khóc rất nhiều, cô ấy nói sẽ đưa hai con về ở nhờ nhà ngoại một thời gian.

Vo doi ly hon ngay sau khi toi vo no
Tôi bị sốc khi vợ đòi ly hôn khi công việc làm ăn của tôi thất bại. Ảnh minh họa

Tôi đành để vợ ở tạm nhà ngoại để tìm cách xoay xở. Rồi ngôi nhà của tôi bị ngân hàng xiết nợ, tôi chán nản lang thang vất vưởng chỗ bạn bè, cho đến khi ba tôi đi tìm về. 

Tôi cứ nghĩ vợ con đang ở bên ngoại nên chỉ gọi điện hỏi thăm, nhưng bất ngờ tôi nhận được thông báo của tòa do vợ tôi đã đơn phương xin ly hôn. Ba mẹ vợ thấy tình hình tôi bi đát như vậy, sợ con gái phải gánh nợ nên hối thúc cô ấy ly hôn.

Vợ nói, ba mẹ đang lo thủ tục cho cô ấy đi xuất khẩu lao động, hai đứa con sẽ nhờ ông bà chăm sóc. Tôi nghe thế rất sốc. Tính ra kể từ ngày cưới tôi luôn lo cho cô ấy cuộc sống đầy đủ. Vậy mà, tôi vừa mới sa cơ lỡ vận, vợ vội vã quay lưng vì sợ liên lụy. 

Điều này khiến tôi đau đớn không đủ sức lực để vực dậy chuyện làm ăn, dù ba mẹ tôi vẫn động viên "đàn ông 30 tuổi làm lại từ đầu chưa muộn".

Tiến Trung

                                                                                                     

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI