Vợ cũ của chồng tìm đến với một tờ giấy trên tay khiến tôi chết đi sống lại

11/01/2018 - 18:00

PNO - Tôi thẫn thờ đi về nhà theo quán tính, nằm im, nước mắt cứ chảy... Anh ôm tôi khóc, chính anh cũng không ngờ chuyện oái oăm đó có thể xảy ra, anh muốn tôi tha thứ và cùng anh vượt qua cơn sóng lớn này.

Giữa nhiều chàng trai vây quanh, tôi chọn anh – một người đã ly hôn và sự nghiệp đang có nguy cơ đổ vỡ. Lúc sự nghiệp anh đang trên đà lao dốc, công ty anh dính đến một vụ tai nạn lao động có thể bị đóng cửa, vợ anh không thể đối mặt với khó khăn nên đã bỏ anh đi lấy người khác rất giàu có. Họ chưa có con, người mới của chị là giám đốc một công ty có tiếng ở Gò Vấp. Mọi thứ kết thúc rất chóng vánh. Chỉ có anh một mình vừa phải đối diện với thất bại trong làm ăn vừa bị đổ vỡ tình cảm nên anh kiệt sức và như điên dại trước quyết định của chị.

Cậu bạn thân tôi làm trong công ty anh, ngưỡng mộ lẫn cảm thông, cậu làm mai làm mối anh cho tôi… Sau 2 năm, chúng tôi kết hôn. Tôi lúc ấy là cô nàng sinh viên ngân hàng mới ra trường xinh đẹp, có công ăn việc làm, còn anh vốn đã có một đời vợ… Nhưng ba mẹ tôi chấp thuận và rất thương anh bởi thấy anh hiền lành, chịu khó làm ăn. Vợ chồng tôi sống rất hạnh phúc.

Tôi luôn thấy mình may mắn vì đã chọn anh. Một bé gái kháu khỉnh ra đời, công ty anh đã vực dậy được khó khăn và đang trên đà làm ăn phát đạt, anh rất trân quý gia đình… Cuộc sống trong trẻo, tràn đầy tiếng cười… Thỉnh thoảng vợ cũ nhắn tin, anh vẫn đưa cho tôi xem… Tôi cũng tin anh nên không lấn cấn gì mấy cái tin nhắn đó.

Vo cu cua chong tim den voi mot to giay tren tay khien toi chet di song lai
Tôi cho anh một gia đình hạnh phúc, vì vậy tôi tin anh tuyệt đối. Ảnh minh họa

Dạo gần đây, chị ấy than thở không hạnh phúc vì chồng luôn phát tiền cho vợ đi chợ, chị ấy muốn hỏi mượn tiền. Tôi và gia đình chồng không đồng ý, bởi đã ly hôn rồi không nên dính dáng gì nữa, nhất là chuyện tiền bạc. Thế rồi chị tức tối đốp chát lại bằng một sự thật mà có nằm mơ tôi cũng không nghĩ ra “con gái cô ấy chính là giọt máu của chồng tôi”.

Đầu óc mụ mẫm, không thể tin được câu nói đó, lẽ nào… Con gái tôi năm nay 4 tuổi, con gái chị nghe đâu mới 2 tuổi, giờ chị lại bảo đó không phải con chồng mới, mà là con chồng cũ – tức là chồng của tôi? Có nghĩa là họ vẫn gặp nhau và đã lên giường cùng nhau sau khi hai bên đã có gia đình? Anh vẫn vấn vương vợ cũ khi tôi đã dành cho anh một tình yêu to lớn, một bé gái kháu khỉnh?… Tôi như nghẹt thở, tê dại giữa hàng đống câu hỏi không trả lời được.

Anh thề thốt không có chuyện đó. Bố chồng tôi đã đi gặp vợ cũ anh để nói chuyện phải trái để chị hiểu vấn đề mà để cho gia đình tôi yên.

Vo cu cua chong tim den voi mot to giay tren tay khien toi chet di song lai
Tôi cứ nghĩ vợ cũ của anh ích kỷ, chỉ muốn "phá đám". Ảnh minh họa

Thế nhưng từ khi đi gặp về, ông trầm lắng hẳn. Nhiều lúc ông suy tư điều gì đó… Tôi cũng bị chính sự im lặng đó dày vò. Chồng biết tôi dạo này nát ruột nát gan nên dành thời gian cho tôi nhiều hơn, đưa vợ con đi chơi cho khuây khỏa. Anh luôn động viên tôi đừng suy nghĩ vì những chuyện của người ta nói mà ảnh hưởng đến không khí gia đình, tội con. Anh bảo nếu tôi không tin anh, thì tôi cứ việc gặp chị ấy và đưa con bé đi xét nghiệm AND. Dù sao những lời nói đó cũng khiến tôi phần nào yên tâm, đôi khi đó là hành động “phá đám” như bao người mang tên “vợ cũ”.

Thế nhưng tôi chưa kịp nguôi ngoai, thì cô ta đã tìm đến tôi với tờ xét nghiệm trên tay. Chồng sau của cô ta đã phát hiện đó không phải là con của anh ấy, nên hai người đã ly hôn. Bố chồng tôi đã đưa mẫu tóc của anh để yêu cầu cô đi xét nghiệm, nếu đó sự thật là con của anh – chồng cũ cô ấy. Và kết quả đó… đập vào mắt tôi, anh đúng là cha đứa bé. Vợ cũ của chồng còn xin tôi tha thứ, cũng bởi chị muốn con chị có cha đang hoàng nên mới làm “ra môn ra khoai”, chứ không có ý định phá hay dành giật. Chị kể, một lần cãi nhau với chồng, chị uống say và nhắn tin cho chồng tôi chở  về, như một thói quen như hồi còn vợ chồng. Khi ở gần anh, trong hơi men, ký ức ùa về… hai người không làm chủ được. Chỉ một lần đó, chị dính bầu…

Suốt cuộc nói chuyện, tôi ngồi im bất động, không nói được lời nào, những lời chị nói cứ bùng nhùng trong tai tôi. Tôi chỉ biết rằng, họ đã phản bội sau lưng tôi và có con… Tôi thẫn thờ đi về nhà theo quán tính, nằm im, nước mắt cứ chảy... Anh ôm tôi khóc, chính anh cũng không ngờ chuyện oái oăm đó có thể xảy ra, anh muốn tôi tha thứ và cùng anh vượt qua cơn sóng lớn này.

Vo cu cua chong tim den voi mot to giay tren tay khien toi chet di song lai
 

Nhiều đêm nằm không ngủ, nếu mình ly hôn, con gái sẽ không có cha. Nhưng nếu mình cứ sống thế này, nỗi dằn vặt sẽ theo tôi đến bao giờ? Chị ấy sẵn sàng “tung hê” tất cả để dành một danh phận “người cha” cho con. Còn gia đình tôi, đang ngoi ngóp để sống còn sau cơn sóng lớn ấy… Con nhỏ không có tội, tôi phải làm sao để có thể bao dung?

                                                                           Hạ Lê (TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI