Vợ chồng rảnh rỗi sinh… nông nổi

19/02/2017 - 11:25

PNO - Thời gian rảnh là thời gian mẹ chồng tặng cho em, em nên tìm thêm việc để tăng thu nhập, hoặc học nghề, đừng ỷ lại vào công việc hiện tại.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em lập gia đình hơn ba năm, có một con trai gần hai tuổi. Vợ chồng em đều đi làm, kinh tế chưa ổn định, đang ở nhà thuê. Thời gian mang thai, sinh con, em phải nghỉ ở nhà chăm con nên cũng bức bối. Nay chỗ làm cũ nhắn em đi làm trở lại, em lúng túng vì chưa biết thu xếp gửi con cách nào. May mà tết vừa rồi bà nội lên đón cháu về quê, cháu ở với bà rất hợp nên bà nói sẽ giữ hẳn cháu, để vợ chồng rảnh tay lo kiếm tiền.

Nhờ vậy, năm nay em bắt đầu rảnh rang, có thể thu xếp thời gian cho bản thân. Em cũng không làm gì quá, chỉ là hẹn bạn bè đi cà phê mấy lần, ghi tên tập thể dục ở một phòng tập gần nhà, việc nhà thì vẫn lo chu đáo.

Vo chong ranh roi sinh… nong noi
 

Thế nhưng, chồng em không hài lòng, nói giờ đâu phải thời vợ chồng son, phải lo làm việc kiếm tiền, em tính toán bay nhảy như thời chưa lấy chồng là không được. Em cũng muốn rủ chồng cùng đi chơi đây đó, mua sắm hay tập thể thao; nhưng chồng em làm kế toán cho công ty, ngoài giờ lại nhận làm thêm sổ sách cho một nơi khác nên bận rộn suốt.

Em làm nhân viên bán hàng, không làm thêm ở nhà được như chồng. Nói qua nói lại mãi khiến vợ chồng tuy rảnh rỗi mà không hạnh phúc. Em nhận làm tăng ca, đến tối mới về, thì chồng em nói không ai lo cơm nước, bắt em chỉ làm hết ca chiều là phải về. Em thấy mình hiện đang rảnh rỗi nhưng còn khó thu xếp thời gian, sinh hoạt hơn cả lúc còn bận bịu con nhỏ. Đã vậy, em lại rất nhớ con. Hay em mang con em lên lại, thà bận mà còn vui hơn

Thanh Na

(TP.HCM)

Em Na thân mến,

Đúng ra, em chỉ nên tranh thủ nghỉ ngơi, đi chơi với bạn bè để giải tỏa tâm lý khoảng một tuần mười ngày thôi; sau đó thì quay lại với những kế hoạch nghiêm túc hơn để củng cố cuộc sống gia đình. Bà nội giữ con cho mình đâu phải để mình chỉ đi cà phê và tập thể dục. Con mình phải sống xa cha mẹ cũng không phải để mình có thời gian vui chơi. Dù những việc em làm không hề xấu, nhưng nếu chỉ chú tâm vào những việc đó là mình đã cư xử chưa phải lẽ với chồng. Em phải biết quý công bà nội, quý những năm tháng ấu thơ của con theo cách tích cực hơn, để sớm có điều kiện đón con về với cha mẹ.

Em cũng khoan nghĩ đến việc đón con lên lúc này. Môi trường, điều kiện nhà ở, gửi con… ở thành phố khó khăn, nhờ được bà nội trông cháu một thời gian là rất quý. Nhưng cũng đừng bỏ lửng con, phó mặc cho bà. Nhớ con sao em không tranh thủ về thăm? Nên xem việc về quê như một chuyến đi chơi của hai vợ chồng, có thể dùng chuyến đi đó như một cách “làm lành” với chồng. Em chuẩn bị đồ mang về cho con, quà cho bà… thì chuyến đi sẽ thành một nhịp cầu nối hạnh phúc giữa gia đình nhỏ và gia đình lớn của em.

Thời gian rảnh là thời gian mẹ chồng tặng cho em, em nên tìm thêm việc để tăng thu nhập, hoặc học nghề, đừng ỷ lại vào công việc hiện tại. Nếu mình chỉ nghĩ đi làm vậy là đủ, hết giờ thì đi chơi, sẽ khó có cơ hội thay đổi cuộc sống, thoát cảnh ở thuê. Việc học không bao giờ là thừa. Em hãy nói chuyện với chồng, có thể chính anh ấy sẽ dạy em công việc kế toán, để em có thể phụ làm sổ sách, kiếm thêm nguồn thu cho gia đình.

Chồng em chắc sẽ rất vui vì việc đó. Nếu không thích công việc kế toán, hãy hỏi ý kiến chồng, tìm thêm thông tin về các khóa học nghề khác hay học ngoại ngữ; chồng em hiểu dự định của vợ, sẽ ủng hộ em, chứ không phải cằn nhằn khó chịu như bây giờ. Phải hiểu, mẹ chồng giữ con giúp là một sự chia sẻ gánh nặng, để vợ chồng em có thể dồn sức lo kinh tế. Chúc em sau khoảng thời gian nghỉ ngơi, sẽ tìm được công việc tốt hơn, sống tích cực hơn.

Chị Hạnh Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI