Vợ chồng nghèo và chuyện 'nhường giường sẻ quạt' đêm nóng nực

01/06/2017 - 15:58

PNO - Để trấn an chồng, Hải Vân lúc nào cũng nói với anh xã rằng, tuy nhà thuê hơi nóng ngày hè nhưng vợ chồng cùng chịu khó vượt qua.

Mỗi đêm, Hải Vân nằm phía trong giường nhưng vì nóng nực quá nên Vân không sao ngủ được. Tuy nhiên, Vân không dám trở mình vì sợ chồng mất ngủ, vì sợ chồng biết cô đang quá nóng nên không ngủ nổi.

Mới kết hôn 10 tháng, vợ chồng Hải Vân đều chỉ có tay trắng đến với nhau. Vợ chồng Vân đi làm, thu nhập của vợ chồng chỉ được hơn 5 triệu/tháng. Nhà nội, nhà ngoại đều nghèo nên không hỗ trợ gì được vợ chồng trẻ.

Sau khi kết hôn, vợ chồng Vân vẫn phải đi ở thuê như nhiều cặp vợ chồng không có điều kiện khác. Xác định cả 2 đều đi làm, tối về ngủ, lại muốn tiết kiệm 1 khoản tiền nhà nên vợ chồng Hải Vân chỉ dám thuê căn nhà lợp mái tôn chưa đến 14m2 với số tiền 1,5 triệu/tháng. Số tiền còn lại, vợ chồng cô chỉ đủ chi tiêu. Tháng nào tằn tiện lắm cô mới để ra được một ít. 

Vo chong ngheo va chuyen 'nhuong giuong se quat' dem nong nuc
Ảnh minh họa

Nhà trọ chật chội nên chưa bao giờ Hải Vân nghĩ tới chuyện lắp điều hòa cho phòng. Vì thế mùa hè, nhà trọ của vợ chồng cô không khác gì một cái lò quạt lửa. Cứ ở công ty được ngồi máy lạnh về, Hải Vân lại không khỏi hãi hùng khi nghĩ tới cảnh bước chân về căn phòng nhỏ bí bách, mọi thứ vẫn nóng đến ran chân.

Hầu như tối mùa hè nào, Hải Vân cũng phải tắm 2-3 lần. Trước khi ăn cơm tối, Hải Vân tắm 1 lần. Lúc đi ngủ, cô tắm lần nữa. Có nhiều hôm đang ngủ nóng quá, Hải Vân lại lò dò vào nhà tắm dội nước cho mát. Hoặc có nhiều hôm đang nằm ngủ, mồ hôi mồ kê nhễ nhại, cô lại phải dậy lấy chiếc khăn tắm thấm nước để lên người cho mát thì mới có thể ngủ ngon được.

“Thương vợ, chồng mình cũng nhiều lần bàn với vợ lắp điều hòa. Nhưng mình cứ gạt đi bảo, vợ chồng còn đang phải đi thuê nhà nên không lắp, để tiết kiệm tiền dùng vào nhiều khoản. Hơn nữa, lắp xong khi chuyển nhà trọ, cứ tháo lắp cũng mệt. Nhưng vì nóng quá không chịu được, nên chồng mình đành tìm mua chiếc điều hòa cũ thanh lý 1,2 triệu về lắp. Có điều hòa rồi, tiền điện tháng đó hết tận 800 ngàn nên mình lại xót, không cho chồng bật điều hòa nữa”, Hải Vân kể.

Để trấn an chồng, Hải Vân lúc nào cũng nói với anh xã rằng, tuy nhà thuê hơi nóng ngày hè nhưng vợ chồng cùng chịu khó vượt qua. Cả năm có 3-4 tháng hè lại sang thời tiết dịu mát nên cùng cố gắng và nghĩ tới công cuộc tiết kiệm. Biết làm sao khi vợ chồng trẻ mới cưới, thu nhập không cao nên còn rất nhiều thứ khác phải lo tới.

Hải Vân chạnh lòng kể cảnh vợ chồng nghèo ngày nắng nóng: “Có những hôm trời nắng nóng quá, tối về nhà trọ cứ hầm hập. Vợ chồng mình nằm mà nóng đến nỗi không ngủ được. Nhưng cả hai lại nghĩ tới công cuộc tiết kiệm với nhiều thứ phải lo nên lại thôi. Được cái chồng cũng rất thương vợ. Trong nhà, trong giường cứ nhường cho vợ nằm chỗ nào mát nhất”.

Mấy hôm trước, thương vợ nằm ngủ nóng, chồng Vân đã đi mua 1 chiếc quạt hơi nước. Dù anh chỉ mua quạt với giá thanh lý 500 ngàn đồng nhưng “cũ người mới ta”, căn phòng trọ của họ cũng bớt nóng hơn chút.

“Chồng thương vợ nên để dành chỗ mát nhất cho mình nằm. Mình là vợ cũng thương chồng vất vả cả ngày lao động lại phải ngủ chỗ không mát. Vì thế, tối nào cũng như tối nào, vợ chồng cứ nhường nhau nằm ngoài để có quạt hơi nước phả vào cho mát. Chồng mình cứ bắt vợ nằm ngoài nhưng mình một mực không chịu. Mình còn nói dối chồng là không nóng lắm. Chỉ như vậy chồng mới chịu nằm ngoài, vợ nằm trong”, người vợ này kể lại.

Cho tới một tuần trước, trời Hà Nội bỗng trở nên nóng như thiêu đốt. Ăn tối xong, vợ chồng Hải Vân đã cố đi ra ngoài chơi đến tận 23h đêm mới về nhà trọ ngủ. Nhưng nhà nóng quá nên không ai ngủ được. Quạt phun sương hôm ấy cũng trở nên không ăn thua gì.

“Chồng mình lại lập cập dậy bảo bật điều hòa. Nhưng không may chiếc điều hòa cũ lâu không bật đã hỏng từ đời nào. Gọi thợ điều hòa đến sửa thì báo số tiền mất vài trăm ngàn nên mình kiên quyết ngăn chồng không sửa. Lực bất tòng tâm phải nằm ngủ không ngon giấc, chồng mình bảo tối mai anh sẽ đi làm thêm để có tiền chi tiêu thoải mái hơn”.

Vo chong ngheo va chuyen 'nhuong giuong se quat' dem nong nuc
Ảnh minh họa

Nhắc tới 2-3 tháng hè còn lại trước mắt, người vợ này buồn phiền nói: “Nhiều lúc thương chồng quá, ai bảo cả 2 vợ chồng đều nghèo. Có lúc thấy chồng trằn trọc không ngủ được mình chẳng biết nói gì cả. Mình chỉ động viên chồng hãy vững tin và cố gắng. Mình bảo chồng, chỉ cần vợ chồng sống hạnh phúc, yêu thương nhau là sẽ vượt được qua hết khó khăn”.

Phía trước với cặp vợ chồng trẻ nghèo này còn rất nhiều khó khăn. Nhưng Hải Vân tin, cô và ông xã sẽ vượt qua hết những ngày vất vả thiếu thốn vì thế cô luôn trân trọng những gì mình có.

“Mình tin ông trời không cho ai tất cả và cũng không lấy đi của ai tất cả. Dù nghèo nhưng mình là người phụ nữ hạnh phúc vì có được chồng yêu thương và luôn bên cạnh. Với mình thì ông xã đóng rất nhiều vai trò như: 1 người bạn tri kỉ, 1 người anh, cũng có khi như 1 người cha, 1 người dù đôi khi cũng ghét không ghét ai bằng. Vì thế mình vẫn vững tin vào tương lai lắm”, Hải Vân hạnh phúc chia sẻ.

Hạnh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI