“Vợ chồng cuối tuần”

30/04/2016 - 09:23

PNO - Liệu đọc sách buổi tối cho con trước giờ đi ngủ qua Skype và lên “kế hoạch” trước cho những lần quan hệ vợ chồng có phải là các giải pháp tốt?

“Vo chong cuoi tuan”
Greg xa vợ và các con cả tuần để làm việc ở London

Một người đến làm việc ở thành phố lớn và sống gần văn phòng suốt tuần, một người ở nhà chăm sóc con cái nơi thành phố khác. Buổi sum họp gia đình bắt đầu vào tối thứ Sáu. Liệu đọc sách buổi tối cho con trước giờ đi ngủ qua Skype và phải lên “kế hoạch” trước cho những lần quan hệ vợ chồng có phải là các giải pháp tốt nhất cho cuộc sống hôn nhân của các cặp “vợ chồng cuối tuần”?

Vào buổi tối thứ Năm hàng tuần, Natalia Willmott đợi chồng mình về nhà sau cuộc hành trình dài hai tiếng trên xe lửa, anh đã rời khỏi nhà vào sáng thứ Hai đầu tuần, khi mặt trời vừa mọc. Natalia (43 tuổi), chuyên gia nghệ thuật, sống với ba con gái ở một vùng xa xôi thuộc Yorkshire. Chồng cô, Greg (48 tuổi), làm nghề tư vấn chiến lược, sống trong một căn hộ thuê ở London, gần văn phòng.

Gia đình cô sống cảnh xa nhau được 5 năm. “Có những khó khăn như khi đưa đón các con đi học ở những nơi khác nhau, hay trường hợp khẩn cấp như lúc con gái đầu bị gãy tay”, Natalia chia sẻ. Đương nhiên, cô rất nhớ Greg, nhưng họ cố gắng nhồi nhét cuộc sống vợ chồng vào những ngày cuối tuần: “Tối thứ Năm và Chủ nhật là xem ti vi, thứ Bảy chúng tôi đi tập thể dục, xem phim, nhà hàng”. Để rồi sang thứ Hai, Natalia tạm thời là người mẹ đơn thân: đón con, đi chợ đồng thời quản lý công việc riêng một mình.

Khi Greg nhận lời làm việc tại London với mức lương cao, cả hai đồng lòng chịu cảnh xa nhau vì những lợi ích cho con cái: chúng được hưởng cuộc sống thanh bình và trong lành ở miền quê, ổn định việc học hành không phải thay đổi nếu cả gia đình phải dời về London.

“Vo chong cuoi tuan”
Natalia và các con sống ở nông thôn trong khi chồng cô thuê nhà ở London để làm việc

Vợ chồng nhà Willmott không là trường hợp cá biệt phải sống trong hoàn cảnh “vợ chồng cuối tuần”. Theo công ty bất động sản Hamptons, 63.000 gia đình đã rời khỏi London trong năm 2015 và con số này còn cao hơn trong năm 2016. Những gia đình này muốn có cuộc sống dễ thở với nhà cửa rộng rãi hơn ở nông thôn, hưởng mức lương thành thị, nhưng lại không muốn di chuyển đến chỗ làm với hàng giờ trên xe lửa. Giải pháp là họ chọn cách trở thành “người vợ cuối tuần” (weekend wife) - đa phần vẫn là hình mẫu vợ ở nhà và chồng đi làm xa nhà, hiếm có trường hợp ngược lại.

Cũng có nhiều cặp “vợ chồng cuối tuần” khác không mấy suôn sẻ: “Tôi cảm thấy cô đơn và đau khổ, tôi mong một tuần mau chóng qua đi”. Một bà vợ than thở. Một cô khác miêu tả cảnh vợ chồng ngâu “là những phiền toái của cuộc sống hôn nhân cộng với bất lợi của cuộc sống độc thân”.

Theo thống kê, số người tại Anh phải di chuyển hơn hai tiếng mỗi ngày để đến nơi làm việc tăng gấp hai lần so với 10 năm trước, số người đang sống ở nước này nhưng phải làm việc ở một nước khác trong cùng châu Âu tăng 40%. Vì thế, thực trạng vợ chồng ngâu là không tránh khỏi: họ không phải chuyển trường cho con cái, không phải trả thuế mua nhà cao ngất ở những thành phố lớn, hơn nữa là với thị trường lao động bấp bênh, họ không chắc hợp đồng công việc của họ kéo dài hơn hai năm.

Với các ông chồng, cuộc sống xa nhà không hề dễ dàng. Jack, đã xa nhà hai năm, và cảm thấy mình như là khách mỗi lần về nhà. Chiếc giường ngủ của vợ chồng bị bỏ trống suốt một tuần cũng là mối băn khoăn, họ bị áp lực “chỉ một lần một tuần”. Maddie chia sẻ: “Nếu chúng tôi quá mệt mỏi vào thứ Sáu hoặc thứ Bảy, thì cả hai tự hiểu là phải đợi đến một tuần sau”.

“Vo chong cuoi tuan”
Phút giây sum họp vào cuối tuần của vợ chồng Natalia và Greg - Ảnh: TELEGRAPH

Chuyện ngoại tình cũng được chuyên gia tư vấn gia đình Arabela Russell nhắc đến: “Việc gặp gỡ người khác có thể xảy ra với bất kỳ ai, nhưng với những người sống xa gia đình thì càng dễ hơn”. Một bà vợ nhận xét: “Những bí mật nho nhỏ có thể phát triển thành mối họa đe dọa hôn nhân khi bạn không gặp nhau hàng ngày. Ví dụ như việc bạn trai cũ tìm cách liên lạc lại. Điều này không quá quan trọng để nói với chồng qua điện thoại, nhưng bạn lại có cảm giác như mình đang giấu giếm bạn đời”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI