Vợ căng đáy, chồng… cay đắng

15/06/2018 - 18:24

PNO - Đàn ông trên 40 cứ ăn nhậu bất kể, hút thuốc vô tư, tàn hại sức khỏe thì chỉ vài ba năm là “tự nói tự nghe”...

Chồng: Sao tự dưng anh thấy lo lo, vợ à!

Vợ: Chuyện gì vậy, anh yêu?

- Dạo này, đêm anh khó ngủ, sáng ra thấy người mỏi mệt, không còn sảng khoái. Ngay cả “nó” cũng không bừng bừng khí thế như hồi đó nữa.

Vo cang day, chong… cay dang
Ảnh minh họa


* Bình thường mà anh. Hồi đó anh còn trẻ, bây giờ đã trên bốn chục rồi. Cơ thể cũng như máy móc, chạy hoài cũng phải mỏi, phải có chút đỉnh hao mòn chớ. Với lại, sáng nào cũng bừng bừng, ai mà chịu cho nổi.

- Phải bừng bừng mới “bản lĩnh đàn ông”. Bừng bừng để mình thấy sung mãn, chứ có phải lúc nào cũng mang cái “bừng bừng” đó ra xài đâu.

* Nói chung là em thấy bình thường. Có tuổi rồi, nó vậy.

- Nói như em huề vốn quá. Bình thường sao được mà bình thường. Anh lo thiệt mà. Bạn anh, từ lúc 35 tuổi đến giờ, tức là hơn 5 năm rồi, “thằng nhỏ” xụi lơ, làm nó cứ lo bị vợ bỏ.

* Yên tâm đi. Em không bỏ anh đâu mà lo.

- Hì hì, bà xã thiệt là thông minh, anh tính nói gì đều đoán được hết. Nhưng đời mà, ai biết được. Năm năm nữa, lỡ anh cũng vậy, biết đâu lúc đó lại chẳng xảy ra chuyện này chuyện khác.

* Anh cũng hơi lạc quan ấy nhỉ! Nếu bây giờ, anh vẫn cứ ăn nhậu bất kể, hút thuốc vô tư, tàn hại sức khỏe thì chỉ sợ vài ba năm là “tự nói tự nghe” luôn chứ cần gì phải tới 5 năm.

- Là sao?

* “Trên bảo dưới không nghe” thì chả phải “tự nói tự nghe” là gì.

- Bà xã tui đúng là sắc sảo. Từ hôm nay, anh sẽ dậy sớm chạy bộ, bỏ thuốc lá, giảm nhậu.

* Nói được làm được nha! Ngoéo tay cái nè! Em nói thật, chỉ có lối sống tích cực, xa lìa thuốc lá, giảm bớt rượu bia, tăng cường rèn luyện thể dục thể thao thì cơ thể mới tráng kiện, thanh xuân mới kéo dài, người mới mạnh, “yêu” mới khỏe. Anh cũng nên khuyên bạn anh đi khám nam khoa đi, vì đến mức xụi lơ là trầm trọng lắm rồi. Cái gì cũng vậy, phòng vẫn đơn giản và hiệu quả hơn chống. Duy trì những thói quen tích cực, lành mạnh mới là biện pháp căn cơ, hữu hiệu. Đừng để sự bê tha làm cơ thể mau kiệt, thấy vợ căng đáy mà chồng cay đắng nằm im. Tới lúc đó là muộn rồi.

- Ui trời. Bà xã anh đúng là thứ gì cũng biết. Bởi vậy mới thấy mình tài.

* Gì nữa đây?

- Chứ không phải à? Tài, mới lấy được người trẻ đẹp, giỏi giang vậy nè. 

 Thông Thái

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI