Vợ bảo tôi đi làm được có 20 triệu/tháng thì ở nhà đi, để cô ấy nuôi

27/12/2016 - 06:30

PNO - Lấy vợ giỏi cũng khổ quá mọi người ạ. Đi làm lương 20 triệu/tháng mà cô ấy cũng chưa hài lòng.

Hiện tại tôi đang sống ở Sài Gòn cùng vợ và cậu con trai 2 tuổi. Vợ tôi là giám đốc của một công ty truyền thông khá lớn. Trước khi lấy tôi, cô ấy đã có một đời chồng và một con trai. Tôi và vợ là bạn học thời trung học. Trước đây tôi cũng có tình cảm với cô ấy nhưng bị từ chối nên tôi đi du học 7 năm. Khi về thì cô ấy đã ly hôn, con do chồng cũ nuôi. Lúc này, tôi vẫn còn tình cảm nên lại ngỏ lời và may mắn được đồng ý.

Vo bao toi di lam duoc co 20 trieu/thang thi o nha di, de co ay nuoi

Chúng tôi không làm đám cưới, chỉ đi đăng kí kết hôn rồi về ở với nhau. Thú thật, mọi thứ trong nhà đa phần đều do vợ tôi lo. Tôi mang tiếng đi du học nhưng không phải giỏi giang gì, đều là do ba má chu cấp cho. Tôi có xin vào chỗ này chỗ kia nhưng họ đều không nhận, lý do là tôi không có kinh nghiệm, hơn nữa, họ sợ tôi học ở nước ngoài về thì sẽ đòi hỏi cao, họ không đáp ứng được. Thành ra tôi toàn nhận tài liệu về dịch, mỗi tháng được 5-7 triệu, chưa đủ tiền trả cho người giúp việc (nhà tôi có 2 người giúp việc, một người giúp chăm sóc cậu con trai, một người lo nấu nướng, làm việc nhà).

Làm đàn ông mà kiếm tiền không bằng vợ, thú thật tôi rất khó chịu và thấy tự ti nữa. Vợ tôi thì tiền về ào ào, hàng tháng cô ấy kiếm tiền trăm triệu chứ không phải tiền triệu lẻ tẻ như tôi. Mà cái này là do tôi vô tình nhìn thấy số tiền trong tài khoản ngân hàng của cô ấy trong máy tính chứ không phải vợ kể cho tôi biết.

Vợ tôi xinh đẹp, giỏi giang, học trong nước thôi mà tiếng Anh còn nói giỏi hơn tôi. Cô ấy lúc nào cũng bảo tôi phải tìm một công ty nước ngoài để làm việc, không làm mấy chỗ tư nhân lẹt đẹt. “Chồng giám đốc ai lại đi làm mấy chỗ bé tý”, vợ tôi nói.

Muốn vợ được nở mày nở mặt với bạn bè, đồng nghiệp, tôi cũng nộp đơn khắp nơi, nhờ vả đủ chỗ, cuối cùng cũng được nhận vào một công ty nước ngoài, lương khởi điểm là 20 triệu/tháng. Tôi mừng lắm, báo ngay với vợ, thế mà cô ấy lại chê lương thấp quá. “Anh làm vậy thì ở nhà đi, mỗi tháng em cho 20 triệu mà tiêu”, vợ nguýt dài trong điện thoại.

Vo bao toi di lam duoc co 20 trieu/thang thi o nha di, de co ay nuoi

Nghe thế, tôi chẳng biết phải nói lại sao nữa. Làm gì có chỗ nào đi làm được 40-50 triệu luôn, phải từ từ rồi đi lên chứ. Vợ cũng đã trải qua quãng thời gian như thế mà sao không hiểu cho tôi? Câu nói của vợ dập tắt hết niềm hứng khởi trong tôi, khiến tôi thấy thật chán nản. Tôi đã nhiều lần tính đến chuyện kinh doanh gì đó nhưng vợ tôi không đồng ý, kể cả khi đó là tiền tôi xin ba má để tự mở. Lương 20 triệu/tháng cũng đâu phải là quá thấp đâu. Thật không biết phải thế nào thì vợ tôi mới thấy hài lòng nữa.

Nguyễn Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI