Vợ ăn mặc lố, coi chồng không ra gì

10/10/2019 - 06:00

PNO - Cô ấy chẳng thèm để ý đến mọi bình phẩm của em nữa. Mặc em chê, cô ấy vẫn cứ chưng diện theo sở thích, đôi khi khá dị hợm và không phù hợp khi đi với chồng.

Thưa chị Hạnh Dung,

Ngày xưa khi mới quen nhau, cô ấy luôn muốn làm đẹp theo... sự chú ý của em. Em chỉ cần vô tình chê một kiểu trang phục nào đó, là cô ấy sẽ không bao giờ ăn mặc giống vậy. Nhưng lấy nhau rồi, dường như cô ấy chẳng thèm để ý đến mọi bình phẩm của em nữa. Mặc em chê, cô ấy vẫn cứ chưng diện theo sở thích của mình, đôi khi khá dị hợm và không phù hợp khi đi với chồng. 

Hôm rồi đi dự tiệc với bạn bè, cô ấy mặc một áo vest to khủng, bảo mốt bây giờ phải là oversize, em góp ý: “Quần áo thiếu gì mà em lại mặc vậy!”, thì cô tỏ ra không hài lòng, còn bảo em khó tính.

Vo an mac lo, coi chong khong ra gi
Ảnh minh hoạ

Cô ngày càng chạy theo những kiểu mốt kỳ quặc, em thấy vợ mình cứ như một người xa lạ nào đó chứ không phải cô gái nền nã kín đáo như xưa. Em chẳng dám nói gì, vì sợ cô nổi cơn giảng giải về mốt. Mà tủ quần áo của cô ấy thì... ghê lắm chị ơi, bao nhiêu cũng không đủ. Tự nhiên em thấy vợ mình giống như người dưng. Em nên làm gì?

Đặng Khánh (TP.HCM)

Thân gửi bạn Đặng Khánh,

Đàn ông mà “chê” vợ ăn mặc và làm đẹp là thường bị “ném đá” đấy bạn ơi. Họ cho rằng đó là những anh chồng... “chả biết giúp đỡ, chả biết tặng quà cho vợ mà chỉ biết dè bỉu”. Nếu vợ anh ta phải loay hoay tìm cách làm đẹp và chẳng may hơi bị lố lăng một tẹo, thì tội anh chồng sẽ còn nặng hơn, vì đã không biết giúp lại còn dám chê bai vợ.

Thường thì đàn ông ngay cả khi lấy được vợ đẹp rồi, vẫn cứ không chịu công nhận mà còn thấy cô nọ cô kia đẹp hơn vợ mình. Dù đó là sự thật đi chăng nữa, thì người ta vẫn trách người chồng có mới nới cũ, và cái tội làm vợ xấu, vợ già là lỗi của các ông, vì đã để chị em hy sinh vất vả cho gia đình nhỏ của mình. 

Nói như vậy không có nghĩa là phụ nữ không “góp phần” làm mình xấu đi. Nhiều người cứ nghĩ lấy chồng sinh con rồi thì tập trung chăm lo gia đình, chứ cần gì se sua, ăn diện cho ai ngắm? Những bài học “hy sinh” đó đem lại nhiều tai họa, và một trong những “tai họa” trước mắt là mình ngày càng trở nên tệ hơn. Rõ rồi! Giờ đây, phụ nữ đã hiểu biết hơn, và đặc biệt là hoàn cảnh kinh tế, các quan niệm của một xã hội rộng mở đã khiến phụ nữ có nhiều điều kiện hơn để được sống theo ý mình.

Vì vậy bạn đừng tỏ ra khó chịu, ghét bỏ, mỉa mai cô ấy, mà chỉ nên khen vẻ đẹp ngày xưa của nàng. Đừng coi chuyện làm đẹp (dù hơi lố) của nàng là cái gì đó quá to lớn, hãy xem đó là “căn bệnh phụ nữ nào chả mắc, chỉ là nhẹ hay nặng mà thôi”.

Khi biết rằng mình là người mà chồng yêu nhất, cô ấy sẽ chú ý hơn đến lời nhận xét khen chê của bạn. Bị chê mà vẫn được yêu thương, quan tâm, chăm sóc, người vợ sẽ nhận ra sự rộng lượng của chồng mình và sẽ biết ơn bạn vì điều đó.

Bạn cố gắng góp ý nhẹ nhàng, đừng gay gắt, cô ấy sẽ nhận ra và tự điều chỉnh theo cách của cô ấy. Đừng để chuyện ý thích riêng của nàng ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Vì về cơ bản, vợ chồng sống được bên nhau là nhờ vào tình yêu thương và sự rộng lượng ấy đấy. 

Chúc bạn vui.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI