Vì xuề xòa với bản thân, tôi đã đánh mất chồng

31/01/2019 - 16:00

PNO - Ở tuổi gần 40, tôi đã nhận được một bài học quá đắt giá về hạnh phúc. Trên đời này không có gì là mãi mãi, nhất là tình yêu....

Vợ chồng tôi kết hôn gần 10 năm và có hai đứa con. Chồng tôi được đánh giá là mẫu đàn ông lý tưởng khi vừa cao ráo đẹp trai lại vừa giỏi kiếm tiền. Anh làm bên ngành xây dựng nhưng không phải đi công trình nhiều.

Trước đây, tôi làm nhân viên kế toán cho công ty trang trí nội thất. Nhưng sau khi cưới, tôi mang bầu ngay, sinh xong không có ai giữ con nên nghỉ việc luôn. Vả lại, chồng tôi rất chiều vợ, anh không muốn tôi đi làm vì anh có thể lo kinh tế.

Vi xue xoa voi ban than, toi da danh mat chong
Ở nhà chăm con khiến tôi trở nên xuề xòa, không quan tâm chăm sóc bản thân. Ảnh minh họa

Khi con đầu được 2 tuổi, tôi dính bầu luôn đứa con thứ hai. Tôi tự an ủi mình sinh nở một lần cho khỏe, con lớn rồi đi làm lại chưa muộn. Nhưng hai đứa con sát nhau khiến cho tôi đầu bù tóc rối lúc nào không hay.

Tôi không còn để ý đến bản thân mình nhiều. Đến khi nhìn lại, tôi đã tăng hơn 23 kg so với thời con gái nhưng không thể giảm cân. Khi yêu nhau, tôi cũng trắng trẻo, dong dỏng cao rất xứng đôi với chồng còn bây giờ khá chênh lệch.

Nhiều người nhắc nhở, tôi cũng lên kế hoạch giảm cân lấy lại vóc dáng nhưng bất thành. Một phần do tôi không có ý chí, lại lười chăm sóc bản thân, cứ nghĩ mình ở nhà thì cần gì trau chuốt.

Phần nữa, tôi quá tự tin vào tình yêu của chồng với niềm tin anh sẽ chung thủy trọn đời. Tôi còn quản lý anh rất chặt trong chuyện tiền bạc để anh không có cơ hội bên ngoài.

Mỗi tháng, thu nhập của  anh tầm 45 triệu, tôi giữ hết chỉ đưa anh vài trăm một tuần để chi tiêu cá nhân. Tôi tin tưởng chồng vì hết giờ làm, ngoài thời gian tập gym ở trung tâm, anh về nhà giúp đỡ vợ đưa đón con đi học chứ không hề có biểu hiện lạ.

Tôi không nhận ra vì ở nhà quá lâu lại ỷ vào chồng, không đi làm nên bản thân thiếu kỹ năng giao tiếp trầm trọng. Có một lần anh dẫn tôi đi dự tiệc cùng công ty nhưng tôi thấy mình vô cùng lạc lõng từ cách ăn mặc đến trò chuyện.

Anh không có ý kiến gì nhưng từ đó cũng không đưa tôi đi cùng thêm lần nào nữa. Tôi chủ quan và không để ý chồng có vẻ chán nản không muốn trò chuyện với vợ từ lâu.

Đến khi, tôi phát hiện ra chồng ngoại tình với người yêu cũ thì đã quá muộn. Anh vô tình gặp lại cô ta khi đi tập gym cùng nhau. Ngày xưa, chính anh đã khước từ tình yêu của cô ấy để lấy tôi.

Nhưng giờ đây, anh lại đắm đuối cô ta không rời. Cô ta đã ly dị chồng, có một đứa con. Dù bằng tuổi chồng tôi nhưng nhìn cô trẻ hơn tôi rất nhiều. Bởi cô ta biết cách ăn mặc, có thân hình đẹp nhờ chịu khó tập luyện nên rất cuốn hút.

Khi mọi chuyện vỡ lở, chồng tôi cũng không ngần ngại thừa nhận anh đã hết yêu tôi từ lâu. Mong muốn của anh là tôi đồng ý ly hôn để anh đến với người tình. Tôi biết chồng trở nên như thế là lỗi thuộc về tôi rất nhiều.

Vi xue xoa voi ban than, toi da danh mat chong
Tôi biết chồng ngoại tình như thế là lỗi thuộc về tôi rất nhiều. Ảnh minh họa

Tôi tự nhìn mình trong gương cũng cảm thấy chán chứ nói gì đàn ông. Nhưng tôi không còn cơ hội để níu kéo anh nữa. Anh đồng ý để lại nhà cho ba mẹ con và chu cấp đầy đủ cho hai con.

Về phần tôi, anh sẽ phụ giúp tiền bạc cho đến khi tôi kiếm được việc làm để tự lo cho bản thân. Ở tuổi gần 40, tôi đã nhận được một bài học quá đắt giá về hạnh phúc. Trên đời này không có gì là mãi mãi, nhất là tình yêu. Chính vì tôi quá xuề xòa với bản thân khiến cho tình yêu của chồng trở nên cạn kiệt, hôn nhân tan vỡ là điều dễ hiểu.

Kim Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI