Vì sao tình yêu thời nay lại rất mong manh?

04/04/2018 - 17:30

PNO - Tình yêu, các mối quan hệ thời nay ngày càng giống với sự thích ứng hơn là tình yêu, khi sự thoải mái được ưu tiên hàng đầu chứ không phải là sự thấu hiểu và hòa nhập lẫn nhau.

Chúng ta có thể ở bên một người khi tưởng rằng sự hòa hợp và tình yêu thống trị. Nhưng ngay khi sự phấn khích được thay thế bằng những bất đồng và cãi nhau, chúng ta bắt đầu tìm kiếm một người thay thế. Đó là thực tế ngày nay.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu tại sao điều này lại xảy ra.

Vi sao tinh yeu thoi nay lai rat mong manh?
 

1. Chưa sẵn sàng

Chúng ta không sẵn sàng thỏa hiệp, hy sinh bản thân và yêu thương ai đó không cần lý do, không có điều kiện. Chúng ta cũng không muốn chờ đợi, mà lại luôn muốn có mọi thứ cùng lúc. Chính chúng ta không để cho cảm xúc của mình phát triển hay khi phải bỏ ra thời gian để vun đắp cho mối quan hệ.

2. Lẫn lộn tình yêu với những cảm xúc khác

Chúng ta muốn hẹn hò với một ai đó để cùng đi xem phim hoặc dạo chơi chứ không phải tìm một người thấu hiểu và ở cùng nhau trong những khoảnh khắc đau buồn nhất.

Chúng ta không thích sống nhàm chán, vì vậy luôn có xu hướng tìm kiếm một người bạn đồng hành vui vẻ, một người có thể biến cuộc sống thành một cuộc phiêu lưu. Tuy nhiên, chúng ta lại không sẵn sàng cho những thay đổi chắc chắn sẽ xảy ra sau giai đoạn vui vẻ, hạnh phúc.

3. Chúng ta đắm chìm trong những lo toan của cuộc sống hàng ngày

Theo thời gian, chúng ta không còn dành thời gian và không gian cho tình yêu, bởi vì sự bận rộn để đuổi những mục tiêu vật chất đã kéo chúng ta đi.

Vi sao tinh yeu thoi nay lai rat mong manh?
 

4. Mong chờ những kết quả nhanh chóng

Khi yêu nhau, chúng ta nôn nóng muốn nhìn thấy kết quả chín muồi của mối quan hệ mà quên mất rằng, sự chín chắn, thấu hiểu cần phải có thời gian, ít nhất trong nhiều năm. Hầu hết mọi người đều cho rằng hoàn toàn không có gì trong cuộc đời này đáng giá so với thời gian và sự kiên nhẫn của họ, thậm chí cả tình yêu.

5. Chúng ta thích thay đổi

Nhiều người trong chúng ta có lẽ sẽ dành một giờ với hàng trăm người khác nhau hơn là một ngày với một người. Trong thế giới ngày nay, có một ý kiến rằng, gặp gỡ với nhiều người tốt hơn là một người hiểu họ.

Chúng ta rất tham lam, và chúng ta muốn có mọi thứ cùng một lúc. Chúng ta bước vào một mối quan hệ và phá vỡ nó, ngay khi chúng ta có "lựa chọn tốt". Chúng ta không cho người khác những thứ tốt nhất, nhưng chúng ta muốn người đó phải hoàn hảo. Chúng ta gặp gỡ với nhiều người, nhưng tạo cơ hội cho tất cả.

6. Phụ thuộc vào công nghệ

Công nghệ đã đưa chúng ta đi xa nhau đến mức khó thở. Giao tiếp trực tiếp đã bị thay đổi bằng văn bản, tin nhắn thoại, cuộc chat và các cuộc gọi điện video. Chúng ta không cần phải dành nhiều thời gian cho nhau nữa. Chúng ta cho rằng chúng ta đã biết rất nhiều về nhau. Chúng ta không có gì để trò chuyện trực tiếp nữa.

7. Chúng ta không thể ngồi yên một chỗ

Chúng ta nghĩ rằng chúng ta không được tạo ra cho mối quan hệ, và thậm chí ý nghĩ phải gắn bó cũng gây ra sự sợ hãi. Chúng ta không muốn gắn kết với một người suốt cả cuộc đời và trốn tránh sự ổn định.

Vi sao tinh yeu thoi nay lai rat mong manh?
 

8. "Tự do tình dục"

Thế hệ trẻ hiện nay tách rời tình yêu khỏi tình dục. Đầu tiên người ta quan hệ tình dục sau đó mới quyết định có thích hợp với nhau hay không. Ngày nay, tình dục ngoài hôn nhân đã trở thành bình thường, và các khái niệm về "các mối quan hệ tự do", "tình dục vì tình bạn", "tình một đêm" đã trở thành bình thường.

9. Chúng ta đã trở nên quá lý trí

Rất ít người trẻ biết yêu bằng cả trái tim, vượt qua những khó khăn về thời gian và khoảng cách.

10. Chúng ta sợ nhiều thứ

Chúng ta sợ mối quan hệ mới, thất vọng, vết thương tâm hồn và trái tim tan nát, vì vậy chúng ta không cho phép nhiều người bước vào cuộc sống của chúng ta, bảo vệ nó bằng những bức tường vô hình, mà đôi khi chính chúng ta không thể thoát ra.

Vi sao tinh yeu thoi nay lai rat mong manh?
 

11. Không coi trọng mối quan hệ

Chúng ta dễ dàng buông bỏ người yêu thương. Chúng ta dễ thất vọng về những người xung quanh.

                                                                                                                        Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI