Ước muốn của họ là được làm… đàn ông (?!)

07/03/2016 - 13:41

PNO - Họ cũng cùng mong muốn phụ nữ có thêm tình yêu của chồng, thêm tinh thần nội trợ, thêm hạnh phúc, thêm tự do và bớt tủi thân, bớt lo toan...

Uoc muon cua ho la duoc lam… dan ong (?!)
Ảnh minh họa - Shutterstock

Nhắc đến Sigmund Freud, nhà tâm lý học, bác sĩ thần kinh người Áo chuyên nghiên cứu nội tâm của con người, có một giai thoại kể: Khi ông sắp qua đời đã gọi các học trò lại để nghe lời gửi gắm của ông là tiếp tục tìm hiểu "phụ nữ muốn gì?". Đây thật sự là một chủ đề đầy thách thức đối với tâm lý học. Có lẽ, cách đơn giản nhất để tìm câu trả lời là nghe chính họ nói. Báo Phụ Nữ đã ghi lại về chủ đề phụ nữ muốn gì.

Lê Thị Bạch Mai là biên tập viên của báo Phụ Nữ đã nghỉ hưu, cho biết bà rất thích vai trò hiện nay của mình là “chăn hưu” tại gia. Bà cũng là một tay chơi… “phây” rất nhiệt tình. Bà muốn có sức khỏe, được nhiều người quan tâm, ới bên này, ới bên kia đều có người giúp ngay. Bà cũng thổ lộ một mong muốn rất phụ nữ, là muốn biết các phụ nữ khác muốn gì (như bà Thủ tướng Đức muốn nấu ăn, bà Tổng thống Hàn Quốc muốn được kết hôn...) và tự khái quát: Phụ nữ có người muốn quyền lực, có người muốn sắc đẹp, tiền bạc… nhưng ai cũng muốn có một gia đình hạnh phúc. Bà Mai tâm sự, vẫn rất muốn sống tiếp kiếp sau với ông chồng đi chợ chọn đồ ăn giỏi hơn bà, nấu ăn cũng ngon hơn bà.

Uoc muon cua ho la duoc lam… dan ong (?!)

* Nghề nghiệp của chị Bút Nam là nội trợ. Chị bày tỏ: “Phụ nữ ở mỗi độ tuổi khác nhau và hoàn cảnh khác nhau có những ước muốn khác nhau. Năm 24 tuổi, tôi rất mong có một tình yêu đẹp và ngọt ngào, nhưng đến tuổi 34 thì muốn có một người chồng biết quan tâm chia sẻ và cùng nhau trải qua những ngày tháng bình yên, hạnh phúc. Tôi muốn có mặt bên con vào những thời khắc quan trọng đánh dấu sự phát triển của con, như lúc con tập nói, tập đi, được an ủi vỗ về con trong ngày đầu tiên đi nhà trẻ.

Tôi muốn lo bữa ăn đủ chất cho chồng. Tôi yêu bếp núc nên việc đi chợ nấu cơm với tôi là một niềm vui chứ không phải áp lực. Chưa bao giờ tôi cảm thấy nhàm chán dù mỗi sáng đều xách giỏ ra chợ. Sự phong phú của các loại rau, một vài loài cá… đôi khi khiến tôi bất ngờ. Việc thử nghiệm những món ăn mới cũng tạo cho tôi sự thích thú và hào hứng. Tôi cũng muốn kiếm tiền vì kinh tế đầy đủ thì tôi mới toàn tâm toàn ý làm nghề nội trợ yêu thích của mình”.

Uoc muon cua ho la duoc lam… dan ong (?!)

Không chỉ mê nấu ăn, Bút Nam còn mê viết báo và đan len. Chị hạnh phúc trong những vun vén cho gia đình, trong việc ngắm nhìn chồng con bên mâm cơm do chính tay mình chuẩn bị.

* Nhà văn Ngô Thúy Nga, 29 tuổi, đang tận hưởng niềm vui độc thân, chuyện chồng con vẫn còn… tùy duyên. Cô chỉ muốn “được viết và viết được”, muốn có nhiều thời gian để đưa cảm xúc của mình lên trang giấy. Cô đam mê đi đây đó, khám phá những vùng đất mới để làm giàu trải nghiệm. Cô muốn có một ngôi nhà nhỏ, bình yên bên cạnh người thân. Cô muốn bà con hàng xóm ở quê đừng bận tâm: “Con nhỏ này chừng nào lấy chồng?”.

Uoc muon cua ho la duoc lam… dan ong (?!)

* Doanh nhân Ngô Thị Kim Chi tâm sự: “Tôi luôn nhớ hình ảnh mẹ tôi gập người trên chiếc xe đạp trên bờ đê đi làm kiếm tiền cho các con ăn học. Khi lập gia đình, có con, tôi luôn muốn có tiền để con tôi được đầy đủ, để có thể giúp đỡ người khó khăn. Sau ly hôn, tôi muốn con mình học giỏi trưởng thành, bản thân tôi được làm những gì mình thích. Tôi không đặt hạnh phúc, số phận của mình vào đàn ông”.

Uoc muon cua ho la duoc lam… dan ong (?!)

Ngoại hình xinh xắn, nói năng dịu dàng mà cương quyết, Kim Chi đang tận hưởng cuộc sống bận rộn nhưng lãng mạn của mình: Sáng trước khi đi làm tự pha cà phê, ngồi nhâm nhi đọc sách, nghe nhạc, rồi trang điểm, bước ra xe đưa con đi học, tới văn phòng cày bừa kiếm tiền lo cho con, cho mình và làm từ thiện.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI