Tuyệt chiêu khôn ngoan khiến chồng không thể nửa bước rời mắt khỏi mình

20/08/2017 - 12:00

PNO - Đừng bao biện rằng vì điều kiện này kia chưa cho phép, mà ta hãy luôn biết tự tìm ra cách trong hoàn cảnh của hiện tại.

Tôi đã từng sống trong những ngày tháng u tối vì suốt ngày phải theo dõi chồng, ghen tuông, suy diễn từng hành động, cử chỉ của chồng dành cho người khác. Dường như tôi sợ mất chồng đến mức khó kiểm soát nổi bản thân, cứ liên tục đày đọa chồng bởi những lần chất vấn ngay trong đêm, còn ném đồ đạc đi khi lên cơn không thể kiềm chế được.

Nhưng rồi tôi nhận thấy cuộc sống của mình dần đi vào bế tắc thực sự. Chồng cũng đến mức khiếp sợ tôi, lúc nào cũng dè chừng, đề phòng và kiệm lời hơn khi nói chuyện với vợ, không còn muốn kể cho tôi nghe về bất cứ chuyện gì nữa.

Tôi thấy mình đã sai hoàn toàn. Tôi đã lãng phí quá nhiều thời gian cho những điều không đáng mà không biết trân trọng hiện tại đáng có. Bởi nếu như chồng tôi sau này có ngoại tình thật đi nữa, thì đó cũng là chuyện của tương lai, đâu ảnh hưởng gì đến bây giờ đâu.

Tuyet chieu khon ngoan khien chong khong the nua buoc roi mat khoi minh

Ảnh minh họa.

Việc của tôi là phải làm đẹp, chăm sóc bản thân và yêu lấy chính mình trước tiên đã. Tôi không thể đợi đến khi có nhiều tiền thì mới đẹp được, bởi khi đó, biết là khi nào. Và tôi đã thực hiện một cuộc cách mạng thực sự với bản thân mình.

Tôi nghiên cứu, tìm hiểu tất cả những cách thức làm đẹp tự nhiên với vật liệu có sẵn từ trong bếp và lên kế hoạch áp dụng một cách triệt để. Ví dụ như tẩy da chết bằng hỗn hợp chanh, đường, mật ong hay chữa rụng tóc bằng dầu dừa, tắm trắng bằng dấm táo…

Tôi cũng đầu tư nhiều hơn cho tủ đồ của mình, thanh lọc những bộ đồ đã cũ, đã bạc màu, sờn chỉ mà tôi còn cố giữ để mặc vì tiếc. Thay vào đó, tôi chọn mua những bộ đồ đắt tiền hơn một chút nhưng tươm tất, dù ít nhưng phải chất. Tôi cũng không quên học hỏi các cách phối đồ trên mạng để tôn vinh những đường nét của cơ thể mình.

Rồi tôi lại đăng kí một lớp học yoga để giúp cơ thể mình dẻo dai, dịu dàng và nữ tính hơn, cũng như tăng cường về sức khỏe. Tôi tranh thủ những buổi trưa không ngủ ở cơ quan để đi tập và chiều về vẫn kịp thời gian đón con, chợ búa như bình thường.

Những buổi tối, tôi lại dành thêm ít phút trong phòng tắm để có thể chiều chuộng mình một chút, khi thì tẩy da chết toàn thân, khi lại chăm sóc thêm cho đôi bàn chân, bàn tay mịn màng hoặc đơn giản là cứ đứng dưới vòi nước hoa sen mà để mình thư giãn trong làn nước ấm áp.

Còn đối với chồng, tôi cũng chủ động nhờ anh san sẻ công việc của mình. Những khi đứng bếp, nếu chồng rảnh, tôi sẽ nhờ anh cùng vào nhặt cùng mớ rau hay bóc hộ mấy củ tỏi. Vợ chồng lại có thêm thời gian rôm rả chuyện trò với nhau. Có nhiều đêm con ốm, tôi cũng không ngại gọi chồng dậy giặt khăn để lau cho con, pha thuốc cho con uống hay bế con hộ một lúc.

Thi thoảng, tôi lại chủ động hẹn chồng ra ngoài ăn trưa hoặc đi xem một bộ phim vì muốn anh nhìn thấy tôi trong bộ dạng thật đẹp xinh, bởi khi ở nhà gần như tôi chẳng trang điểm nhiều. Tôi cũng muốn nhờ vậy để hâm nóng tình cảm vợ chồng hơn.

Tuyet chieu khon ngoan khien chong khong the nua buoc roi mat khoi minh

Ảnh minh họa.

Dần dần, chỉ sau vài tháng thực hiện cuộc cách mạng ấy, tôi thấy mình thật tự tin và quyến rũ. Tôi yêu bản thân và cuộc sống mình biết bao nhiêu, không còn chìm đắm trong những suy nghĩ chỉ làm hao tâm tổn trí nữa.

Tôi dành thời gian để làm đẹp, học thêm những điều mới mẻ và dành sức để vun đắp tình cảm của hai vợ chồng.

Có lẽ, chồng cũng nhận ra được những thay đổi tích cực từ tôi nên gần đây không ngừng bày tỏ tình cảm với vợ. Anh lên facebook khen vợ, viết những lời yêu thương có cách. Còn khi ở nhà, chỉ cần đợi con ngủ say là anh lại nhấc bổng vợ lên giường, dụi dụi đầu vào mái tóc tôi như muốn hít hà cái mùi hương mà tôi đã bí mật tạo ra cho riêng mình.

Vậy là, thay vì luôn phải tìm cách giữ chồng, tôi đã khiến anh toàn tâm toàn ý phải giữ ngược lại mình.

Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình lên đây, để nhắc nhở lại chị em một điều có lẽ đã cũ nhưng chưa bao giờ là sai: Rằng đừng quên yêu chiều bản thân mình trước khi đòi hỏi người khác phải yêu mình. Cũng đừng bao biện rằng vì điều kiện này kia chưa cho phép, mà ta hãy luôn biết tự tìm ra cách trong hoàn cảnh của hiện tại. Đừng đợi, đừng chần chừ, bởi thời gian không đợi một ai cả. 

Ngọc Hân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI