Tự bù đắp cho mình

02/03/2014 - 16:30

PNO - PNO - Đọc xong những dòng tâm sự của chị, tôi thấy hụt hẫng như người vừa rơi xuống vực. Nếu tôi là chị, tôi cũng rất khổ tâm và nuối tiếc, không phải tiếc một người chồng bội bạc mà là tiếc cho những năm tháng hy sinh vô...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chị đã nối sợi gàu dài cho một chiếc giếng cạn, đã hết lòng với anh ấy, với gia đình anh ấy và với gia đình nhỏ của chị, hẳn không phải ai cũng có được diễm phúc khi lấy được một người vợ như chị.

Tu bu dap cho minh
 

Nhưng với chồng chị, những điều đáng quý với mọi người lại không đáng quý với anh ấy,  dứt bỏ gia đình để đi theo người phụ nữ “hiện đại, cá tính và trẻ hơn chị hàng chục tuổi” thì chị hãy coi như những gì dành dụm được bấy nhiêu năm nay đã bị kẻ cướp vô lương tâm khoắng sạch, kể cả tình thương yêu chị dành cho anh ấy. Thật tệ bạc khi anh phụ rẫy chị và càng tệ hơn khi anh ấy xác định ly hôn chị để đi theo cô gái kia nhưng vẫn nhận những đồng tiền mồ hôi nước mắt của một người phụ nữ chân yếu tay mềm như chị.

Anh ấy lừa dối chị, thậm chí dựa dẫm chị để chị chu cấp vật chất trong những năm anh ấy học hành, đặt lên vai chị gánh nặng gia đình rồi dùng những lời hứa hão huyền để vắt kiệt sức chị. Mối quan hệ của anh ấy hẳn không phải vừa mới chớm mà là đã nhiều năm nhưng anh vẫn âm thầm không cho chị biết, để chị ra sức “cày” và cung cấp cho anh ta. Anh ta cầm tấm bằng tiến sĩ có được nhờ công sức của chị, dẫm trên mồ hôi nước mắt của chị để đi theo người khác thì mẹ anh ấy hẳn cũng đau lòng khi có một người con tham sang phụ khó, phụ nghĩa bạc tình.

Chị đã quyết định ly hôn thì chị cũng không nên chung sống trong gia đình anh ấy nữa làm gì (bởi chị đâu còn là gì trong gia đình anh ấy), chị và mẹ anh ấy yêu thương, quý mến nhau thì có thể động viên, đến thăm hỏi nhau. Chị cứ đối xử với mẹ anh ấy như trước. Hãy bên cạnh bác ấy, chia sẻ mọi điều như xưa nay chị vẫn làm, đừng quan tâm đến sự đi hay ở của anh ấy.

Chị hãy trả bớt lại gánh nặng gia đình lớn cho anh ấy, tự “bù đắp” cho mình sau những tháng ngày cơ cực đã qua. Tự lo cho chị và các con của chị. Sau những ngày giông bão, mọi ám ảnh qua đi, chị sẽ có những quyết định sáng suốt và chính xác.

LÊ THỊ BÍCH HÀ 
Trường 2 - Tân Thanh - Lâm Hà - Lâm Đồng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI