Từ bỏ tình yêu đích thực để chạy theo sự ngông cuồng của tuổi trẻ tôi đã phải trả giá

17/06/2018 - 14:00

PNO - Tôi đã tự liều đánh canh bạc quá xương máu cho cuộc đời mình. Giờ đây tôi tay trắng, một mình ở nhà ôm ba đứa con trong khi bé út bệnh tình ngày một nặng, đòi hỏi chi phí mổ tim rất cao.

Cho đến bây giờ, một mình ôm ba đứa con nhỏ, bé út lại bị bệnh tim bẩm sinh trong khi không nhận được sự hậu thuẫn nào dù chỉ về mặt tinh thần của chồng, tôi đã thấm thía cho sự ngông cuồng của tuổi trẻ mà tôi ngộ nhận đó là tình yêu sét đánh. Tất cả tôi đã phải ngậm ngùi trả giá cho sự nông nổi ngày đó.

Mối tình đầu của tôi là với một anh chàng Việt kiều, kéo dài bốn năm. Tôi đã phụ tình anh ấy để chạy theo người đàn ông mà sau này tôi si mê đòi cưới làm chồng. Thời điểm đó nhà tôi có quán cà phê. Người đàn ông ấy đến ngồi quán đốt thuốc và trầm ngâm hằng ngày. Sự phong trần và lãng tử của anh đã làm trái tim tôi tan chảy ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Khi biết mối quan hệ này, bố mẹ tôi đã ra sức cấm cản vì lo lắng tôi không có tương lai tốt đẹp khi gắn bó với mẫu người đàn ông ấy. Nhưng yêu mà, có còn sá gì lời người đi trước. Sự cấm cản của bậc sinh thành càng như chất xúc tác khiến tôi lao vào anh ta như con thiêu thân. Đôi trẻ muốn tận hưởng thế giới tình yêu của riêng mình, không muốn nhận bất cứ hệ lụy nào nên đã khăn gói bỏ trốn.

Tu bo tinh yeu dich thuc de chay theo su ngong cuong cua tuoi tre toi da phai tra gia
Muốn tìm đến chân trời mới tận hưởng tình yêu và không phải nhận bất cứ sự cấm cản nào từ phía bố mẹ, tôi đã cùng anh bỏ trốn. Ảnh minh họa

Anh Việt kiều vì bỗng nhiên bặt tin nên đã lo lắng, lặn lội từ Mỹ về tìm kiếm. Anh nhờ người điện thoại, đăng tin tìm kiếm thông qua tất cả người thân của tôi, nhưng không có phản hồi nên đành bất lực quay về Mỹ, sau đó không còn liên lạc gì.

Sau hai năm, chúng tôi quay về và thông báo làm đám cưới. Thế nhưng "tình chỉ đẹp khi còn dang dở - đời bớt vui khi đã vẹn câu thề", yêu nhau như thế nhưng khi bé đầu lòng chào đời vừa bảy tháng anh đã ngoại tình. Anh bỏ mặc hai mẹ con bơ vơ không nhà không cửa, một đồng mua sữa cho con cũng không có. Anh đi biền biệt cả năm trời bỗng một ngày quay trở về năn nỉ xin tha thứ.

Anh về lần này và lột xác trở thành một người đàn ông hoàn toàn khác, phải nói là hoàn hảo. Anh yêu thương tôi nhiều hơn, chăm sóc con cái không nề hà bất cứ khó khăn gì. Và trong khoảng thời gian hạnh phúc ấy, tôi đã kịp sinh cho anh thêm hai bé nữa. Nhưng chẳng may con gái út bị bệnh tim bẩm sinh.

Cách đây vài năm vì lo lắng cho bệnh tình của bé, muốn đi ra nước ngoài để có điều kiện chữa trị và cuộc sống tốt hơn, tôi và anh đã làm hồ sơ ly hôn giả. Theo tính toán, Chỉ cần bỏ ra 30 ngàn đô và 3 năm "ly hôn" chúng tôi sẽ đoàn tụ viên mãn ở "miền đất hứa".

Tôi dốc hết vốn liếng, thậm chí bán cả mảnh đất bố mẹ cho để dồn vốn cho anh đi lần này. Bố mẹ tôi thấy việc đầu tư của con gái lần này quá mạo hiểm, liền ra sức cấm cản. Nhưng với bản tính ương ngạnh và cứng đầu từ bé, tôi cứ khăng khăng làm theo ý mình.

Tôi ở nhà vừa làm thêm ở quán cà phê của bố mẹ lấy tiền trang trải cuộc sống, vừa phải cáng đáng ba đứa con nhỏ. Niềm tin ngày về và cả gia đình đoàn tụ tiếp thêm cho tôi sức mạnh vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Thế nhưng đời không như là mơ. Thời gian đầu mới sang, ngày nào chúng tôi cũng chát webcam với nhau cả ngày lẫn đêm. Có lần anh khóc, nói nơi đất khách quê người anh buồn vô cùng, chỉ đếm lịch từng ngày cho hết ba năm thử thách, để được ly hôn với người vợ giả hiện tại. Nhưng càng về sau, mật độ các cuộc liên lạc của anh ngày càng thưa dần. Tôi nghĩ anh phải lo đi học tiếng, lo đi tìm việc để gây dựng tương lai khi đón bốn mẹ con sang - thế nên không mảy may nghi ngờ gì.

Quá hạn ba năm, vẫn chưa thấy anh động tĩnh gì về việc ly hôn với người vợ giả hiện tại, tôi sốt ruột như ngồi trên đống lửa. Thông qua một người bà con ở gần nơi chồng tôi sinh sống bên Mỹ cho hay, anh với người phụ nữ kia tình cảm hiện rất khăng khít. Cô vợ hờ kia chỉ là khởi điểm ban đầu, giờ biến thành vợ thật vì cô ta đang có mang trong mình giọt máu của chồng tôi.

Tu bo tinh yeu dich thuc de chay theo su ngong cuong cua tuoi tre toi da phai tra gia
Tự tôi đã tính toán sai cách để giờ đây lâm vào cảnh trắng tay và làm mẹ đơn thân bất đắc dĩ. Nguồn Internet

Tôi nghe xong như muốn ngất đi. Tôi đã tự liều đánh canh bạc quá xương máu cho cuộc đời mình. Giờ đây tôi tay trắng, một mình ở nhà ôm ba đứa con trong khi bé út bệnh tình ngày một nặng, đòi hỏi chi phí mổ tim rất cao.

Bất giác tôi nhớ tới người yêu Việt kiều đầu tiên. Tình cảm anh dành cho tôi quá đỗi chân thành, vậy mà tôi đã vì sự nông nổi của tuổi trẻ đã bỏ qua cơ hội đó. Phải chăng đây chính là quả đắng mà tôi đã gieo?

Thu Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI