Trữ lạnh trứng chờ người trong mộng

24/07/2017 - 13:30

PNO - Rất nhiều chị em tuổi không còn trẻ vẫn kiên nhẫn chờ đợi người đàn ông của mình. Trong hành trình đi tìm hạnh phúc ấy, họ đành gửi trứng cho dịch vụ trữ lạnh, hi vọng một ngày được lấy ra...

Rất nhiều chị em tuổi không còn trẻ vẫn kiên nhẫn chờ đợi người đàn ông của mình. Trong hành trình đi tìm hạnh phúc ấy, họ đành gửi trứng cho dịch vụ trữ lạnh, hi vọng một ngày được lấy ra...

Tru lanh trung cho nguoi trong mong
Ảnh: Internet

Không “vơ quàng” 

Hy vọng rồi đây sẽ tìm thấy người chồng “soái ca”, chị Nguyễn Thị Tâm (29 tuổi, ở Hà Nội) mơ một cuộc sống vợ chồng hoàn hảo, con cái đề huề, nên đã tính toán kỹ lưỡng xa xôi. Chị tính, nếu tới khi quá 35 tuổi mới kiếm được tấm chồng, khi đó chất lượng trứng suy giảm, biết đâu việc thụ thai khó khăn, sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc. Chị tìm hiểu thông tin và biết một số trung tâm hỗ trợ sinh sản có dịch vụ cấp đông trứng, chi phí không quá cao, lại có thể trữ trứng được tới mười năm, chị Tâm quyết định thực hiện dịch vụ này.

Nếu trước đây việc lưu trữ trứng thường được áp dụng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, thụ tinh trong ống nghiệm, thì những năm gần đây lại có nhiều khách hàng là những cô gái bình thường khỏe mạnh, chỉ là họ chưa thể mang thai và sinh con vì chưa có chồng. Họ không vội vàng kết hôn, không vơ quàng một người đàn ông làm chồng chỉ vì mình sắp “quá lứa lỡ thì”. Dịch vụ cấp đông trứng cho chị em thêm quãng thời gian quý giá để cân nhắc, chờ đợi người đàn ông mình ưng ý nhất. 

Tru lanh trung cho nguoi trong mong
Ảnh: Internet


Chị Tâm khẳng định: “Đằng nào cũng chỉ sống có một đời này thôi, mình có quyền chọn người chồng hoàn hảo chứ”.Đàn ông đa phần có đặc điểm: khi yêu thì săn đón chiều chuộng, đưa người yêu lên mây xanh bằng những lời ngọt ngào và nhốt hãm nàng bằng vòng vây quà tặng. Thế nhưng, khi đã cưới nàng về rồi, chính người đó lại thay đổi cách cư xử, coi vợ như vật sở hữu, như người hầu hạ, phải cung phụng, nghe lời mình. Lúc nàng đã là vợ, thì anh chỉ nghĩ đến những điều vợ phải làm, nghĩ đến nhiệm vụ, trách nhiệm người vợ, không để ý tới cảm xúc, mong muốn của vợ. Những điều trước kia anh nghĩ, phải làm sao cho nàng hài lòng, làm sao để nàng cười, có chỗ nào đẹp dẫn nàng đến chơi, có món nào ngon đưa nàng đến thưởng thức, thì anh ta... cắt luôn.

Biết rõ sự thật không ngọt ngào đó của đời sống vợ chồng, những chị em hiện đại ngoài việc đầu tư cho công việc tốt nhất, sức khỏe lý tưởng, hình thức cuốn hút, họ còn dành thời gian để lựa chọn, tìm kiếm người đàn ông hoàn hảo cho mình. Việc đi tìm người đàn ông phù hợp cũng đầy kỳ thú. Trên con đường đi tìm hoàng tử bạch mã, cũng là lúc họ học hỏi được bao kiến thức hay, tích lũy được bao kinh nghiệm.

Chỉ giao trứng cho người ưng ý

Phương Vy đã 35 tuổi nhưng vẫn độc thân và luôn bị cha mẹ nhắc nhở việc lấy chồng. Mẹ cha từng ép buộc cô phải tìm hiểu anh nọ anh kia, Phương Vy chỉ tiếp xúc vài lần là xâu chuỗi ra bao nhiêu điểm ở anh chàng mà cô tin chắc sẽ khiến cuộc hôn nhân tương lai đổ vỡ. Cô có câu nói nổi tiếng: “Con lấy anh này không quá sáu tháng là ly hôn. Bố mẹ đồng ý không?”. Lâu dần, cha mẹ cô chán, không giục giã con lấy chồng nữa. Tuy nhiên, Vy không phải là người chuộng chủ nghĩa độc thân, cô chỉ chưa tìm được người đàn ông “cùng nhìn về một hướng” với mình. Cách nay hai năm, Vy quyết định gửi đông lạnh trứng, cô lo sau tuổi 35, nguy cơ sinh con bị down và các dị tật khác cao hơn. 

Tru lanh trung cho nguoi trong mong
Ảnh: Internet

Vy phân tích: “Chi phí cho lần đầu tiên lấy trữ trứng, phôi khoảng 40-50 triệu đồng, chi phí lưu trữ khoảng 4-5 triệu đồng/năm, với tôi không thành vấn đề. Quan trọng là cần trữ lạnh trứng sớm khi tuổi còn trẻ, trứng sẽ không bị thoái hóa theo thời gian. Khi nào tìm được người tử tế, lúc ấy tôi mới… giao trứng”. Vy để mắt rất kỹ đến những bạn trai cùng học, bạn đồng nghiệp, người quen qua các mối quan hệ công việc, nhưng cả chục năm cô chưa tìm được anh nào thực sự dành cho mình. 

Thật may, trong một lần du lịch, Vy gặp một anh chàng độc thân mê phượt. Trò chuyện cùng nhau, họ thấy có những quan điểm tương đồng và ráp vào đi tiếp hành trình. Vy say sưa: “Chàng luôn có cách làm cho tôi cười như nắc nẻ cả ngày. Đây chính là hình mẫu tôi mong đợi”. Kết thúc chuyến du lịch, họ tiếp tục hẹn hò và tổ chức lễ cưới vào mùa xuân vừa rồi. 

Phương Vy đã may mắn tìm ra người đàn ông của mình và việc trữ trứng của cô không vô ích. Một người bạn của cô trong nhóm “chẳng việc gì phải vội” cũng tuyên bố, trường hợp không tìm ra người trong mộng, cô ấy sẽ thụ tinh nhân tạo để có con bế bồng, Như thế chẳng phải vẫn tốt hơn nhìn năm tháng và cơ hội sinh con trôi qua cùng tuổi tác hay sao! 

Mai Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI