Trận cãi vã ấy cứu vớt cuộc hôn nhân của tôi

19/08/2019 - 18:30

PNO - Tôi nghĩ sự khủng hoảng tuổi trung niên là khó tránh tôi đã mắc sai lầm khi cứ âm thầm giải quyết một mình, và sai lầm lớn nhất chính là chuyện tôi đi tân trang vùng kín.

Hai vợ chồng tôi kết hôn được mười sáu năm. Gia đình tôi không giàu, nhưng cũng không thiếu thốn. Có thể vì cuộc sống ít biến động của hôn nhân, nên tôi hay có cảm giác mọi thứ nhạt nhẽo, chán ngán mà không dễ gọi tên.

Tran cai va ay cuu vot cuoc hon nhan cua toi
Cuộc hôn nhân bình lặng khiến tôi vào tuổi trung niên với cảm giác chán ngán. Hình minh họa. 

Chồng tôi suốt ngày ôm điện thoại, chơi Facebook, Zalo, rồi đọc báo, lướt web, rồi game. Về đến nhà là nằm trên sofa với cái điện thoại.  Tôi cũng có không gian riêng của mình, cũng Facebook, cũng Zalo… nên lâu dần sự giao tiếp giữa hai vợ chồng càng trở nên hiếm hoi.     

Cũng không biết phải hỏi hay chia sẻ gì nhiều vì cuộc sống của chồng mỗi ngày đôi khi đọc qua trạng thái trên Facebook là tôi đủ biết. Những bữa cơm, những buổi đi chơi chung cũng ít dần khi các con bước vào tuổi học cấp hai, cấp ba một ngưỡng đủ lớn để không còn kè kè bên ba mẹ.

Còn chuyện chăn gối, chúng tôi gần như không khao khát khi quan hệ, cũng thiếu hẳn sự mãnh liệt. Tôi đã nghĩ nhiều cách để cải thiện chuyện này rồi chọn phương án đi tân trang “vùng kín” thông qua lời giới thiệu của vài người bạn. Tôi được tư vấn rằng, đó thực sự là giải pháp hữu hiệu để hôn nhân mặn nồng tuổi trung niên.

Nhân chuyến chồng đi công tác dài ngày, tôi âm thầm hành động. Chuyện dở khóc dở cười xảy ra từ đây. Khi chồng trở về, anh tá hỏa lên vì thấy sự thay đổi của tôi.

Chúng tôi bắt đầu cãi vã. Anh cho rằng tôi ngoại tình nên mới phải “cưa sừng làm nghé” như thế. Tôi bực bội vì bị oan, nhưng không biết phải giải thích thế nào? Cuối cùng tôi quyết định nói lên nỗi lòng và sự lo lắng của mình. 

Thật may, trận cãi vã đó đã cứu vớt cuộc hôn nhân của chúng tôi. Sau khi tôi chia sẻ mọi hướng suy nghĩ rối bời, cả tôi và anh đều nhận ra chúng tôi đã sai lầm khi quá lâu rồi chưa thực sự nói chuyện với nhau.

Tran cai va ay cuu vot cuoc hon nhan cua toi
Chúng tôi quyết định sẽ ra ngoài nhiều hơn. Hình minh họa.

Chúng tôi cũng thỏa thuận với nhau về việc để lại mạng xã hội, điện thoại qua một bên vào những khoảnh khắc có mặt ở nhà nhằm giao tiếp với nhau nhiều hơn. Thi thoảng, cũng chêm vào đó những buổi hẹn hò để cuộc sống đỡ nhàm chán.

Tôi nghĩ sự khủng hoảng tuổi trung niên của một người phụ nữ là điều rất khó tránh  và tôi cũng đã ắcó những lựa chọn khác nhau để giải quyết. Tôi đã từng chọn sai khi cứ âm thầm giải quyết một mình mà quên đi quan hệ vợ chồng phải là thứ được xây nên từ hai phía. 

Tôi chia sẻ câu chuyện của mình, là để bạn, để tôi, để tất cả những người phụ nữ ở tuổi trung niên có một chút bình tâm trước những sóng ngầm hôn nhân ở tuổi này. Nó có vẻ êm ả ở ngoài, nhưng cũng rất dữ dội trong lòng. Nếu được, hãy ngồi lại nói chuyện cùng nhau.

Hoàng Xuân (Q.Tân Bình, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI