Tôi rụng rời nhận quan tài con dâu gửi tặng

06/08/2015 - 14:00

PNO - Ngay cả trong mơ tôi vẫn ám ảnh về việc làm độc ác đó của cô con dâu.

Lúc viết những dòng này, tay tôi vẫn còn run run khi nhớ lại cái ngày kinh hoàng đó, ngày mà cô con dâu “thân yêu” của tôi gửi tặng mẹ chồng nó – chính là tôi đây – một chiếc quan tài.

Ngày thằng Long con trai tôi đưa Hân về nhà ra mắt, tôi đã không ưa nổi cô gái này. Tóc nhuộm vàng rực, đã vậy tay chân còn xăm trổ. Xuất thân nhà Hân cũng không khiến tôi hài lòng. Mẹ Hân đi xuất khẩu lao động rồi ở hẳn bên Đài Loan không về, chỉ có mình bố Hân làm nghề sửa xe nuôi con lớn.

Các bạn có thể nói tôi bảo thủ nghiêm khắc nhưng vẻ ngoài cộng với “gia thế” như vậy khiến tôi có ác cảm với Hân. Long còn thủ thỉ với tôi: “Mẹ đừng đánh giá Hân qua vẻ bề ngoài, cô ấy tốt lắm”. Chả biết tốt cỡ nào, nhưng tôi linh cảm đây là một cô gái ghê gớm, và thời gian đã chứng minh linh cảm của tôi không hề sai.

Dù hết lời khuyên ngăn nhưng con trai tôi vẫn quyết tâm lấy Hân. Tôi đành chấp nhận mà lòng không vui vẻ gì. Nhiều chuyện xảy ra khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu ngày càng gia tăng. Đầu tiên là việc ăn mặc của con dâu. Hân làm trong một công ty thời trang nên ăn mặc hợp mốt, sẽ chẳng có gì để tôi phàn nàn nếu những bộ đồ đấy hơi “mát mẻ”: áo dây, váy xẻ cao ngút…

Tôi góp ý với Hân “nhà còn bố chồng và em trai nên con hãy chú ý một chút, đừng khiến mọi người ngại”. Thế mà ngày hôm sau khi ăn cơm, con dâu tôi còn “thả rông” ngực dù lúc đó nhà đang có khách làm mọi người đều lúng túng. Đi làm lại còn “thoáng đãng” hơn nữa, tôi biết Hân đang cố tình chống đối mình. Làm căng quá cũng không được, tôi ngừng can thiệp vào chuyện ăn mặc của con dâu.

Sau khi Hân sinh em bé, tôi với Hân ngày càng thêm xa cách. Việc Hân kiên quyết theo cách “dạy con kiểu Mỹ” gì đấy tôi rất không thích. Mới 4 tháng tuổi Hân đã cho con ăn dặm. Tôi thì kiên quyết không cho, phải tầm sáu tháng mới được. Lại thêm Hân thường cho con đi ngủ sớm rồi hai vợ chồng nó đi chơi các kiểu.

Toi rung roi nhan quan tai con dau gui tang

Ngay cả trong mơ tôi vẫn ám ảnh về việc làm độc ác đó của cô con dâu (Ảnh minh họa).

Bảo con trai thì nó chỉ gật gật rồi lại để đấy. Tôi đành chuyển qua nhắc con dâu. Nào ngờ Hân phản ứng khá gay gắt: “Chuyện dạy con làm sao, cho con ăn thế nào là việc của con, không mượn mẹ phải lên tiếng”. Xong bữa đó, Hân ôm con về thẳng nhà ngoại ở một tuần khiến con trai tôi phải rối rít sang xin lỗi “thay mẹ” và đón vợ con về.

Từ lần ấy, tôi ít nói chuyện với Hân hơn vì biết sẽ rất dễ nổ ra chiến tranh với nàng dâu cứng đầu này. Đương nhiên ở chung nên nhiều khi va chạm là không thể tránh khỏi. Con dâu tôi hay chống đối như lười dọn nhà, không nấu nướng, nói xấu tôi với hàng xóm… Tôi nghe mấy bà hàng xóm kể lại mà buồn cả lòng nhưng để tránh to chuyện làm cả gia đình mất vui, tôi vẫn phải nhịn xuống.

Gần đây Hân thường xuyên về muộn, chồng con cũng chẳng chú ý chăm bẵm, mọi việc đều dồn hết lên vai tôi. Tôi cũng hơi nghi ngờ vì việc gì mà lắm thế nên cũng cảnh báo con trai tôi phải trông vợ cẩn thận đề phòng có bồ. Nào ngờ nó chỉ xuề xoà “không bao giờ đâu mẹ ạ, Hân không phải người như thế”.

Rồi con trai tôi được cử đi tập huấn đào tạo chuyên môn ở Sài Gòn bảy tuần, tôi càng nghi hơn vì Hân rất hay vắng nhà, lại ngày càng đỏm diện nên tôi nghĩ nó có mối quan tâm khác ngoài chồng. Việc nhà bận rộn nên tôi đã thuê bác xe ôm đầu ngõ “giám sát” hộ cô con dâu để biết sự thật thế nào. Quả nhiên như tôi dự đoán, Hân đang cặp kè với một người đàn ông khác.

Những tối muộn cô ta bảo tăng ca đều là đi với hắn ta. Tôi sẽ làm ra ngô ra khoai để cho tất cả mọi người có thể thấy được bộ mặt thật của Hân. Sau khi có những tấm ảnh thân mật của Hân và gã người tình, tôi quyết định đến công ty Hân để “tố cáo” cô ta cặp bồ. Chồng tôi khuyên không nên làm vậy vì có thể việc này khiến Hân thêm thù tôi nhưng tôi kệ, tôi không muốn người con dâu xấu xa này ở nhà mình.

Lưu Thuận
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI