Tôi không ngờ có ngày vợ chán mình

17/12/2017 - 17:00

PNO - 35 tuổi, tôi thành đạt, phong độ, có tài. Cứ tưởng mình là hình mẫu mà nhiều cô gái ao ước, thế nhưng ngay tại trong chính ngôi nhà của mình, tôi đã không giữ được hạnh phúc khi biết rằng vợ đã coi mình như không khí.

Chúng tôi cưới nhau đã 5 năm và có 2 đứa con nhỏ. Cuộc sống của chúng tôi bình lặng chứ không sôi nổi như nhiều gia đình khác. Là người khá bận rộn, lại có nhiều mối bận tâm nên tôi ít dành thời gian cho vợ con. Tôi cứ ngỡ chỉ cần tôi mang tiền về là đủ, chỉ cần thuê người giúp việc cho cô ấy là đủ.

Những mối quan hệ đối tác, làm ăn khiến cho tôi chìm đắm trong những cuộc vui, từ đó những mối quan hệ bí mật, ngoài luồng cũng xuất hiện. Tôi bao che rất kỹ, không để vợ biết những điều này. Cô ấy tin tưởng tôi tuyệt đối nên cũng chẳng bao giờ kiểm tra điện thoại, tin nhắn. Tôi càng thế mà càng đắm trong những lần lừa dối vợ.

Vì biết rõ rằng đó chỉ là những cuộc vui, những trải nghiệm mới mẻ nên tôi càng chu cấp cho vợ nhiều hơn. Mỗi lần làm một điều gì đó có lỗi, tôi lại mua thứ này thứ kia, và coi đó như là bù đắp cho vợ. Cô ấy không hề khó chịu hay tỏ ra nghi ngờ, vẫn nhất mực chiều chuộng, nghe lời tôi.

Vợ tôi không phải là người phụ nữ quá xinh đẹp nhưng lại rất chỉn chu và là hậu phương vững chắc cho gia đình. Tôi có đi nửa tháng hay một tháng thì vẫn có thể yên tâm rằng ở nhà đã có vợ chu toàn. Càng vì thế mà tôi lại càng cho rằng đó là trách nhiệm của vợ.

Toi khong ngo co ngay vo chan minh
Cô ấy đã từng rất yêu thương tôi - Ảnh minh họa

Trước kia cô ấy là mẫu hình phụ nữ rất năng nổ, hiện đại và có rất nhiều người đàn ông theo đuổi. Từ sau khi lấy tôi, vì muốn tôi tập trung tốt cho sự nghiệp nên cô ấy tình nguyện ở nhà chăm sóc chồng con, gác ại những mối quan hệ vui vẻ thời trẻ, gác lại sự nghiệp đang trên đà thăng tiến. Ban đầu, tôi rất cảm kích vợ, nhưng dần dần, theo thời gian, tôi đã quên cô ấy hi sinh như thế nào. Thay vào đó, có nhiều tiền hơn, tôi bắt đầu quan tâm đến những cô gái trẻ, nóng bỏng, dù rằng tôi luôn giới hạn đó chỉ là cuộc vui qua đường.

Thời gian gần đây, tôi mới bị bồ đá nên về ở nhà thường xuyên hơn. Tôi bắt đầu nhìn vợ mình nhiều hơn, để ý các con nhiều hơn. Tôi chợt nhận ra chúng tôi càng lúc càng ít giao tiếp, có những hôm tôi ở nhà từ sáng đến chiều nhưng vợ tôi dường như cũng chẳng quan tâm. Cô ấy dắt con đi chơi, chơi xong thì về nhà tắm rửa cho con. Buổi tối, vợ tôi vào phòng dỗ cho các con ngủ, kể chuyện cho chúng nghe rồi nằm luôn trong đó. Vợ tôi dường như chẳng còn biết đến sự tồn tại của tôi trong nhà. Tôi chợt nhận ra đã lâu lắm rồi chúng tôi không giao tiếp nhiều với nhau, đã lâu lắm rồi tôi không ôm cô ấy ngủ.

Toi khong ngo co ngay vo chan minh
Vợ tôi thờ ơ, lạnh lùng ngay cả khi tôi ở nhà - Ảnh minh họa

Tôi lén vào phòng con, gọi cô ấy dậy để qua ngủ cùng mình. Nhưng cô ấy từ chối. Từ lúc cưới nhau đến giờ, chưa bao giờ cô ấy từ chối tôi như vậy. Khi tôi hỏi thẳng thì cô ấy trả lời lạnh lùng: “Dạo này em có cảm giác chán anh. Em muốn là mình của trước đây hơn”.

Nói rồi cô ấy sập cửa đi ngủ. Tôi vừa giận, vừa khó chịu, cảm giác như cô ấy không còn xem mình như trước đây nữa. Tôi đem nỗi ấm ức, hậm hực ấy vào tận giấc ngủ của mình.

Sáng hôm sau, khi tôi vừa thức dậy thì đã phát hiện ra cô ấy không ở nhà. Gọi điện thoại cô ấy không nghe, tôi càng khó chịu, bực bội hơn. Đến trưa, tôi lên facebook thì mới biết cô ấy đi cùng bạn bè, con thì đã gửi cho ngoại. Chiều tối, cô ấy lại tung tăng đi tập gym, đi ăn.

Toi khong ngo co ngay vo chan minh
Cô ấy bắt đầu trở nên xinh đẹp và không đoái hoài gì đến chồng - Ảnh minh họa

Tối hôm ấy, tôi quyết định làm cho ra lẽ, bèn lôi cô ấy vào phòng, hỏi nguyên nhân. Vợ tôi xinh đẹp, khỏe khoắn trong trang phục gym, nhìn thẳng vào mắt tôi nói:

Em biết anh ngoại tình, thậm chí đã biết từ lâu. Nhưng vì con còn quá nhỏ nên em cũng chẳng muốn làm to chuyện. Anh đừng cho rằng phụ nữ ở nhà nội trợ thì không biết gì. Chính vì em ở nhà nên mới càng có thời gian để biết những chuyện anh làm sau lưng em. Những cô người tình đến với anh rồi đi, gửi cho em vài đoạn video anh và cô ta ân ái trong khách sạn. Em đau lòng lắm chứ. Trước kia anh nghĩ rằng không bao giờ em chán anh đúng không? Đúng, em sẽ không chán một người chồng chăm chỉ làm ăn, yêu thương vợ con. Nhưng với người chồng thiếu trách nhiệm và thiếu quan tâm gia đình như anh thì em đã chán rồi, thật sự chán anh đến tận cổ rồi. Chúng ta có thể ly hôn!

Nói xong một mạch, vợ tôi bỏ sang phòng con, chỉ để lại mình tôi với đoạn video còn sờ sờ trước mắt. Mặt tôi nóng bừng bừng vì hổ thẹn và tiếc nuối. Giờ đây vợ tôi đã biết sống cho bản thân mình, còn tôi, trong phút lú lẫn, chơi bời, tôi đã đánh mất hạnh phúc của mình. Tôi phải làm sao để lại như xưa đây?

L.Minh (TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI