Tôi không muốn ly hôn!

18/09/2013 - 20:10

PNO - PN - Tôi 57 tuổi, lập gia đình được 31 năm. Khi lấy chồng, tôi đang công tác ở ngành giáo dục. Tuy nghèo, nhưng chúng tôi cũng có một đám cưới đàng hoàng. Hai con lớn đều tốt nghiệp đại học, đã lập gia đình, cuộc sống ổn định,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Số phận thật trớ trêu, người chồng yêu thương 31 năm ròng của tôi lại là người bội nghĩa. Bắt gặp anh ngủ chung với người khác, tôi hụt hẫng, bàng hoàng. Thay vì hối lỗi, cùng tôi gìn giữ mái ấm gia đình, anh lại lấy cớ bận công việc nên ở lại nơi làm việc, tiếp tục chung sống với người đó.

Toi khong muon ly hon!

Mặc cho tôi khuyên can, chồng tôi vẫn nộp đơn ra tòa xin ly hôn. Tại tòa, anh khai chúng tôi không nhà cửa, tiền bạc, còn bảo với tôi: “Ly hôn xong cô phải về nhà mẹ ruột ở vì nhà đất đang ở là của cô Tư tụi nhỏ!”. Hơn 20 năm trước, vợ chồng tôi làm lụng vất vả để dành được 2,8 cây vàng. Trong thời gian chờ tìm mua đất cất nhà, chồng tôi mang gửi số vàng đó cho má chồng giữ giúp. Đến khi chúng tôi thỏa thuận được với chủ đất, chồng tôi về lấy vàng thì má chồng tôi nói, đã cho em chồng mượn. Do vậy, chúng tôi không mua được đất. Sau đó, ba má cho chúng tôi cất nhà trên miếng đất ngang 4,2m; dài 14m, phía sau dãy nhà mặt tiền của ba má. Vợ chồng tôi đã xây một căn nhà tường trên phần đất ngỡ là ba má cho mình. Sau này, cô em thứ tư có tiền, đã sửa chữa, xây dựng lại căn nhà của vợ chồng tôi cho ba má và các em. Năm 2006, ba má chồng xây lại nhà khác cho chúng tôi. Khi xảy ra chuyện, chồng tôi mới cho tôi biết mình chỉ là người đang ở nhờ. Thậm chí có lần, bên chồng tôi yêu cầu chúng tôi phải dọn khỏi nhà này.

Tôi rất bất bình với cách cư xử cạn tình của chồng nhưng vẫn tin vào lẽ phải, dù tạm thời phải đối đầu với bao nhiêu điều ngang trái. Các con tôi an ủi: “Mẹ vẫn còn chúng con!”. Các con khuyên tôi bỏ cuộc. Bỏ cuộc gì nhỉ? Buông xuôi cho chồng ra đi, chung sống hợp pháp với người phụ nữ kia hay để cho người em chồng ngang nhiên giành chiếm nhà đất? Đối với tôi, cái lớn nhất là tình người, tình nghĩa vợ chồng, tình cha con trong mái nhà này. Tôi muốn thân phận người phụ nữ, người vợ đã chung sống với chồng 31 năm, có với nhau ba mặt con đã trưởng thành không bị đối xử bất nhân như thế. Khi một người có lỗi với gia đình, cần nhận ra cái sai và sửa đổi nó, chứ không thể nói hết yêu thương và phủ nhận tất cả, làm sụp đổ mái ấm gia đình, mặc cho con cái bơ vơ, mẹ con xa lìa, mỗi người mỗi nơi. Dù chồng tôi đeo đuổi người đàn bà khác, phụ rẫy mẹ con tôi nhưng tôi vẫn không đồng ý ly hôn ở phiên tòa sắp tới. Tôi không ly hôn là để bảo vệ sự công bằng.

LÊ THỊ ÚT (thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI