Tôi đã "lột sạch" gã người yêu sau khi bị "đá" quá phũ

24/08/2015 - 06:20

PNO - Tôi không chấp nhận nổi việc mình bị đối xử tàn nhẫn như vậy, tôi muốn anh ta phải trả giá.

Long chia tay tôi đầy phũ phàng chỉ qua vài dòng tin nhắn cụt lủn. Không gặp mặt, không giải thích gì thêm, Long làm tôi ngã quỵ vì đau đớn cho mối tình kéo dài gần hai năm trời.

Long đẹp trai, lại khéo ăn khéo nói. Tôi đã bị anh ta thu hút khi cùng tham gia một khoá học kỹ năng marketing. Mặc dù luôn ăn mặc bảnh bao và chải chuốt nhưng tiền lương mà Long kiếm được chẳng là bao, có bao nhiêu anh ta đều đầu tư hết cho ngoại hình để đi ngoại giao, nhậu nhẹt, kết bạn.

Cũng chính bởi vẻ ngoài của anh mà tôi nhiều lần phải khóc lên khóc xuống vì những cuộc tình “ngoài luồng” của anh. Người theo đuổi anh nhiều và đôi khi Long cũng xao lòng, tôi chỉ biết trách bản thân không khéo giữ người yêu chứ chưa một lần đổ lỗi cho anh.

Biết Long có nhiều tật xấu nhưng tôi vẫn chấp nhận. Một là vì khi yêu, con gái thường bị tình cảm che mờ lý trí nên tôi dễ dàng tha thứ. Hai là tôi đã lỡ trao cho anh thứ quý giá nhất của người con gái nên tôi càng không nỡ xa anh.

Toi da

Tôi muốn trả thù gã bạc tình đó

Yêu Long tôi trang bị cho anh toàn bộ đồ dùng trên người. Tôi còn mở một tài khoản tiết kiệm đứng tên hai đứa. Cứ ngỡ anh sẽ mãi bên mình nhưng rồi Long đã nhẫn tâm rời bỏ tôi để yêu một cô bé sinh viên vừa ra trường mới quen chưa đầy hai tháng.

Anh ta còn rút hết tiền trong sổ tiết kiệm chung của hai đứa để cung phụng cho con bé kia. Tôi đau đớn như đứt từng khúc ruột. Tôi không chấp nhận nổi việc mình bị đối xử tàn nhẫn như vậy, tôi muốn anh ta phải trả giá.

Nghĩ là làm, tôi đã lên một kế hoạch khá chi tiết với em gái để trả thù gã người yêu cũ khốn nạn. Tôi biết Long là kẻ cả thèm chóng chán, chuyện tình của anh ta với con bé sinh viên chắc cũng không thể kéo dài lâu nếu có một kẻ thứ ba nhảy vào.
Tôi quyết định nhờ một người bạn của em gái mình tham gia vào kế hoạch này.

Cúc – bạn em tôi mơi 23 tuổi nhưng khá thông minh và sắc sảo. Nghe xong câu chuyện của tôi cô ấy còn nhiệt tình đề nghị sẽ giúp đỡ để cho tên bạc tình kia một bài học.

Biết Long rất hay tham gia mấy khoá học kỹ năng mềm, tôi nhờ bạn hỏi thăm anh ta tham gia lớp nào và sắp xếp cho Cúc học cùng. Không quá khó khăn để Cúc làm quen và thu hút sự chú ý của Long. Mất chừng ba tháng thì Long bỏ cô sinh viên mới ra trường kia để toàn tâm toàn ý theo đuổi Cúc. Cúc đương nhiên vẫn chưa nhận lời yêu.

Thời gian quen nhau, Cúc luôn chứng tỏ mình là người con gái dịu dàng và ngoan ngoãn. Đây cũng là típ con gái Long “kết” nhất. Tôi chưa bao giờ thấy anh ta theo đuổi ai cuồng nhiệt thế.

Long cũng mua tặng Cúc kha khá những món quà đắt tiền mà tôi biết anh ta chắc cũng phải chạy vạy khắp nơi để có được, anh ta cũng đâu nhiều tiền. Ngày xưa yêu nhau anh ta chẳng mấy khi mua quà tặng cho tôi.

Rồi theo như kế hoạch, đến lúc này Cúc chính thức nhận lời yêu Long. Chúng tôi còn dàn dựng, mỗi lần tâm sự cùng nhau, Cúc luôn tỏ ra ủ dột, lo lắng khi kể chuyện của mình. Nào là nhà hoàn cảnh khó khăn, mẹ phải vay nợ khắp nơi cho Cúc đi học, rồi mẹ cô ấy bị bệnh nhưng không có tiền phẫu thuật…

Chúng tôi còn cố tình thuê một căn nhà trọ lụp xụp với người bán đồng nát giả làm người mẹ bị ốm để cho Long tăng độ tin tưởng.

Sau khi chứng kiến cái màn kia, Long đã quyết định rút năm mươi triệu đưa cho Cúc để chữa chạy cho mẹ. Số tiền đấy còn nhiều hơn tiền tiết kiệm của tôi và anh ta hồi yêu nhau tới năm triệu.

Tôi thầm cười khẩy khi thấy kẻ Sở Khanh thuở nào lại dễ dàng “sập bẫy” thế. Càng chua xót khi nghĩ đến ngày xưa mình bị anh ta phũ phàng tôi lại càng quyết tâm “lột sạch” Long.

Để màn kịch thêm phần sinh động, Cúc ban đầu còn chối đây đẩy không nhận nhưng sau đó chính Long lại thuyết phục “đằng nào sau này lấy nhau cũng là tiền của chúng mình” mãi thì Cúc cũng cầm.

Một hôm, Cúc còn giở bài bị mất xe máy, không có gì đi làm. Sau một hồi an ủi bạn gái, Long dẫn ngay người yêu đi mua một chiếc xe tay ga mới. Tôi cá đây là tiền đi vay, Long làm gì rủng rỉnh đến thế. Chắc hẳn Long đinh ninh đây là tình yêu đích thực của mình nên đầu tư khá “mạnh tay”.

Sau khi nhận tiền, nhận xe thì Cúc cũng cắt mọi liên lạc với anh ta luôn. Tôi hỉ hả nhìn bộ dạng vật vã của anh ta khi vừa mất tiền, mất xe, vừa mất đi người yêu. Tôi làm thế để trả thù gã trai bạc tình liệu có quá phũ phàng không?

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI