Tôi có nên tiếp tục "cặp bồ" với sếp?

29/12/2015 - 15:57

PNO - Tôi không dám thú nhận với bố là tôi yêu "chú"- sếp của tôi, người mà bố tôi xem như em trai và rất mực tôn trọng.

Con gái 37 tuổi, công danh sự nghiệp dù không mỹ mãn nhưng cũng là niềm ao ước của nhiều người. Tất nhiên không phải vì thế tôi kiêu ngạo. Tôi chỉ nói thế để khách quan thấy rằng tìm được một chàng trưởng phòng 40 tuổi, cùng hoàn cảnh (tôi và anh đều chỉ còn cha già), lại tốt như anh thật sự rất hoàn hảo cho tôi.

Nhưng quả thật tôi rất dửng dưng với chàng 40 ấy. Tôi giống một kẻ nhìn vào chiếc kho đầy tiền mà như nhìn vào phòng trống. Tôi cũng đã thử đi cafe, thử tự cho mình cơ hội tiếp xúc nhưng thú thật tôi không những không thấy tình cảm nhiều thêm mà chỉ thấy ơn ớn, vô cảm. Nếu đã không có tình cảm, đố bảo có thể hôn ai được?

Toi co nen tiep tuc
Tôi và sếp "yêu" nhau đã hơn 5 năm và tôi thật sự hạnh phúc với tình yêu này. (Ảnh minh họa: Internet)

Tôi chỉ dám nói với bố tôi rằng, tôi cần thêm thời gian để tìm hiểu và quen hơn với anh 40 tuổi. Tôi tất nhiên không dám thú nhận với bố là tôi đã yêu một "anh" khác. Bởi tôi dám chắc nếu bố biết người tôi yêu ấy là sếp tôi thì có lẽ ông sẽ từ mặt cả hai chúng tôi. Trước mặt bố, tôi và sếp vẫn xưng hô "chú"- "cháu", giữ đúng chừng mực, khoảng cách. Thậm chí, sếp luôn nhắc nhở tôi chuyện phải lấy chồng trước mặt bố, nên bố tôi tin tưởng và tôn trọng sếp tôi lắm.

Tôi đã thử lảng dần chuyện hôn nhân nhưng bố tôi đợt này gay gắt, lôi cả bệnh sỏi mật, suy tim ra để gây sức ép khiến tôi cũng hoang mang không biết phải làm sao.

Thật sự, chính tôi cũng có nhiều băn khoăn không biết có nên tiếp tục chuyện tình cảm với sếp? Chẳng phải vì tôi ngại dư luận, bởi cơ quan tôi cũng đã bàn ra tán vào này nọ về tôi với sếp đến chán rồi. Tôi cũng không ngại bị cho là quan hệ bất chính. Ngược lại, tôi rất tôn trọng mối quan hệ này.

Vợ của anh sau khi sinh người con thứ 2 thì bị vô cảm, nên hơn 20 năm nay chuyện chăn gối gần như không có. Vợ chồng vì thế cũng không tâm sự được với nhau chuyện gì. Tôi lại là người chưa gia đình, chồng con. Chuyện tôi và anh yêu nhau cũng chẳng hại ai, thậm chí còn giúp nhau tìm thấy niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

Toi co nen tiep tuc
Tôi phải làm sao để trọn vẹn cả tình yêu, cả hiếu thuận và cả chặng đường dài của cuộc đời tôi sau này? (Ảnh minh họa: Internet)

Tới giờ tình cảm đó trong tôi vẫn vậy, dù biết nếu tiếp tục chúng tôi cũng vẫn chỉ dừng lại ở hai chữ "cặp bồ". Tôi chỉ lo mình đi lấy chồng rồi lại sống không hạnh phúc vì tình cảm tôi không dành cho chồng. Nhỡ đâu gia đình sau này vì thế lại tan vỡ thì sao? Như vậy chả hóa ra cưới chồng cho vui thôi sao?

Hoặc nếu tôi dành nhiều tình yêu cho chồng con tôi sau này thì liệu anh có ghen? Tôi nhớ có lần, anh đã từng ghen với anh bạn thân của tôi khi anh này tới thăm và chăm sóc lúc tôi ốm. Bây giờ yêu, thương tôi nên khuyên tôi lấy chồng. Nhưng nếu tôi đi lấy chồng thật, anh không được tôi yêu như bây giờ, có khi nào anh lại quay ra thù ghét tôi.

Công việc của tôi có tính đặc thù riêng. Ở cơ quan, nếu không có người chống lưng thì dù có giỏi như tôi cũng không được trân trọng. Tôi đang nghĩ, còn hơn 2 năm nữa anh sẽ về hưu. Hay là tôi đợi tới lúc đó rồi tính chuyện thôi không làm người yêu của "sếp". Trong thời gian đó, có thể tôi sẽ mở lòng được với anh 40 tuổi kia. Nhưng bố tôi giục quá. Tôi phải làm sao đây?

T.H (nhucanhvac...@gmail.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI