Tôi cạch đến già đàn ông giàu có

31/08/2015 - 06:37

PNO - Nghĩ chắc hẳn đây là một người đàn ông “đáng giá” nên tôi tìm mọi cách để anh không “lọt” vào tay người khác.

Bố mẹ tôi qua đời trong một tai nạn thảm khốc, chỉ còn hai chị em tôi nương tựa vào nhau. Nhìn vợ chồng chị chật vật xoay sở chi phí sinh hoạt mỗi tháng mà tôi đau xót. Tôi quyết tâm phải kiếm được một công việc lương cao để có thể giúp chị đỡ khổ.

Tôi xác định rất rõ ràng, tôi phải lấy được một tấm chồng cho ra chồng, tức là phải thành đạt và giàu có.

Tốt nghiệp đại học, tôi nhanh chóng được nhận vào một công ty về bất động sản. Lương ở đây khá tốt nhưng cũng không để ra được là bao, tôi cảm thấy không cam tâm.

Tôi hướng mục tiêu của mình đến Lâm - con trai của giám đốc, hiện đang giữ chức trưởng phòng kinh doanh ở công ty. Lâm mọi thứ đều ổn, chỉ trừ cái tính đào hoa quá mức của anh. Nhưng lúc đấy tôi không quá quan tâm đến điều này, tôi chỉ cần Lâm thuộc về mình là đủ.

Bỏ qua nhiều lời đàm tiếu của mọi người trong công ty, tôi chủ động quan tâm và chăm sóc Lâm nhiều hơn, hay tìm cớ để được gặp anh ngoài giờ làm việc. Cuối cùng tôi và Lâm đã trở thành một cặp đôi đáng ngưỡng mộ trong công ty.

Bố Lâm ủng hộ chuyện tình của chúng tôi vì tôi khá ngoan trong công ty, ông cũng hi vọng tôi sẽ trói chân được đứa con thích bay nhảy của mình. Một đám cưới đã diễn ra đúng như tôi mong ước chỉ sau nửa năm.

Được một thời gian chung sống êm đềm thì Lâm bắt đầu “dở chứng”. Dường như bản tính lăng nhăng đã ngấm vào trong máu của anh. Chưa đầy ba tháng sau khi kết hôn, Lâm đã bắt đầu cặp bồ.

Tôi ngã ngửa khi biết anh “cặp” luôn với em nhân viên mới vào cùng phòng. Vì họ thường xuyên ở chung trong phòng làm việc nên tôi chẳng mảy may nghi ngờ. Mỗi lần Lâm với con bé đó đi ra ngoài gặp “đối tác” là mỗi lần họ đi nhà nghỉ với nhau.

Tôi định kéo bố mẹ chồng vào cuộc nhưng ông bà không can thiệp vì “chuyện vợ chồng nhà con thì các con tự giải quyết.

Toi cach den gia dan ong giau co
Tôi quyết tâm lấy được chồng thành đạt và giàu có

Tôi đành dương mắt nhìn anh ta trơ tráo đi với gái. Chưa đầy một năm sau kết hôn, tôi còn chưa có bầu mà số lần anh ta "say nắng" dễ đếm đủ đầu ngón tay. Có cô còn công khai đòi “chủ quyền”, đến nhà ghen ngược với tôi.

Bất lực trước người chồng lăng nhăng, tôi kết thúc hôn nhân bằng tờ giấy ly hôn.

Rời khỏi công ty của nhà chồng cũ, tôi quyết định vào Sài Gòn để quên đi quá khứ. Tôi tiếp tục được săn đón, được “tấn công” dù nhiều người biết tôi đã “qua một lần đò”.

Lần này, tôi “nhắm” đến đối tượng là những người đàn ông đã đứng tuổi một chút. Tôi nghĩ những người đàn ông từng trải chắc chắn sẽ biết cư xử và thương yêu vợ con hơn. Tất nhiên, tôi không thể bỏ qua tiêu chí tài chính.

Tôi đã tìm được mục tiêu của mình sau một lần đi giao dịch với công ty đối tác. Anh  tên Dương, 39 tuổi, tương đối thành đạt, lại là con của một gia đình gia giáo, có điều kiện.

Tấn công Dương không phải một điều dễ dàng khi xung quanh anh cũng nhiều cô nàng theo đuổi. Nghĩ chắc hẳn đây là một người đàn ông “đáng giá” nên tôi tìm mọi cách để anh không “lọt” vào tay người khác.

Trong một lần liên hoan hai công ty hợp tác tốt đẹp, tôi đã chuốc cho Dương say mèm và lôi lên giường, giả vờ như mọi chuyện đã rồi. Sau lần đấy, chúng tôi chính thức đi lại.

Được hai tháng thì tôi thông báo có bầu nên giục anh cưới. Bố mẹ Dương không hài lòng vì tôi đã một đời chồng, lại có bầu trước nhưng vì Dương cũng lớn tuổi nên đành đồng ý.

Tuy nhiên, vừa bước về nhà chồng thì tôi bắt đầu hoài nghi về sự lựa chọn của mình. Sau khi lấy nhau, Dương bắt tôi ở nhà để toàn tâm toàn ý chăm lo cho gia đình.

Vốn sẵn không ưa con dâu, bố mẹ chồng hay tìm cách làm khó tôi. Họ cho giúp việc nghỉ để “hành” tôi cho dễ, việc nào trong nhà cũng đến tay tôi. Không có lương, mỗi lần đi chợ tôi lại phải ngửa tay xin tiền chồng. Đã thế, mẹ chồng lại thường xuyên bóng gió tôi là đồ “ăn bám”, bòn rút tiền nhà bà.

Sinh con đầu lòng, chị tôi thu xếp vào Nam chăm em chăm cháu ít ngày mà bị bố mẹ chồng tôi nói ngoa ngoắt quá cũng không ở quá được một tuần.

Sau một vụ làm ăn thua lỗ, chồng tôi chán chường đi nhậu tối ngày, không thèm đoái hoài gì đến vợ con. Nhà chồng tôi được thể càng chì chiết con dâu. Tôi sống trong nhà mà như địa ngục trần gian. Giọt nước tràn ly khi chồng tôi một lần nhậu say đuổi cả hai mẹ con tôi ra khỏi nhà.
Ly hôn người chồng thứ hai, tôi cảm thấy mình đã bị rút kiệt sinh lực.

Tôi đã quá hãi hùng trong hôn nhân với những người đàn ông giàu có. Phải chăng tôi đã sai với những toan tính của mình?

N.L.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI