Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi!

09/06/2013 - 15:23

PNO - PNCN - Chào chị Hạnh Dung! Em và anh ấy biết nhau đã bốn năm, anh ấy là người yêu của đồng nghiệp em, do nhóm chúng em hay đi chơi chung nên trở nên thân thiết.

Họ quen nhau mười năm và mới cưới nhau năm rồi.Cũng từ khi họ cưới, em luôn thấy nhớ nhung anh ấy. Hàng tuần, em và vợ chồng anh vẫn đi ăn uống chung. Một lần ở nhà anh, khi em uống hơi say, anh đã lén hôn môi em. Rồi một lần khác, trong một chuyến du lịch chung, lúc không ai trông thấy, anh đã ôm em, xem như chúng em đã chính thức bày tỏ tình cảm với nhau. Sau đó, một lần chúng em đã vượt quá giới hạn và từ đó, một hoặc hai tuần chúng em gặp nhau một lần. Những lần như thế, em luôn cảm thấy bị dằn vặt, khó chịu vì mình đã có lỗi với người khác, vì đã phạm phải một tội không thể tha thứ. Yêu anh, em biết mình chịu nhiều thiệt thòi, ngày cuối tuần anh ở nhà với vợ, còn em thui thủi một mình. Em dần ít sang nhà anh chơi, vì đối diện với vợ anh, em cảm thấy xấu hổ. Còn anh, sau những lần gặp gỡ thì trở nên hờ hững, né tránh em, chỉ đến khi không chịu nổi mới lại hẹn em. Em yêu cầu anh phải có thái độ rõ ràng, nhưng anh lảng tránh, không muốn nói chuyện trực tiếp, chỉ nói qua chat và email. Anh cứ lửng lơ như thế nên nhiều lần em dự định không gặp anh nữa, nhưng chỉ được vài tuần, anh nhắn tin than buồn nhớ, em lại xiêu lòng. Tình trạng trên cứ lặp đi lặp lại, khiến em rất bế tắc. Em ghen tỵ khi nghĩ đến cảnh vợ chồng anh bên nhau, mong ước một ngày nào đó chúng em được sống với nhau danh chánh ngôn thuận. Em thật sự không biết mình phải làm gì để thoát khỏi tình trạng này?

Hằng (Thủ Đức)

Tinh nghia doi ta chi the thoi!

Ảnh mang tính minh họa: Topic 

Em Hằng mến,

Yêu một người đã có vợ cũng đồng nghĩa với việc em tự chọn đi vào ngõ cụt, bế tắc. Đã vậy, người em quan hệ tình cảm lại vừa cưới vợ, chắc chắn anh ta không hề muốn bỏ vợ để đến với em. Em cũng thấy, những quan hệ chỉ là lén lút, vụng trộm, kiểu anh ta chỉ muốn “kiếm chác” thêm một chút với một cô bạn mình quen đã lâu, nay có thể lợi dụng được. Chỉ thế thôi, nên sau khi đã đạt được mục đích, anh ta luôn tránh né nói chuyện trực tiếp với em, chỉ hẹn hò gặp gỡ những lúc thèm muốn. Nếu anh ta không tránh né, không lửng lơ mà em lại yêu thật mà bám chặt vào thì khó tránh cảnh tan vỡ gia đình. Thái độ của anh ta là muốn làm cho em hiểu “tình nghĩa đôi ta chỉ có thế thôi”, em đừng mong đi xa hơn nữa.

Thái độ đúng nhất của em bây giờ không phải là “ghen tỵ khi nghĩ đến cảnh vợ chồng anh bên nhau”, vì em không có quyền và không có tư cách để ghen ngược như thế. Theo những phân tích ở trên, em cũng đừng mơ “một ngày nào đó chúng em được sống với nhau danh chánh ngôn thuận”. Hãy nghĩ là mình đang làm chuyện sai trái, chuyện chẳng những dư luận và pháp luật không đồng tình, mà còn phản bội lại lòng tin bạn bè đã dành cho mình. Em làm điều bất nghĩa, nên làm sao tránh được xấu hổ khi đối diện với vợ anh ta - cũng là bạn thân của em. Hãy tỉnh táo mà cắt đứt ngay với anh ta. Đã biết mình sai thì em đừng tiếp tục sai thêm và cũng để mình đừng bị lợi dụng như một món đồ chơi thêm nữa.

HẠNH DUNG
(hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI