Tình cũ tấn công, 'quân tử' dùng dằng

20/10/2019 - 17:15

PNO - Tôi không biết sự việc sẽ đi đến đâu và muốn dừng lại, nhưng chưa biết bằng cách nào, vì tôi vẫn yêu nàng. Nhưng tôi không muốn làm bà xã và hai cô con gái mình buồn…

Tối khuya sắp đi ngủ, sau một trận bia bọt tơi bời do cậu bạn cùng phòng tổ chức sinh nhật, tôi nhận được tin nhắn của nàng, lời lẽ có vẻ gay gắt: “Muốn chết sớm thì uống nhiều vào. Trưa mai sang nhà ngay em bảo”.

Từ cơ quan tôi sang nhà nàng chưa tới hai cây số, lời nhắn như ra lệnh thế này, chắc cũng phải tới thôi. Tôi cố nhắm mắt, trong khi bụng còn ấm ức. Nàng là giám đốc trung tâm chứ có phải giám đốc của tôi đâu mà nặng lời thế?

Năm trước, vừa từ trong Nam chuyển về quê, tôi xin vào làm bảo vệ của Sở 4T. Trưởng phòng của tôi cùng lứa, lại cùng sở thích chơi bóng bàn. Một chiều vừa hết ca trực, trưởng phòng rủ tôi: “Sang trung tâm tin học làm mấy “séc”. Giám đốc bên ấy chơi khá lắm”. Tay vợt khá ấy chính là nàng.

Tinh cu tan cong, 'quan tu' dung dang
Ảnh minh họa

Tôi ngạc nhiên vì sau hơn hai mươi năm gặp lại, nàng vẫn để tóc dài. Khi nàng chơi bóng, mái tóc dày nhảy múa phía sau lưng. Lúc dừng lại nghỉ, lấy chiếc khăn bông lau mặt, nàng mới phát hiện ra tôi đang ngồi trên ghế chờ. “Ô! Sao lại ở đây?”. Trưởng phòng giới thiệu tôi cũng là cây vợt cứng, nên rủ sang đây giao lưu. Nàng im lặng không nói gì suốt ba hiệp bóng bàn với tôi.

Đêm trực hôm sau, tôi có số điện thoại lạ, một thoáng sau là tôi nhận ra tiếng nàng, hồi hộp: “Anh có trực bên sở không?”. “Có, anh xin lỗi vì hôm trước chưa nói được gì”. “Thôi, biết thế”. Nàng ngắt điện thoại.

Chừng nửa tiếng sau, chiếc xe máy dừng trước phòng bảo vệ, nàng và cậu thiếu niên bước vào. “Con mang thùng mì vào đây cho chú. Mì Thái đấy, ăn cũng ngon. Đêm hôm trực, nếu đói nấu ăn nhé. Đây là con trai em”. Thằng bé ngoan ngoãn chào tôi, rồi ngồi im lặng trước màn hình ti vi, mặc cho mẹ nói chuyện.

Lúc đó nàng mới căn vặn tôi sao hồi đó đi đâu biệt tăm biệt tích. Sau đợt thực tập, nàng về trường thi tốt nghiệp xong, trở lại thư viện tìm không thấy tôi đâu nữa. Hồi ấy đơn vị tôi đóng quân cạnh thư viện nàng thực tập, tôi biết nàng do hay tới mượn sách. Cô thủ thư có mái tóc đen dài, nụ cười hiền lành đã đốn tim chàng lính trẻ. Chúng tôi yêu nhau. Có đêm gác, tôi hái trộm hoa hồng trước sân sở điện lực, sang cài trước cửa phòng nàng.

Hai lần theo nàng về thăm quê, mẹ nàng thích tôi lắm, nhưng nói nên chờ nàng tốt nghiệp, có công ăn việc làm xong hãy cưới. Rồi đơn vị chuyển vào Nam, chúng tôi bặt tin nhau đến hai chục năm sau mới gặp lại. Nàng buồn rầu bảo vậy còn may, vẫn còn gặp lại nhau, dù ai cũng có gia đình.

Đêm sau, lại thấy chiếc xe công vụ của nàng chạy tới. “Anh mang giúp em tấm nệm vào giường. Lạnh thế này, nằm chiếu chịu sao nổi?”. “Vào giường nào?”. “Giường của anh chứ giường nào!”. Từ hôm đó, tôi ngẫu nhiên trở thành đối tượng chăm sóc của nàng, mặc kệ sự phản đối lấy lệ của tôi. Tôi thì nghĩ giờ nàng có chức quyền, muốn bù đắp cho người tình cũ. 

Tay trưởng phòng thính như bẹc-giê, biết ngay tôi và nàng có quan hệ cũ. Chủ nhật đó, cả phòng đi đám cưới một cậu nhân viên nhà tít trong huyện miền núi, mà xe không có, chẳng lẽ chạy xe máy thì bất tiện. Trưởng phòng xúi tôi: “Ông hỏi mượn bà giám đốc chiếc xe mười lăm chỗ đi!”. Mười lăm phút sau có xe liền, dù là ngày Chủ nhật. 

Tinh cu tan cong, 'quan tu' dung dang
Ảnh minh họa

Cuối tuần, nàng gọi điện cho tôi, nhờ về đưa bà ngoại đi khám bệnh. Mẹ nàng tuy già, nhưng vẫn còn nhớ tôi. Bà hỏi tôi đi đâu mấy chục năm nay. Tại sao tôi và nàng hồi đó không đám cưới? Bà than phiền thằng rể “trời đánh”, quanh năm theo đội bóng chuyền nữ đi giao đấu khắp nơi, vì anh ta là huấn luyện viên. Đội bóng chuyền nữ có lần nổi loạn. Ba, bốn cô đánh chửi nhau vì ghen với huấn luyện viên trưởng. Xong việc, bà bảo tôi: “Về nhà u nấu cơm cho ăn. Trưa nay con Hân (tên nàng) cũng về đấy”. Lâu lắm chúng tôi mới được ngồi ăn cơm chung. 

Đúng hẹn theo cuộc gọi hồi tối, trưa đó tôi qua nhà nàng, thấy mấy bóng đèn điện để ngổn ngang trên bàn. Nàng nhăn nhó vì đèn trong buồng tắm, đèn cầu thang tầng hai, đèn trong phòng con trai đều hư hỏng mà chẳng có ai thay. “Nhà không có đàn ông tệ thế đấy”. Tôi làm chưa hết mười lăm phút, đang rửa tay trong nhà tắm thì nàng bước vào, vít cổ tôi xuống: “Để em hôn một cái. Lâu lắm rồi chưa hôn nhau”. 

Sự việc còn đi xa hơn, khi thằng cu nhà nàng bị sốt, nàng bảo tôi xin nghỉ trực đêm sang ngủ với nó. Đêm thứ hai, nàng gọi tôi xuống tầng trệt. “Em thiệt thòi quá! Từ hồi yêu anh chưa được gì hết. Giờ đền em đi…”. Nhìn nàng khêu gợi trong chiếc váy ngủ màu hồng, tôi đã không cầm lòng được.

Tôi không biết sự việc sẽ đi đến đâu và muốn dừng lại, nhưng chưa biết bằng cách nào, vì tôi vẫn yêu nàng. Nhưng tôi không muốn làm bà xã và hai cô con gái mình buồn… 

Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.