Tình cũ không muốn đi với tình mới

29/03/2019 - 14:00

PNO - Em đã ly hôn và hiện có người mới. Tuy nhiên, chồng cũ không muốn em công khai người yêu mới vì anh ta cho rằng như vậy sẽ ảnh hưởng đến con gái...

Chị Hạnh Dung kính mến, 

Em năm nay 29 tuổi, có một bé gái mới tròn hai tuổi. Em từng kết hôn rồi tan vỡ. Chồng cũ hiện vẫn làm chung công ty với em, việc ai người đó làm, nên cũng không có chuyện gì. Anh ấy chưa đi bước nữa, cũng chưa cặp bồ hay là có đâu đó mà giấu thì em không biết. Em thì xác định không sống một mình, nên đã có người yêu mới.

Tụi em qua lại được hơn tám tháng rồi. Em cảm nhận người này rất tốt, lớn hơn em sáu tuổi, cũng đã một lần đổ vỡ, nên tụi em rất biết giá trị của sự thông cảm, hiểu biết, chia sẻ với nhau những suy nghĩ về cuộc sống. Chúng em cũng có dự định sẽ tiến tới hôn nhân, chỉ còn lấn cấn một vài việc nhỏ.

Tinh cu khong muon di voi tinh moi
Ảnh minh họa

Công ty em tổ chức đi du lịch, khuyến khích mọi người đưa gia đình theo. Em đăng ký ngay cho mình, con gái và bạn trai. Thực lòng em cũng muốn giới thiệu anh với mọi người. Nhưng hôm trước, chồng cũ của em gọi điện, đề nghị em đừng đưa bạn trai theo. Anh đưa lý do vì con. Anh nói đây là chuyến đi dài 4-5 ngày, con bé sẽ bị mọi người xì xào, bàn tán, kiểu đây là bố cũ, kia là bố mới; rồi anh muốn bồng con, cưng nựng, cũng sẽ thấy khó xử, vì có mặt bạn trai em; bạn trai em chắc cũng không vui vẻ gì…

Em không muốn thay đổi quyết định, nhưng cũng có lăn tăn suy nghĩ. Xin chị cho em lời khuyên.

Thúy Hải (TP.HCM)

Em Thúy Hải thân mến,

Phụ nữ hay cả nể, nhất là khi dính đến con cái, có thể làm con mình tổn thương thì mình hay có khuynh hướng xử nhũn, sẵn sàng hy sinh một chút. Nhưng thử đặt vấn đề ngược lại: chồng cũ của em mang theo tình mới, trong chuyến đi có mẹ con em, thì em nghĩ sao? Em có đề nghị anh ta bỏ cô bồ ở nhà, kẻo làm tổn thương con gái nhỏ? Hay em sẽ chọn ở nhà, để tránh những điều không vui có thể xảy ra?

Quyết định ai tham gia chuyến đi này phụ thuộc vào tình cảm của em. Nếu em và bạn trai thật sự yêu nhau, tình cảm của hai người mạnh mẽ, chắc chắn; em cần phải bảo vệ tình cảm ấy. Em có thể nói chuyện với bạn trai về những khó chịu nào đó có thể xảy ra trong chuyến đi chơi. Anh ấy sẽ cùng em bàn cách khắc phục. Em cũng nên tập cho con quen dần với bạn trai của mẹ. Vai trò của bạn trai em trong chuyến đi gần như là vai trò của một người chồng: bảo vệ, gìn giữ gia đình nhỏ của mình. Việc của em là tìm kiếm hạnh phúc, chứ không phải lo lắng, làm vừa lòng ai đó. Rất có thể, khi em cho chồng cũ biết quyết định mẹ con em vẫn đi du lịch cùng bạn trai, chồng em sẽ chọn ở nhà. Đó mới là quyết định hợp lý.

Trường hợp em chưa chắc chắn về mối quan hệ mới, tình cảm của hai người chưa đủ mạnh thì chuyến đi sẽ là một thử thách. Em không cần mang tình cảm của mình ra đương đầu với thử thách này. Mình không cần chứng tỏ, thể hiện gì. Xây dựng lại cuộc sống mới là điều quan trọng. Chậm một chút cũng không sao. Chúc em có một chuyến du lịch hè thật sự vui và hạnh phúc.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI