Tình cũ 10 năm, không rủ cũng... cưới

28/11/2017 - 06:00

PNO - Đó là cái kết có hậu trong một câu chuyện cổ tích hay một bộ phim lãng mạn nói về tình yêu của cô gái có tên Phương Tú và chàng trai người Ấn Độ tên là Bobby Chahal.

Cuộc gặp gỡ tình cờ

Chàng trai Ấn Độ - Bobby Chahal sống một mình trên đất Malaysia từ lúc 17 tuổi cực khổ đủ bề đến nỗi nhiều khi phải ngủ ở ghế đá ngoài công viên, làm đủ việc trong môi trường khắc nghiệt, chân lở loét vì phải làm việc trong môi trường hóa chất nhiều, đi phụ hồ thì phải trèo khá cao, không có đồ bảo hộ… “Người Ấn Độ khỏe lắm, 1 người làm bằng 3, 4 người”… chỉ một câu nói vậy thôi mà sao cảm thấy thương đến lạ! Anh không có cái gì ngoài một quá khứ khổ cực và hiện tại cũng chưa thể dư giả.

Tinh cu 10 nam, khong ru cung... cuoi
Anh Bobby Chahal và chị Phương Tú gặp lại nhau sau 9 năm "lạc mất nhau"

 Năm Bobby Chahal 19 tuổi mà tuổi thực mới 17 vì ba anh khai lận lên 2 tuổi để cho đi học sớm. Nhà anh đã bỏ ra một khoản tiền lớn để lo cho anh sang Canada nhưng đường dây đó lừa đảo và cuối cùng tiền mất mà người vẫn không đi được. Vì sĩ diện với dòng họ, ba của Bobby Chahal vẫn quyết định cho anh đi, bất cứ nước nào cũng phải đi và đó là lý do anh có mặt tại Malaysia theo diện lao động tự do.

Còn Phương Tú là một cô gái người Việt Nam, sống trong một gia đình khá giả, cuộc sống đủ đầy được cưng chiều như một nàng công chúa nhỏ.

Hai con người ấy, hai thế giới trái ngược nhau - như cô vẫn thường trêu đùa “cô tiểu thư và chàng lang thang” gặp và yêu nhau khi bất ngờ chạm tiếng sét ái tình – như anh vẫn thường nhớ lại lần gặp đầu tiên ấy “Tim anh lúc đó cứ đập bạch, bạch, bạch vậy”… 

Tinh cu 10 nam, khong ru cung... cuoi
 

Cho đến bây giờ chị vẫn không thể nhịn được cười khi nhớ đến cái lần gặp đầu tiên ấy. Đó là năm 2007, chị và một người bạn gái đi du lịch ở Malaysia, khi đang loay hoay tìm đường đến tòa tháp đôi thì họ gặp Bobby Chahal đang làm công quả ở đền thờ gần đó, Phương Tú hỏi bằng tiếng Anh đường đến Petronas, không hiểu sao anh lại chỉ đường đến trạm xăng. Khi hai cô gái vừa quay lưng đi theo hướng anh chỉ dẫn thì anh chạy theo xin lỗi vì nghe nhầm “hai bạn đi bộ mà (có xe đâu mà đổ xăng ấy), vốn tiếng Anh của tôi kém quá”…

Rồi anh đích thân dẫn họ đi tới tòa tháp đôi. Sau đó, ngoài thời gian đi làm, anh lại trở thành “hướng dẫn viên” cho Phương Tú… Kết thúc chuyến du lịch, anh đã thầm yêu cô, còn cô “tình trong như đã” với một chàng trai chất phát và khuôn mặt hiền hậu.

Tinh cu 10 nam, khong ru cung... cuoi
Nhìn họ, ít ai nhận ra họ là những mảnh ghép không hoàn hảo

Khi trở về Việt Nam, cô và Bobby Chahal vẫn liên lạc và bắt đầu những ngày tháng yêu xa. Nhưng tình yêu ấy chỉ kéo dài được 1 năm, lúc đó cô 22 tuổi, anh 24.  Sau khi ba mẹ Phương Tú biết chuyện thì một mực ngăn cấm vì nhiều lẽ, anh còn chưa lo nổi thân mình, đang cù bất cù bơ ở xứ người, vốn tiếng Anh lại kém nhiều khi hai người nói chuyện với nhau mà còn không hiểu huống hồ sống với nhau, lại còn văn hóa lại khác xa nhau…

Phương Tú buộc phải lơi dần, một ngày cô báo tin cho anh cô đi lấy chồng. Anh khóc. Nhưng lực bất tòng tâm… anh chỉ chúc cô hạnh phúc. “Mỗi lần đi đền thờ, anh đều cầu nguyện cuộc đời này anh sẽ không lấy ai ngoài em”, đó là câu nói khiến cô nhớ nhất. Sau đó họ lạc mất nhau.

Sự sắp đặt của duyên phận

Cuộc sống vợ chồng Phương Tú cũng không được suôn sẻ, họ chia tay khi con gái Lọ Lem được hai tuổi. Một ngày đẹp trời, trong một lần cùng mẹ dọn dẹp lại căn gác chứa đồ, Phương Tú nhìn thấy cuốn sổ, trong đó có ghi số điện thoại hồi xưa của Bobby. Thật bất ngờ, từ số điện thoại đó, cô đã tìm được facebook của anh. Họ nói chuyện, họ kể cho nhau nghe về cuộc sống của nhau, vốn tiếng Anh của anh nay đã thông thạo, họ có thể chia sẻ nhiều hơn...

Anh kể rằng 9 năm qua, ba mẹ anh thúc ép anh về Ấn Độ để lập gia đình nhưng sau vài mối tình cũng không đi đến đâu anh chẳng buồn tìm kiếm nữa... Thế rồi, như là duyên phận trời định, họ đến với nhau thật tự nhiên, thật nồng nhiệt. Và tình cũ không rủ cũng cưới… Tháng 2 đầu năm tới, họ dắt nhau về Ấn Độ tổ chức lễ cưới và sau đó mới tổ chức tại Việt Nam.

Giờ đây, khi nghe anh thông báo sắp lấy vợ, mà cô vợ không ai khác chính là mối tình cách đây 10 năm, bố mẹ anh rất mừng. Dù chưa một lần gặp nhưng bố mẹ anh đã biết mặt cô con dâu tương lai vì 10 năm trước, Bobby Chahal có đưa về cho bà nhờ giữ giùm một cái ví, trong đó có ảnh của Phương Tú.

Tinh cu 10 nam, khong ru cung... cuoi
 

Nhìn cảnh anh và bé Lọ Lem quấn quýt nhau thật hạnh phúc, bé gọi Bobby Chahal là “papa" ít ai nghĩ họ là những mảnh ghép của nhau. Chị kể anh rất quý trẻ con, mỗi lần đi đâu về là không quên mùa quà cho con gái, cho chị và cho cả ba mẹ chị. Ba mẹ chị bệnh là anh điện ngay sang Ấn Độ cho bạn anh làm bác sỹ bên đó hỏi về tình hình và thuốc thang. Mỗi lần trời mưa, anh chạy xe lên công ty đón chị, anh không quên kéo áo mưa che cẩn thận để chị khỏi ướt, thậm chí chỉ cần sắc mặt chị kém là anh nhận ra liền, anh nhắc nhở chị tập thể dục, lo lắng vào bếp nấu những món bồi bổ cho chị và con gái.

Lần này, anh đã quyết định về Việt Nam để mở công ty xuất nhập khẩu giày handmade và tháng 2 năm tới, hai người sẽ chính thức làm lễ cưới. Tưởng chừng như họ đã lạc mất nhau mãi mãi, thế nhưng giữa 7 tỷ người trên toàn thế giới họ vẫn tìm thấy nhau. Hạnh phúc không chỉ có hình tròn vành vạnh mà đôi khi là những mảnh ghép không hoàn hảo trở nên vừa khít khi ở cạnh nhau.

                                                                           Ngọc Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI