Tình… chung cư

15/07/2018 - 10:00

PNO - Em ở lô C. Nghe người ta nói ra nói vào, hỏi dò thêm rồi đi tìm, mới biết chồng em có… vợ nữa, ở lô A, cô này có đứa con trai gần một tuổi rồi, thằng nhỏ giống ảnh như đúc...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em lập gia đình được 4 năm, hiện mới có bé thứ hai được 6 tháng, kết quả siêu âm là bé gái (con đầu em cũng là con gái). Mẹ em ở quê, nói thôi rồi con ơi, con phải ráng đẻ thêm thằng cu, chứ nhà bên chồng con độc đinh, con một, nếu cháu nội toàn là con gái, e rằng sau này sinh nhiều chuyện không hay. Công ty không cho sinh con thứ ba hả? Thôi nghỉ làm ở nhà đẻ con, má lên nuôi.

Nói thiệt chị, em cũng buồn, nếu có con trai con gái thì hay hơn. Nhưng chồng em nói, anh không quan trọng trai hay gái, con nào anh cũng cưng, ông bà nội quý cháu, em đừng nghĩ này nghĩ nọ, cứ tập trung dưỡng thai, sinh con.

Tinh… chung cu
Ảnh minh họa

Gia đình em ở chung cư này được gần 2 năm. Em cũng ít khi giao tiếp với hàng xóm, nên chủ yếu chỉ biết những nhà chung tầng. Thời gian sau này, mệt mỏi do bầu bì, em xin nghỉ ở nhà nhiều hơn, buổi sáng buổi chiều xuống sân tập thể dục, mới biết nhiều người, nghe nhiều chuyện. 

Có bữa, có chị hỏi em, em ở nhà số… lô C đó hả? Rồi bữa sau chị hỏi chồng em đó hả, chị cứ tưởng anh này ở lô A, thấy ảnh hay lên lô A lắm. Em nghe ngại ngại, hỏi dò thêm rồi đi tìm coi, mới biết chồng em có… vợ nữa, ở lô A, cô này có đứa con trai gần một tuổi rồi, thằng nhỏ giống ảnh như đúc. Thì ra, đó là lý do ảnh nói trai gái không quan trọng.

Em làm dữ, ảnh nói quen cổ từ hồi cổ bán bia, cổ có bầu ảnh mới đưa cổ về thuê nhà bên lô đó. Cổ biết thân biết phận không làm ảnh hưởng đến gia đình em… Bây giờ em phải làm gì đây? Chẳng lẽ vác cái bầu chang bang này đi bắt ghen, mà để yên thì em không chịu nổi…

Ngọc Trang (TP. HCM)

Em Ngọc Trang thân mến, 

Điều đầu tiên là em đừng đi bắt ghen, đừng tính chuyện đánh ghen, không được gì, mà nguy hiểm cả mẹ lẫn con em ạ. Chuyện giờ mình biết rồi, để giải quyết từ từ, tháo ra từng mối một. Em đang mang thai con gái nhỏ, hãy vì mình, vì con mà cư xử thật bình tĩnh, đàng hoàng. Em cũng đã quá chủ quan, không nhận ra những biểu hiện khác lạ nơi chồng mình suốt thời gian qua. Giờ chuyện đến mức này rồi, mình cũng không nên vội vàng, ầm ĩ làm chi nữa.

Tinh… chung cu
 

Chồng em như vậy đã sai, vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình. Chồng em thừa nhận cái sai, nhưng em phải nói chuyện thẳng thắn nghiêm túc với chồng xem đó là cái sai trong phút chốc không kiềm chế, hay thực sự anh ấy có tình cảm với mẹ con cô gái kia. Không thể để chuyện này tiếp diễn kiểu hàng hai như vậy, ảnh phải chọn lựa. Nếu còn tình cảm với gia đình chính thức, với vợ con, phải dứt khoát với cô gái kia, để cổ đi làm ăn, lấy chồng, anh ấy không thể nuôi cả hai bà, tồn tại kiểu vợ lớn vợ nhỏ.

Trường hợp thằng bé là con ảnh thật, ảnh phải có trách nhiệm với nó. Muốn kiểm tra việc này, phải có một chứng cứ pháp lý, ví dụ thử ADN, không thể chỉ căn cứ vào việc “thằng nhỏ giống ảnh” được. Em cũng nên nói thẳng chuyện này với ông bà nội, xem ông bà có giải pháp nào không. Ví dụ, coi đó là máu mủ ruột thịt của mình, ông bà nội có lo được phần nuôi dạy nó, để mẹ đứa bé làm lại cuộc đời. 

Môi trường chung cư cũng cần cẩn thận. Mọi cuộc nói chuyện nên xảy ra trong phạm vi hẹp, đừng để người ngoài tham gia vào, không được gì thêm mà đâm ra phức tạp. Nói đi nói lại, bây giờ quan trọng vẫn là quyết định, chọn lựa của em. Nếu em chấp nhận được, tha thứ được, em sẽ giữ được gia đình. Nếu em không chấp nhận, cũng không ai oán trách được. Vấn đề vẫn là những đứa trẻ, chúng không có lỗi gì trong chuyện này.

Em có thể định ra một thời hạn để anh ấy giải quyết mọi chuyện, cũng là để em sinh nở được an toàn trước đã. Đây là một giai đoạn khó khăn đối với em, mong em mạnh mẽ vượt qua. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI