Tình ảo, đau thật!

01/03/2017 - 06:30

PNO - Anh đột ngột "im thin thít, lặn mất tăm", bỏ mặc ba tin nhắn, để lại ba dấu chấm hỏi to tướng của cô đợi từ anh một lời giải thích.

Anh là bạn của một người bạn chung với cô trên facebook. Không hiểu cơ duyên nào khiến anh gửi đề nghị kết bạn với cô nhưng đọc những câu bình luận ngắn gọn nhưng sâu sắc của anh trên tường “nhà” người bạn cũng như những status hóm hỉnh mà thông minh trên trang của anh, cô đã đồng ý kết bạn.

Tinh ao, dau that!
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chẳng hiểu sao tấm ảnh đại diện là bức tranh chụp cảnh biển lúc hoàng hôn của anh cứ gợi trong cô một cảm giác buồn buồn, mênh mang khó gọi thành tên khiến cô cứ muốn biết về anh nhiều hơn. Ngay sau lời kết bạn, anh chủ động nhắn tin giới thiệu về mình. Cô cũng thích sự tế nhị của anh khi nhắn tin riêng vì không muốn những trao đổi giữa hai người trở thành bữa tiệc thông tin cho những kẻ soi mói trên mạng. 

Mỗi tối, cả hai lại trò chuyện với nhau hàng giờ. Anh và cô rất hợp nhau về nhiều thứ. Càng trò chuyện, cô càng ngưỡng mộ anh bởi vốn kiến thức sâu rộng, sự hóm hỉnh và duyên dáng. Anh tạo cho cô cảm giác tin cậy khi không ngại kể cô nghe chuyện gia đình mình. Có lúc, cô cảm tưởng như anh đã tìm được tri âm tri kỷ là cô. Mỗi tối cô lại sắp xếp việc nhà để sẵn sàng đợi tin nhắn của anh. Cả hai trò chuyện với nhau hết đề tài này đến đề tài khác không biết chán.

Từ khi quen anh, thói quen đọc báo buổi sáng bị thay bằng thói quen kiểm tra cập nhật trên facebook trước tiên. Có lúc cô hồ hởi khi bắt gặp dòng trạng thái mới của anh hoặc tiu nghỉu khi chẳng thấy tăm hơi anh giữa muôn vàn tâm trạng. Hôm nào may mắn (cô nghĩ vậy) bắt gặp dòng trạng thái đầu ngày của anh, thể nào cô cũng like và luôn để lại một câu bình luận gì đó cũng như tâm trạng phấn khởi sẽ theo cô suốt hôm ấy.

Hôm nào không thấy tin tức gì của anh, cô lại bứt rứt với cảm giác như đánh rơi vật gì đó. Đôi lần, anh tỏ ý muốn gặp nhưng cô vẫn chần chừ trước một cuộc hẹn offline. Cô muốn khẳng định lại tình cảm của mình, hay đúng hơn là muốn xác thực độ tin cậy của một mối quan hệ mà thiên hạ vẫn gọi tên một cách dè bỉu là “tình ảo”. Sâu xa hơn, cô nghĩ đến một điều gì đó mong manh nhưng có thật, cứ sợ sự vội vã chấp nhận của mình sẽ làm anh e ngại...

Thế mà, anh đột ngột "im thin thít, lặn mất tăm" thật, bỏ mặc ba tin nhắn để lại ba dấu chấm hỏi to tướng của cô đợi từ anh một lời giải thích. Cô nhận ra mình chẳng biết gì hơn về anh ngoài cái nick trên facebook sau sáu tháng kết bạn với nhau, kể cả số điện thoại. Nhưng ngay cả khi cô chưa kịp tỏ thái độ gì thì anh cũng đã bặt tăm hai tháng nay. Anh đã chán ngấy việc ngao du vớ vẩn với một cô gái không dám nhận lời hẹn hò như cô hay…? Dù không muốn dối lòng, cô vẫn không thể tránh được nỗi nghi ngờ: hay là anh đã tìm được người khác thế chỗ của cô, bởi cô vẫn thấy nick anh sáng đèn trên màn hình facebook messenger mỗi đêm.

Một lần lang thang trên mạng, tình cờ cô nhận ra nick quen thuộc của anh trao đổi với một nick nữ nào đó. Lần theo nick ấy, cô nhận ra giữa người ấy với anh cũng có những đoạn trao đổi thân thiết như cách anh từng trao đổi với cô. Anh cũng có những điểm chung với người ấy như với cô trước đây, từ sở thích âm nhạc, văn học đến những điều vặt vãnh khác trong cuộc sống. Cô gái ấy, liệu có là bến đỗ của anh hay cũng như cô, rốt cục chỉ là một nhành cây cho chú chim trời ấy dừng lại một chốc để nghỉ ngơi, giữa một khu rừng còn quá nhiều hoa thơm cỏ lạ?!

Tinh ao, dau that!
 

Tự nhủ nếu lại thấy anh xuất hiện, chắc cô sẽ không quá thành thật với anh như đã từng. Thành thật biểu lộ cảm xúc, thành thật sẻ chia. Ngày nào cũng vậy, điện thoại cô để online liên tục, những mong nhìn thấy tin nhắn của anh để rồi đêm nào cũng vậy, uể oải thoát khỏi giao diện facebook với chút tiếc nuối, cô lại tự trả lời cho thắc mắc về sự biến mất của anh, cũng là để giải thích cho tâm trạng của mình: bận tâm làm chi khi facebook hay bất kỳ phương tiện trao đổi thông tin trên mạng nào rốt cục cũng toàn ảo mà thôi! Không ai khuyên người ta sống giả dối. Nhưng chẳng đã có vô số lời khuyên đừng sống quá thật, đừng quá chân thành trên mạng ảo đấy sao?

Chợt nhớ câu nói: “không có người vô tâm, chỉ là sự quan tâm của họ không dành cho bạn mà thôi”. Nhiều lần, cô tự hỏi sự hiện diện của người đàn ông mang nick name khá ngộ nghĩnh ấy có ý nghĩa gì mà khiến cô cứ day dứt nhớ hoài không thôi.

Khi cô post lên mạng một tấm ảnh cùng hashtag nghịch ngợm #ngưngsốngảo, một người bạn cắc cớ bình luận: “Ơ, thế buồn, vui trên này là thật hay ảo?” Thật tình, cô vẫn không muốn nghi ngờ những mối quan hệ, những cảm xúc rất thật trên mạng ảo, dẫu biết có những người đến với thế giới mạng trong tâm thế đùa cợt, cũng như ngoài cuộc đời thật kia chắc gì người ta không sống ảo với nhau!

Đào An Nhiên


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI