Tìm duyên, giờ tìm ở đâu?

15/12/2017 - 16:00

PNO - Đàn ông với phụ nữ tiến đến hôn nhân không đơn giản như hai mảnh ghép trong trò chơi xếp hình, mà còn bởi chữ duyên mong manh...

Anh bạn tôi thuộc lứa 7X đời đầu, dáng dấp phong độ, nhà cửa ngon lành, lại có công ty riêng đang ăn nên làm ra. Anh vẫn hay tự trào rằng thứ gì anh cũng có, trừ... vợ. Facebook anh đa phần là các cô xinh đẹp, sắc sảo. Mỗi khi anh post một điều gì đó, các cô xúm xít like, comment thật rôm rả. Rõ ràng, anh chẳng cần “thả thính” cũng đầy cá lội tung tăng. Nhiều người thắc mắc, cũng có người không ngại huỵch toẹt: trừ khi anh mắc "phốt" gì, hay anh có vấn đề về… giới tính, chứ ngon lành như anh, mắc gì không cưới được vợ.

Tim duyen, gio tim o dau?
Ảnh minh họa

Thật ra, chẳng phải anh kén cá chọn canh gì, cũng chẳng phải quanh anh thiếu đối tượng, thậm chí nhiều cô không ngại bật đèn xanh, nhưng mãi anh vẫn chẳng “dính” cô nào. Bạn bè, người thân sốt ruột cũng giới thiệu cho anh lắm mối “ngon”, nhưng danh sách ứng viên cứ rơi rụng dần theo ngày tháng.

Anh kể, có cô mới quen vài tháng, cứ nằng nặc bảo anh mua xe hơi. Anh cứ lần khân mãi, chẳng phải không đủ tiền mua xe, mà vì không biết cô ấy yêu xe hay yêu mình. Lại có cô vô tư đến độ, anh chưa nói gì đến chuyện cưới xin mà đã liến thoắng với anh về một ngôi nhà riêng sau khi cưới, dù biết rõ anh là con trai một, đang sống với mẹ già nay yếu mai đau. Không dám cho rằng cô ấy ích kỷ, anh chỉ lặng lẽ rút lui vì nghĩ mình không hợp.

Cô mới nhất anh cũng vừa “chia tay hoàng hôn” cách đây hơn tháng. Cô này không quá trẻ để bị cho là nông nổi. Cô có công việc tốt, nghiêm túc với hôn nhân nên ai cũng tưởng đây đã là trạm cuối để anh có thể dừng chân. Nhưng rồi anh nhận ra cô nghiện Facebook và rất thích post ảnh “tự sướng”, kể cả trong những trang phục nhạy cảm. Phần vì cô nàng quá tự tin với ngoại hình của mình, phần vì “ảo giác” khi được tung hô trên mạng nên việc góp ý biến anh thành người cổ hủ, hẹp hòi trong mắt cô.

Có người đàn ông nào chứng kiến người phụ nữ của mình vô tư “khoe mình” rồi trả lời những bình luận cợt nhả của những người đàn ông khác mà không khó chịu, nhất là khi đã định cùng nhau đi xa hơn về phía tương lai? Một lần nữa, anh đường anh, tôi đường tôi khi cả hai nhận ra “chúng ta không thuộc về nhau”.

Tim duyen, gio tim o dau?
Ảnh minh họa

Một cậu em khác, mới ngấp nghé tứ tuần, nhưng đã lăm le ca bài "sầu lẻ bóng", có ý định trung thành với kiếp FA (Forever Alone - độc thân) sau vài cuộc tình không đầu không cuối. Cần người phụ nữ biết ăn mặc, kín đáo, cậu lại toàn gặp những cô khéo khoe da thịt. Cậu ngưỡng mộ người phụ nữ làm ra tiền và biết quản lý ngân sách, nhưng chỉ gặp những người thực dụng, tôn thờ vật chất và ăn tiêu vung vít.

Cậu thích mẫu phụ nữ tình cảm, lãng mạn và tế nhị thì trời xui đất khiến chỉ gặp người dễ dãi, đẩy đưa… Cậu bảo, những điều cậu mong chờ là những thứ làm nên cái duyên của người phụ nữ. Nếu không có chúng, liệu giỏi giang, xinh đẹp có ích gì khi mà ngày nay phụ nữ thành đạt, độc lập, cá tính không thiếu.

Nói đến hôn nhân, hai người bạn trên kết luận: đàn ông với phụ nữ không đơn giản như hai mảnh ghép trong trò chơi xếp hình - chỉ cần hội đủ vài yếu tố cơ bản như sở thích, tính tình, nghề nghiệp, gia cảnh… là có thể gắn kết với nhau. Họ vẫn tin cái duyên là thứ mong manh, khó cảm nhận nhưng lại là cái quan trọng, là chất keo kết hai người “dính” với nhau.

Trần Khang Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI