Thề thốt với vợ 'Không ai có thể thay thế em' nhưng nhắn tin cho bồ 'Anh chỉ muốn có em thôi' (P.1)

20/06/2017 - 08:50

PNO - 'Anh thề anh không làm gì có lỗi với em, chỉ là anh cần có 'khoảng trời riêng', nếu không có gì ám muội làm sao phải đòi hỏi cái thứ tự do riêng tư 'sang chảnh' ấy?

Khi còn con gái, tôi bao lần được nghe lời chỉ dạy “chân lý” từ những người xung quanh: Hãy lấy người yêu mình chứ đừng lấy người mình yêu. Lúc nhận lời cưới Quân, tôi thấy mình đúng là người hạnh phúc nhất thế gian bởi chồng tương lai của tôi yêu tôi kinh khủng lắm, mà tôi cũng yêu anh ấy nữa.

Hai năm yêu nhau có bao nhiêu ngày là ngần ấy buổi tối anh có mặt trước cửa nhà tôi, dù hôm ấy anh đi làm về muộn, hay mệt mỏi đến mấy. Anh bảo, không nhìn thấy tôi ngày nào là hôm ấy anh ngủ không ngon.

The thot voi vo 'Khong ai co the thay the em' nhung nhan tin cho bo 'Anh chi muon co em thoi' (P.1)
Ảnh minh họa

Đợt tôi bận bịu chuẩn bị bảo vệ đồ án tốt nghiệp, đã dặn đi dặn lại anh đừng sang nhà kẻo tôi không tập trung được. Anh gật gù đồng ý, nhưng kiểu gì cũng phải ghé qua đưa tôi dăm thứ đồ ăn mà tôi thích rồi mới chịu về. Lúc mới biết chuyện chúng tôi, bố mẹ anh phản đối dữ dội vì tôi không xinh bằng bạn gái cũ của anh, lại “thấp bé nhẹ cân” sợ ảnh hưởng xấu đến cháu họ sau này.

Nhưng anh bất chấp hết, tôi tự ái đòi chia tay, đổi số điện thoại, dặn gia đình không ai được mở cửa cho anh thì anh mò đến tận nơi tôi làm việc, dọa nếu tôi không quay lại thì anh sẽ ngồi lì ở đó. Bố mẹ anh vừa “đầu hàng” là anh hỏi cưới tôi ngay, anh bảo cưới vợ phải cưới liền tay cho chắc!

Cưới nhau được năm năm, bạn bè vẫn trầm trồ trước độ quấn quýt của hai vợ chồng tôi. Tôi đi tiệc hay hẹn bất kỳ nhóm bạn nào, anh ấy cũng đòi đi cùng. Và đương nhiên khi đi đâu anh cũng dẫn vợ theo bằng được. Có lần mời đối tác gặp gỡ ăn uống bàn chuyện, anh cũng gọi điện rủ tôi tới làm tôi ngại không để đâu cho hết. Đi làm thì buôn chuyện qua viber, tối về lại rủ rỉ suốt làm bố mẹ chồng cũng thắc mắc bọn này lấy đâu ra lắm thứ để nói thế.

Nhưng đúng là, ngày vui ngắn chẳng tày gang, số tôi chỉ được hạnh phúc chừng ấy năm thì phải. Mà khi đang hạnh phúc lại bị chính người mình yêu nhất cầm dao đâm, cái cảm giác đau thấu tim gan ấy chắc ai từng bị người chồng môi ấp má kề phản bội mới hiểu được.

Điều tài tình của chồng tôi là anh tuyệt nhiên không hề thay đổi thái độ với vợ, thậm chí còn chăm rủ vợ đi chơi hơn trước. Ngay cái đêm tôi phát hiện ra việc tày trời đó, chúng tôi vẫn cùng nhau đi xem phim rất vui vẻ. Lúc lên giường ngủ, nói chuyện phiếm chán chê rồi mỗi người ôm điện thoại một lát.

Đó là chuyện bình thường nếu anh không tự nhiên bật cười. Tôi đang cà kê trên facebook với bạn, tưởng anh đang xem được cái gì vui lắm nên bật dậy ngó sang định xem chung.

The thot voi vo 'Khong ai co the thay the em' nhung nhan tin cho bo 'Anh chi muon co em thoi' (P.1)
Ảnh minh họa

Lần đầu tiên từ khi quen nhau, anh vội che điện thoại đi khi tôi nhìn. Với một kẻ nhạy cảm bẩm sinh như tôi, chỉ hành động đó là đủ cho một dự cảm kinh khủng về chồng mình. Càng tệ hơn khi tôi đã kịp nhìn lướt qua màn hình trước khi anh che điện thoại, đó là màn hình chat của viber. Có thể là gì nếu không phải một cô gái “đặc biệt” nào đó khiến anh phải làm cái hành động chưa một lần làm với tôi ấy?

Tim tôi nghẹt thở nhưng tôi không cố giật điện thoại của anh, vì tôi biết đó là cách làm tồi tệ. Thấy tôi im lặng, anh cuống quýt thanh minh, nhưng giọng anh bối rối thấy rõ. Anh bảo, anh thề anh không làm gì có lỗi với em, chỉ là anh cần có “khoảng trời riêng”. Tôi suýt nữa bật cười chua chát, phải rồi, dự cảm của tôi đã đúng.

Tôi từng đọc ở đâu đó rằng, nếu đang êm đềm mà bỗng nhiên ông chồng đòi hỏi phải có khoảng trời riêng hay một chút tự do, thì đó cũng là lúc hạnh phúc của cuộc hôn nhân ấy chấm dứt. Bao năm tháng qua vẫn sống vui cùng nhau mà chẳng cần che giấu bất kỳ điều gì, nếu không có gì ám muội làm sao phải đòi hỏi cái thứ tự do riêng tư “sang chảnh” ấy?

Chưa kể, tôi xưa nay không hề thọc mạch hay phá hoại quyền riêng tư của anh, thỉnh thoảng anh đi với bạn bè vui quá về khuya làm mẹ chồng sốt ruột cứ xúi tôi nhắn tin gọi điện nhưng tôi luôn để anh thoải mái. Anh thừa hiểu tôi không phải người vợ ghen tuông vô lý, người yêu cũ của anh đến nhà chơi tôi vẫn tiếp đón niềm nở. Vậy cái khoảng trời riêng mới mẻ đó của anh chứa đựng thứ ghê gớm gì đến mức phải vội vàng giấu biến đi như thế?

The thot voi vo 'Khong ai co the thay the em' nhung nhan tin cho bo 'Anh chi muon co em thoi' (P.1)
Ảnh minh họa

Chưa có bất kỳ manh mối gì, tôi chỉ im lặng vờ tin lời chồng nói. Ngay đêm đó, chờ anh ta ngủ thật say, tôi lén kiểm tra điện thoại và tìm ngay ra bí mật đó. Anh ta không ngu đến mức để lại những tin nhắn tố cáo hành vi phản bội (sau này tôi mới biết anh ta đã cài mật mã cho cuộc trò chuyện với cô ta) nhưng trong phần nhật ký cuộc gọi có một số được lưu tắt với hai chữ cái FT. Chỉ thế thôi là đủ để tôi nghi ngờ, vì tôi biết rõ thói quen của chồng.

Anh ta có trí nhớ kém và đối tác, khách hàng quá nhiều nên luôn phải lưu thật rõ tên người trong danh bạ, kiểu như “Chú Thanh chồng cô Thái”. Đem số đó tra trên google, một danh sách kết quả dày đặc hiện ra bởi cô ta là dân môi giới nhà đất, chuyên đăng tin bán bất động sản. Mà làm sao nhầm được nữa, khi số điện thoại đó dẫn tới cả facebook của cô ta, và ở phần nơi làm việc chính là tên công ty của chồng tôi! 

(còn nữa)

Nguyễn My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI