Thế kỷ bao nhiêu rồi, sao vẫn có những người vợ giỏi chịu đựng đến mức này?

07/11/2017 - 15:51

PNO - Tôi nghén, mỗi bữa chỉ nuốt vội được lưng bát cơm chan canh rồi trước khi đi ngủ lại nôn ra sạch, suốt bốn tháng trời ròng rã. Nhưng chồng chưa một lần tỏ ra quan tâm. Tôi than mệt, chồng bảo 'Làm như mình cô có bầu'!

Xưa kia, người ta cứ ca ngợi “đức hi sinh” và khả năng nhẫn nhịn của phụ nữ Việt Nam. Nhưng xã hội càng phát triển, hai từ “hi sinh” càng bị “hắt hủi”. Ngày nay, người ta kêu gọi phụ nữ hãy sống vì mình, sống sao cho mạnh mẽ và bản lĩnh chứ đừng quá nhẫn nhịn hi sinh vì ai, nhất là nếu như đối tượng hi sinh của họ lại là những người chồng không xứng đáng.

Thế nhưng chia sẻ mới đây của một người mẹ hai con trên một diễn đàn dành cho các phụ nữ đã lập gia đình đang khiến người ta bàng hoàng tự hỏi: vì sao vẫn còn có những người vợ chịu được cuộc sống khổ sở đến thế?

“Có ai như tôi không, bầu bí gần đến ngày sinh mà chồng đi chơi đêm không về, nhắn tin thì không trả lời. Trưa hôm sau chồng mới về, vừa đến nhà thì mẹ chồng phàn nàn sao hôm qua không về làm mẹ lo không ngủ được. Ngay lập tức chồng quay sang chửi vợ: “Đồ ích kỷ, loại mày chỉ sống được ở nhà mày thôi. Tao nhắn tin bảo mày nói với mẹ tao là tao không về để mẹ khỏi chờ cửa mà mày không nói làm mẹ mất ngủ". Tôi không biết nói gì, vì chồng có nhắn cho tôi cái tin nào đâu!

Tôi có bầu, chồng ăn xong leo lên giường nằm xem ti vi, bảo mẹ chồng “Xem ti vi đi để nó dọn”. Tôi cứ thế khệ nệ ngồi xổm rửa đống bát, rửa đến tận ngày đi sinh. Giặt đồ xong cũng ôm chậu đồ đi phơi, trong khi chồng ngồi chơi game ngay gần đó. 

The ky bao nhieu roi, sao van co nhung nguoi vo gioi chiu dung den muc nay?
Nguyên văn tâm sự của người vợ (ảnh chụp màn hình facebook).

Con được gần ba tháng, quấy khóc bắt bế đứng suốt từ 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng nhưng chồng và mẹ chồng chưa từng phụ một chút, chỉ một mình tôi đánh vật với con. Việc nhà từ dọn dẹp nhà cửa đến giặt giũ quần áo, cái gì cũng đến tay. Cứ chờ con ngủ thì dậy tranh thủ dọn dẹp. 

Con được gần năm tháng, tôi phải gửi con để đi làm. Ngày làm 9 tiếng ở công ty, về nhà lại xoay vần với tất cả việc nhà lẫn trông con, nhưng hễ chồng về tới là kêu ca nhà bẩn, vợ lười biếng, ăn ở bừa bộn. 

Con lớn hơn một tuổi thì tôi có bầu đứa thứ hai. Nghén đến hết tháng thứ tư, người gầy sọp đi, mỗi bữa chỉ ăn được lưng bát cơm chan canh nuốt vội rồi trước khi đi ngủ lại nôn ra sạch, suốt bốn tháng trời ròng rã như thế. Nhưng chồng chưa một lần tỏ ra quan tâm. Tôi than mệt, chồng bảo “Làm như mình cô có bầu”. Con ốm, một mình tôi vật lộn với con và cái bụng bầu. Bảo chồng về sớm chở con đi viện, chồng bảo hôm nay phải đi đá bóng.

11 giờ đêm chồng về trong tình trạng say xỉn. Vào đến viện, chồng lăn ra ghế đá ngủ, vợ bầu 8 tháng loay hoay với đứa con quấy khóc, lấy máu thì giãy đạp. Bác sĩ ai cũng hỏi chồng đâu. Nước mắt rơi mà không nói được câu nào. Mấy tháng gần sinh, tôi nhờ chồng dọn nhà giúp vì sợ đụng thuốc tẩy rửa nhiều ảnh hưởng đến con. Chồng làm ngơ không dọn, mẹ chồng cũng để mặc con dâu tự xử lý. Nếu tôi không động vào thì thứ gì bẩn đến mấy cũng cứ để đó.

The ky bao nhieu roi, sao van co nhung nguoi vo gioi chiu dung den muc nay?
Không những không được chồng chia sẻ việc nhà, người vợ này còn bị chồng khinh thường ra mặt vì lương thấp hơn chồng (ảnh minh họa).

Ngày trước lương chồng tôi được 6,5 triệu, lương tôi 4 triệu, suốt ngày chồng chê lương tôi bèo bọt. Giờ chồng tôi được gần 20 triệu, tôi 6 triệu, chồng càng được thể khinh thường tôi ra mặt. Vừa đi làm, vừa chăm con, chợ búa, dọn dẹp nhà cửa, cơm nước, nhưng vẫn bị chồng rẻ rúng. Thỉnh thoảng mệt quá lỡ than một câu là nghe đáp lại “Loại mày đã chẳng bằng ai còn hay kêu ca, có tí việc nhà mà than thở lắm thế”.

Có lần cãi nhau, chồng tôi bảo “Bố mẹ cô không nuôi nổi cô ăn học nên con đi lấy chồng rồi vẫn phải trả nợ cho bố mẹ”. Mà từ khi lấy chồng tôi có cho được bố mẹ bao nhiêu. Hóa ra chồng tôi tính tiền biếu tết ông bà là tiền “trả nợ” nuôi vợ anh ta ăn học. Nhiều lúc uất quá tôi chỉ muốn đâm đầu vào xe mà chết nhưng không thể vì thương con”. 

The ky bao nhieu roi, sao van co nhung nguoi vo gioi chiu dung den muc nay?
Khi không vừa ý, người chồng này cũng sẵn lòng xuống tay đánh vợ và gọi vợ là "mày" (ảnh minh họa).

Bình luận về bài viết, hầu như tất cả người đọc đều cảm thấy phẫn nộ. Nhiều người khuyên cô vợ nên ly hôn để thoát khỏi cảnh vừa phải chịu khổ vừa phải chịu nhục. Nhưng phẫn nộ vì cách hành xử của người chồng trong câu chuyện một thì tức giận vì người vợ quá cam chịu mười. Nick N.N.A. thốt lên: “Sức chịu đựng của chị thật khủng khiếp!”. Nick N.M.G. đưa ra ý kiến: “Sao đã thế còn để bầu đứa thứ hai vậy bạn? Đừng nói là vỡ kế hoạch hay nhỡ, phụ nữ muốn hạnh phúc phải luôn trong tư thế chủ động. Chồng không ra gì còn cố sinh đứa nữa để khổ cả mẹ cả con là sao?”.

Nick T.T. chia sẻ: “Chồng mình lương 30 triệu vẫn nấu cơm rửa bát và trông con”. Có lẽ, như nick X.C. nói: “Mình thương bạn nhưng cũng trách bạn, vì bạn lựa chọn để mình khổ”, nói cho cùng thì sướng hay khổ vẫn là do lựa chọn của chính người trong cuộc mà thôi. Đôi khi, phải dứt bỏ cũng là điều đau đớn, nhưng có những thứ, càng cố giữ chỉ càng thêm khổ, thêm nhục, muốn được “sống cho ra sống” chỉ còn cách mạnh mẽ từ bỏ và làm lại!

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI