Thái tử Thái Lan ly hôn lần ba và số phận những người con

15/12/2014 - 09:57

PNO - PN - Truyền thông Thái Lan cho biết, quá trình ly hôn của vợ chồng Thái tử Maha Vajiralongkorn đã hoàn tất. Vương phi Srirasmi được ban cho danh hiệu “Thanpuying”, vinh dự cao nhất dành cho một thường dân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bà đã đổi tên thành Busaba Suwadee và chuyển đến sống ở tỉnh Ratchaburi, miền Trung Thái Lan. Bà còn được Hoàng gia Thái Lan ban 200 triệu baht (khoảng 130 tỷ VNĐ). Đây được xem là cái kết có hậu để bù đắp kết cục không như ý trong hôn nhân của bà.

Thai tu Thai Lan ly hon lan ba va so phan nhung nguoi con

Vương phi Srirasmi đổi tên thành Busaba Suwadee sau khi ly hôn - Ảnh: Telegraph

Một trong những mối quan tâm lớn nhất mà người dân Thái đặt ra là tương lai của “Hoàng tử bé” Dipangkorn Rasmijoti. Hoàng tử Dipangkorn (chín tuổi) là con duy nhất của Thái tử Vajiralongkorn và Vương phi Srirasmi. Hoàng tử được cho là người kế vị vương quyền Thái Lan sau cha mình. Nhiều người đặt câu hỏi liệu cuộc ly hôn này có ảnh hưởng đến địa vị của Hoàng tử Dipangkorn lâu hay không.

Ngay sau khi cha mẹ ly hôn, Hoàng tử Dipangkorn bị tách khỏi mẹ và ngay lập tức được đưa đến thành phố Munich (Đức) sống cùng cha. Đây là nơi Thái tử Vajiralongkorn thường xuyên lui tới nhiều năm nay. Ông dành thời gian ở Munich nhiều hơn cả thời gian cùng vợ con mình, bởi nơi đây có “lực hấp dẫn” là một “bóng hồng” khác. Đó chính là cô Suthida Nui, cựu tiếp viên hàng không của hãng Thai Airways. Nhiều người đồn đoán, việc chính thức ly hôn Vương phi Srirasmi còn là cách để Thái tử Vajiralongkorn thuận tiện tiến tới việc lấy vợ lần thứ tư. Tuy nhiên, Hoàng gia Thái Lan đến nay không đưa ra bất cứ ý kiến nào về khả năng này.

Thai tu Thai Lan ly hon lan ba va so phan nhung nguoi con

Thái tử Maha Vajiralongkorn cùng Vương phi Srirasmi và Hoàng tử Dipangkorn trước khi hôn nhân tan vỡ - Ảnh: Bangkok Post

Thai tu Thai Lan ly hon lan ba va so phan nhung nguoi con

Vương phi Srirasmi và Hoàng tử Dipangkorn khi còn nhỏ

Cuộc hôn nhân lần ba tan vỡ là thêm một lần dư luận nhắc lại những người vợ trước cùng các con đã trưởng thành của Thái tử Vajiralongkorn. Người vợ đầu tiên của Thái tử là Vương phi Soamsawali (57 tuổi), vốn có họ hàng với Thái tử nhưng được sinh ra ở nước Anh. Sau ly hôn, bà tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ phúc lợi xã hội và y tế cộng đồng với danh nghĩa là người đại diện cho Hoàng gia Thái Lan. Con gái của bà cùng Thái tử là Công chúa Bajrakitiyabha (36 tuổi), sau khi tốt nghiệp ngành y đã tham gia nhiều hoạt động thuộc dự án y tế của Liên Hiệp Quốc tại Thái Lan. Cô cũng tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ bà mẹ và trẻ sơ sinh. Năm 2012, Công chúa Bajrakitiyabha là Đại sứ Thái Lan ở Áo và đến nay vẫn không ngừng cống hiến cho đất nước.

Sau người vợ thứ nhất, Thái tử Vajiralongkorn có đến năm người con với diễn viên Sujarinee Vivacharawongse và đến năm 1994 mới kết hôn với bà. Chỉ hai năm sau đó, bà Sujarinee Vivacharawongse dắt con bỏ trốn sang Anh. Đích thân Thái tử cáo buộc vợ quan hệ bất chính với vị tướng không quân Anand Rotsamkhan. Thái tử cho người bắt cóc lại con gái rồi phong tước vị Công chúa Sirivannavari Nariratana trong khi vợ và các con trai bị tước hộ chiếu ngoại giao.

Ở tuổi 27, Công chúa Sirivannavari Nariratana rất yêu thích nghệ thuật và thể thao. Cô từng là tuyển thủ cầu lông Thái Lan tham dự SEA Games lần thứ 23 ở Philippines (năm 2005) và đoạt huy chương vàng đồng đội nữ. Năm 2007, cô được mời đến Paris (Pháp) để giới thiệu bộ sưu tập thời trang của mình. Năm 2008, cô xếp vị trí thứ 16 trong danh sách 20 nhân vật hoàng gia nổi bật nhất do Forbes bình chọn.

Thai tu Thai Lan ly hon lan ba va so phan nhung nguoi con

Thái tử Maha Vajiralongkorn và cô Suthida Nui - Ảnh: Nicko Bongiorno

Được ví như tấm lá chắn của đất nước trước những rối ren chính trị, Hoàng gia Thái Lan đang phải chứng tỏ niềm tin yêu của người dân vẫn đặt đúng chỗ. Mọi người lo lắng sức khỏe Quốc vương Bhumibol Adulyadej (87 tuổi) và mong sóng gió từ chuyện hôn nhân của Thái tử Maha Vajiralongkorn sớm lắng dịu, dù ai cũng hiểu, để đi đến quyết định ly hôn cũng vì mục đích trong sạch hóa hình ảnh hoàng gia. Nhiều người thân của Vương phi Srirasmi liên quan nghi án tham nhũng quy mô lớn của ngành cảnh sát Thái.

 THIÊN ANH
(Theo Nicko Bongiorno, Bangkok Post, Global Security)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI