Thà một lần đau

27/07/2014 - 07:15

PNO - PNCN - Em vẫn luôn trăn trở chuyện gật đầu làm người yêu của anh. Một phụ nữ trót có con với người khác như em, có được quyền yêu một thanh niên độc thân là anh? Từng có lúc em ái ngại cho tương lai, nhưng cũng có lúc hy vọng, tin...

Em tin tình yêu anh dành cho em. Em biết anh cũng từng đấu tranh gay gắt với bản thân để quyết định đến với em. Bạn bè, đồng nghiệp đã biết hoàn cảnh hai ta, chỉ với gia đình là mình chưa dám bộc bạch. Em sợ ba mẹ anh sẽ kịch liệt phản đối. Mỗi khi nghe mẹ thúc giục chuyện cưới xin, anh ậm ờ, bảo còn đang trong giai đoạn tìm hiểu. Mẹ phát mệt. Anh rối rắm. Em cũng lo lắng, tủi thân. Những áp lực từ gia đình như tảng đá đè nặng trên vai anh, chưa biết làm thế nào để gỡ xuống. Từng có lúc anh đề nghị giấu nhẹm chuyện em đang làm mẹ một đứa trẻ lên năm. Anh vừa buột miệng, lại vội rút lời, quấy quá xin lỗi. Em biết thật lòng anh không muốn nói ra những điều khiến em bị tổn thương, dằn vặt. Anh không ngại dư luận, chỉ sợ mẹ không chấp nhận, thậm chí mẹ không thể vượt qua cú sốc do chính đứa con trai mẹ hằng kỳ vọng gây ra.

Phải chi em bộc bạch ngay từ ban đầu trước gia đình anh, thì hôm nay mọi chuyện đã khác. Có lẽ cả hai chúng ta đều lo mất nhau vì sợ không được người thân ủng hộ, nên đã lỡ “phóng lao”. Với em, con trai bé nhỏ là tất cả. Em không thể vì những vướng mắc trong chuyện tình cảm mà không tự hào về con, hay che giấu sự hiện diện của con trước gia đình anh. Em biết, anh cũng không muốn thế. Em chưa bao giờ nghĩ con trai là rào cản hạnh phúc của mình.

Tha mot lan dau

Dù đứng trước thách thức, nhưng nếu cho em lựa chọn, em vẫn chọn cả con và anh, những người cực kỳ quan trọng trong cuộc đời em. Em không thể vì con mà dứt tình anh, hay vì anh mà không dám nhìn nhận con mình.

Vì những trái ngang ấy mà ba em kết luận anh là người đàn ông thiếu can đảm, bảo tình yêu chúng ta chưa đủ lớn. Ba muốn mọi chuyện minh bạch, thà đau một lần, sẽ dễ chịu hơn sống trong dằn vặt. Ba nói có lý phải không anh? Có lẽ em cần phải chuẩn bị tinh thần để đối diện với sự thật nghiệt ngã ấy.

Nhiều lúc em trách mình đã dại dột, sao giờ còn chưa biết cứng rắn lên. Con trai em từng thiếu tình thương của người cha, hôm nay lại bị mẹ và người yêu của mẹ đưa lên “bàn mổ”. Biết là trẻ con không có tội, biết là chuyện chúng mình xuất phát từ tình yêu chân thành, vậy thì chúng ta hãy đối diện sự thật, anh nhé! Em không muốn mẹ nghe “tin đồn” về em từ người khác. Em tự nhủ, chính em phải thưa chuyện cùng mẹ, mà không cần tới anh. Có thể đất dưới chân mẹ sẽ sụp xuống, nhưng thà như thế, bởi em không còn sức sống chung với những nỗi khổ đã chịu đựng suốt những năm qua.

Nguyên Sa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI