Tâm sự Eva: “Làm mới” để giữ chồng?

07/02/2017 - 11:40

PNO - Vợ chồng chung sống là phải biết cách giữ lấy nhau, nhưng lạ một điều, hai chữ “giữ chồng” luôn được nhắc nhở phổ biến chứ không phải là “giữ nhau” hay “giữ vợ”.

Phải chăng vì “ham của lạ” là tính chất bẩm sinh của đa số đàn ông? Như vậy, có phải mọi phụ nữ đều quan tâm đến việc giữ chồng? Năm mới, trao đổi ý kiến về chủ đề “làm mới để giữ chồng” là các chị: Chuyên viên PR Nguyễn Phạm Khánh Vân, cô giáo Hà Lam và chị Lê Thị Ngọc Vi - nhân viên văn phòng.

 *Các chị có lo theo thời gian mình sẽ cũ mòn trong mắt chồng không?

Tam su Eva: “Lam moi” de giu chong?
Chuyên viên PR Khánh Vân

Chị Khánh Vân: Nếu lo lắng chuyện đó  thì mình cần xem lại bản thân có… rảnh quá không? Phụ nữ làm việc, học hỏi và chăm sóc gia đình, bản thân là đã hết thời gian rồi!

Chị Ngọc Vi: Nói “không” là dối lòng. Đàn ông nào chẳng bị thu hút bởi sự mới lạ liên quan đến… phụ nữ. Nhưng, tôi cũng không lo đến độ phải mất ăn mất ngủ.

Chị Hà Lam: Tôi nghĩ, người vợ nào cũng muốn mình luôn hấp dẫn trong mắt chồng, mà đã “cũ mòn” thì không thể hấp dẫn được.

* Các chị “làm mới” bản thân để giữ chồng hay chỉ cho riêng mình?

Tam su Eva: “Lam moi” de giu chong?
Cô giáo Hà Lam

Chị Hà Lam: Làm mình trở nên “mới lạ” là mũi tên bắn trúng cả hai đích: vừa giữ chồng vừa cho riêng mình.

Chị Ngọc Vi: Phụ nữ trước tiên nên vì mình. Nếu ta không hài lòng về bản thân, làm sao mong người khác “vừa mắt” với mình?

Chị Khánh Vân: “Mới lạ” không phải để giữ chồng mà để cho đời mình thú vị hơn.

*Dù thế nào thì cuộc sống vẫn đặt ra yêu cầu “phụ nữ phải luôn mới lạ để giữ chồng”, liệu đó có phải là một áp lực?

Chị Ngọc Vi: Yêu cầu đó đúng là áp lực không nhỏ đối với phụ nữ, nhất là khi mục tiêu “giữ chồng” thất bại. 

Chị Hà Lam: Tôi không nghĩ đó là áp lực. Bất kỳ người phụ nữ tinh tế nào cũng đều biết “đàn ông yêu bằng mắt”, nên muốn giữ được “lửa hôn nhân” thì việc đó là tất yếu. Đồng thời, việc “luôn mới lạ” cũng đem lại cho người phụ nữ nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Chị Khánh Vân: Vấn đề trên thật ra đang còn phải tranh cãi, nhưng nếu một phụ nữ có lối sống sinh động, có các mối quan hệ tích cực, tự tin vào bản thân, hạnh phúc với những gì mình đang có thì không chỉ giữ được chồng mà giữ được cả hạnh phúc của đời mình.

*Khi các chị mới lạ hơn thì chồng “dòm ngó” nhiều hơn hay lại chẳng còn nhận ra vợ?

Chị Khánh Vân: Đa phần các ông không đủ tinh tế để nhận ra sự mới mẻ của vợ. Nếu có nhận ra, các ông sẽ phản ứng bằng hai cách trái ngược: yêu hơn hoặc lên cơn ghen tuông.

Chị Ngọc Vi: Trừ ông nào quá vô tâm mới không nhận ra những thay đổi của vợ mình. Cũng có thể do anh ta còn mãi bận tâm đến những cái mới lạ ở… phụ nữ khác. Còn thì tôi tin, ông chồng nào cũng nhận ra!

Chị Hà Lam: Một người chồng yêu vợ sẽ luôn để ý đến những thay đổi của vợ mình, dù nhỏ nhất. Ông chồng nào không nhận ra vợ có gì “mới lạ” chắc cần phải xem xét lại.

*Mới lạ đến mấy rồi cũng sẽ cũ mòn, chẳng lẽ cứ phải đổi mới hoài?

Chị Hà Lam: Ta cứ xem đó là một việc bình thường. Thỉnh thoảng thay đổi kiểu tóc, cách ăn mặc, trang điểm theo xu hướng mới cũng là một nhu cầu tự nhiên của phụ nữ và tôi nghĩ, ai cũng làm được, nào phải đụng dao kéo đâu mà lo. “Đổi mới hoài” cũng tốt, miễn là theo chiều hướng tích cực.

Chị Khánh Vân: Thật ra, đổi mới không phải là hôm nay nhuộm tóc xanh, mai nhuộm tóc đỏ mà là tiếp thu, học hỏi những kiến thức làm cho cuộc sống của chúng ta thêm vui, cho hôn nhân thêm hạnh phúc, cho người phụ nữ có thêm cơ hội đạt được vị trí trong xã hội... Những đổi mới đó là nguồn năng lượng tích cực.

Chị Ngọc Vi: Đến một giai đoạn nào đó trong đời, phụ nữ không thể cứ vin vào nhan sắc - một thứ “vũ khí” lợi hại như thời thanh xuân được nữa. “Bảo bối” của họ lúc bấy giờ phải là những yếu tố như sự dí dỏm, nhạy bén, khả năng thấu hiểu và chia sẻ, thái độ an nhiên, cách họ quan tâm, chăm sóc người đàn ông của mình...

*Theo các chị, ham thích sự mới lạ là bản chất hay chỉ là sự ham muốn nhất thời của đàn ông?

Chị Khánh Vân: Mới lạ hay không là vấn đề thuộc về cảm xúc. Nếu còn yêu thì người ta vẫn còn có thể run rẩy với cái nắm tay của 50 năm cũ. Hãy nuôi dưỡng cảm xúc yêu thương thay vì gồng mình với áp lực

Chị Ngọc Vi: Tôi cho rằng nó là bản chất của đàn ông, nhưng khả năng bộc phát lại tùy thuộc vào thời điểm.

Chị Hà Lam: Tôi nghĩ, thích sự mới lạ còn là bản chất của phụ nữ chứ không phải ham muốn nhất thời. Con người luôn bị thu hút bởi cái “mới lạ” mà.

*Có loại “thuốc đặc trị” nào dành cho “bệnh” thích mới lạ ở đàn ông hay các bà vợ phải cố chiều theo sở thích đó?

Chị Hà Lam: Đã là bản chất thì khó thay đổi, nên tìm “thuốc đặc trị” là việc không tưởng. Đơn giản là chúng ta xác định rõ mức độ, nếu không vượt quá khả năng thì làm mình “mới lạ” cũng là một cách để giữ hôn nhân bền vững. Nếu nói “chiều theo” hoặc “chấp nhận” thì có vẻ nặng nề vì đôi bên cùng có lợi mà.

Chị Ngọc Vi: Cái gì đã thuộc về bản chất thì... bó tay. Nói vui vậy thôi chứ thực tế là nếu người đàn ông không tự kiểm soát được sở thích, ham muốn của mình thì phụ nữ có muốn cũng không cách gì “trị” được họ.

*Có người cho rằng, nhờ đàn ông ham mới lạ nên phụ nữ luôn thay đổi để cuộc sống đỡ đơn điệu, tẻ nhạt. Các chị có đồng ý không?

Chị Khánh Vân: Thay đổi là làm mới cuộc sống của chính mình, để chính mình khỏi tẻ nhạt. Thử tưởng tượng một người đàn bà 20 năm vẫn để một kiểu tóc, vẫn quần tây áo sơ mi, vẫn đi những con đường cũ, vào một văn phòng cũ, quẩn quanh cách nghĩ cũ kỹ và vẫn mãi với bộ trang phục ở nhà nhàu nhĩ... Nếu như thế thì chính tôi cũng phát ngấy bản thân, nói gì đến đàn ông.

Chị Ngọc Vi: Không phải tôi bênh vực “phe mình” nhưng tôi cho rằng, suy nghĩ đó mang màu sắc tiêu cực. Sợ mình xấu đi, cũ đi là tâm lý chung của nhiều chị em và thôi thúc họ luôn thay đổi, làm mới mình, ngay cả khi họ sống độc thân.

Chị Hà Lam: Tôi chỉ đồng ý vế sau “phụ nữ luôn thay đổi để cuộc sống đỡ đơn điệu, tẻ nhạt” còn vì “đàn ông ham mới lạ” chỉ là một trong những lý do để phụ nữ thay đổi.

* Một tí của lạ bằng tạ của quen. Theo các chị, đâu là bí quyết giữ hạnh phúc gia đình khi sự mới lạ có “sức nặng” đáng kể như thế?

Tam su Eva: “Lam moi” de giu chong?
Chị Ngọc Vi - nhân viên văn phòng

Chị Ngọc Vi: “Bí quyết”, nếu có, theo tôi chính là sự tôn trọng lẫn nhau, hài lòng với những gì mình đang có và biết không ngừng cùng nhau vun đắp, bởi hạnh phúc không đến từ một phía và chẳng có gì thoát khỏi sự tàn phá của thời gian, cho dù là nhan sắc, tình yêu, cảm xúc của con người...

Chị Khánh Vân: Hạnh phúc gia đình không thể nuôi bằng sự mới mẻ bên ngoài mà phải được nuôi dưỡng bằng cảm xúc. Nếu hai bên đã hết cảm xúc với nhau thì khó có thể yêu thương. Nếu có những sức nặng mới lạ, hãy để cho họ đến với nhau, rồi đến một ngày cái mới cũng trở nên cũ. Những người ham hố sự mới lạ rồi sẽ còng lưng trả nợ cho ham mê đó!

* Trong năm mới, các chị sẽ làm gì để tạo cho mình một hình ảnh mới lạ?

Chị Khánh Vân: Tôi chẳng cần làm gì cả, chỉ cố gắng dành thời gian để nấu ăn cho gia đình nhiều hơn. Chồng tôi không thích mới lạ, chỉ cần tôi đừng cãi chồng, đừng càu nhàu, cứ vui vẻ, cứ ngoan hiền như hồi mới quen. Mỗi ông mỗi tính, cứ còn yêu là còn cần nhau, cần gì tự hành hạ mình vì chuyện đổi với chẳng mới!

Chị Ngọc Vi: Tôi ít thay đổi kiểu tóc nhưng một lần, tôi cắt tóc thật ngắn thay cho mái tóc dài vốn có. Phụ nữ có nhiều cách khiến mình trở nên mới lạ trong mắt người khác. Cụ thể, một chiếc khăn choàng cho ngày trở gió cũng khiến họ trông yêu kiều hơn; một chiếc áo kiểu dáng, “tông” màu khác với ngày thường cũng khiến họ thay đổi hẳn; một màu son rực rỡ thay cho những màu son “nhu” quen thuộc cũng sẽ lập tức thu hút những ánh nhìn…

Chị Hà Lam: Tôi sẽ gắng cân bằng giữa công việc và gia đình để bớt cáu giận, cười nhiều hơn. Tôi cũng sẽ chăm chút hơn cho làn da, tân trang kiểu tóc, sắm thêm vài bộ cánh mới. Tôi nghĩ, chỉ cần vậy thôi là chồng tôi đã thấy vợ mình “mới và lạ” rồi.

* Xin cảm ơn và chúc các chị một năm mới tràn đầy năng lượng

Trường Sơn

(thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI