Tâm sự của mẹ cô gái 16 tuổi phát điên sau ngày bị hãm hại

17/09/2015 - 07:34

PNO - Sau khi bị 4 thanh niên thay nhau hãm hại, thiếu nữ 16 tuổi đã rơi vào trạng thái tâm thần hoảng loạn, luôn luôn sống trong sợ hãi.

Thiếu nữ 16 tuổi bị người yêu hãm hại

Trong căn nhà xiêu vẹo, bà Văn Thị Ngân (SN 1962, trú xóm 1, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) rớt nước mắt kể lại, bà kém duyên, kém nhan sắc nên quá tuổi 30 mà vẫn không có mảnh tình vắt vai. Ở vào độ tuổi này, lúc bấy giờ mà chưa có chồng là coi như ế, nên bà Ngân đành phải muối mặt xin một đứa con để làm chỗ nương dựa lúc về già. Nhiều người đàn ông lén lút đến căn chòi của bà Ngân rồi vội vã ra đi. Kết quả là người đàn bà đa đoan này đã phải làm mẹ đơn thân của 4 cô con gái.

Văn Thị Hoa (SN 1997) là cô con gái đầu lòng, vì hoàn cảnh khó khăn nên từ năm 15 tuổi, Hoa đã phải rời nhà sang Hà Tĩnh đi ở đợ cho người khác lấy tiền phụ mẹ nuôi em.

Tam su cua me co gai 16 tuoi phat dien sau ngay bi ham hai
Văn Thị Hoa và mẹ.

Trong một lần về quê thăm mẹ, thăm em, Hoa đã quen với Nguyễn Hữu Hải (SN 1994), trú tại xóm 4 cùng xã Quỳnh Tân và nhận lời làm bạn gái của Hải sau một thời gian gặp gỡ, qua lại.

Đêm 10/6/2013, biết tin Văn Thị Hoa vừa từ Hà Tĩnh về thăm nhà, Hải đi xe máy chở bạn là Hoàng Xuân Quyết (SN 1995), trú cùng xã đến nhà Hoa chơi, sau đó, Hải xin phép bà Ngân chở Hoa đi uống cà phê ở thị trấn Giát (Quỳnh Lưu) và được bà Ngân đồng ý.

Tuy nhiên, khi rời khỏi nhà, Hải và Quyết không chở Hoa đi ra thị trấn như đã hứa mà chạy lòng vòng theo đường ven đê đi xuống khu vực hồ nuôi tôm. Lúc đến đồi tràm vắng vẻ thuộc địa phận thôn 3 xã Quỳnh Tân, 3 người cùng gặp Hoàng Xuân Công (SN 1995) và Hoàng Xuân Hiếu (SN 1997). Xe vừa dừng lại, Hiếu rút dao khống chế Hoa rồi cả 4 đối tượng lao vào lột sạch quần áo nạn nhân và thay nhau thỏa mãn thú tính.

Sau khi hành sự xong, chúng để mặc cho nạn nhân tự mặc quần áo vào người, sau đó chở về nhà. Ngay hôm sau, bà Ngân tố giác sự việc lên cơ quan công an. Cả 4 tên yêu râu xanh đã bị bắt khẩn cấp về hành vi “Hiếp dâm trẻ em” và bị khởi tố cùng tội danh.

Tam su cua me co gai 16 tuoi phat dien sau ngay bi ham hai
Bốn kẻ đồi bại hại đời em Hoa trước vành móng ngựa.

Ngày 29/10/2013, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Hải (19 tuổi) và Hoàng Xuân Công (18 tuổi) mỗi người 16 năm tù, Hoàng Xuân Hiếu (16 tuổi) và Hoàng Xuân Quyết (18 tuổi) mỗi người 12 năm tù cùng về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Đồng thời, Tòa cũng tuyên buộc bốn bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 60 triệu đồng.

Phát điên sau khi bị hãm hại tập thể

Bà Văn Thị Ngân xót xa kể lại, từ sau khi bị làm nhục tập thể giữa đêm vắng,con gái bà từ một thiếu nữ mới lớn, tràn căng sức sống và luôn yêu đời đã trở thành một cô gái trầm cảm, suốt ngày chỉ quanh quẩn trong nhà.

Nhiều đêm, mấy mẹ con đang chìm sâu vào giấc ngủ thì hốt hoảng bị đánh thức bởi tiếng la thất thanh, tiếng đập phá cầu xin của Hoa giữa đêm vắng. Người mẹ khốn khổ này cho biết, thời gian đầu khi vừa mới xảy ra chuyện đau lòng, nhiều hôm thấy con quá khốn khổ, bà rớt nước mắt ôm con vào Bệnh viện thăm khám, các bác sĩ bảo em bị ảnh hưởng tâm sinh lý nên yêu cầu nhập viện tâm thần để theo dõi và điều trị.

Sau vài lần vào khám chữa tại bệnh viện tâm thần Nghệ An, do không có tiền, lại trong hoàn cảnh đứa con út cũng bệnh tật liên miên nên bà đã phải đưa Hoa về nhà tự chăm sóc. “Thời gian gần đây, tâm lý cháu có sự ổn định hơn trước, nhưng vẫn còn sợ sệt khi tiếp xúc người lạ và thi thoảng, đêm đêm vẫn giật mình tỉnh giấc trong nỗi sợ hãi đến cùng cực”, bà Ngân cho biết.

Về khoản tiền hơn 60 triệu đồng mà em Văn Thị Hoa được đền bù thiệt hại, bà Văn Thị Ngân cho biết, không mong đợi chút nào bởi hoàn cảnh của các bị cáo cũng rất bi đát, ở xã Quỳnh Tân này, nhà nào cũng nghèo, con cái phần lớn thất học nên dẫn đến những kết cục đau lòng.

Ngày bà dắt con đi tố cáo và trước phiên tòa diễn ra, những người bố, người mẹ của những đứa con trai đã nhẫn tâm hại đời con gái bà, đã xách con gà, cân gạo đến gặp xin bà một sự thứ tha và lời xin giảm án trước tòa. Bà Ngân cũng đã làm tất cả những gì có thể, song pháp luật là nghiêm minh, bà không thể làm khác, dù vừa rất giận nhưng cũng rất thương những đứa trẻ nông nổi này./.

Nhất Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI