Tâm sự của cô gái muốn tìm mẹ đẻ cho mẹ mình

03/07/2016 - 06:59

PNO - Tình mẫu tử là thiêng liêng, vì vậy, chuyện xảy ra hơn 40 năm rồi, mẹ tôi vẫn muốn đi tìm mẹ đẻ.

"Mẹ tôi sinh năm 1970 hay 1971 gì đó cũng không chắc chắn, vì ngày đó giấy tờ lung tung nên ông ngoại làm giấy khai sinh cũng không được chuẩn. Theo CMTND hiện tại thì mẹ sinh năm 1970.

Trong khoảng năm 1970-1971, mẹ tôi được sinh ra và bị bỏ rơi ở rặng chè, thuộc xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Em gái họ hiện tại của ông ngoại tôi đi qua nghe thấy tiếng khóc nên dừng lại tìm. Thấy mẹ tôi, bà mạng về nuôi nhưng do bà chưa có chồng nên không thể nhận nuôi mẹ.

Tam su cua co gai muon tim me de cho me minh

 Ông ngoại tôi thấy thế, thương tình nên nhận nuôi. Cũng phần vì ông bà vừa sinh bác gái nên nhận mẹ tôi về nuôi coi như hai chị em sinh đôi để sau này mẹ tôi đi học không bị bạn bè chê cười. Vậy là mẹ tôi được làm giấy khai sinh có bố đẻ, mẹ đẻ đoàng hoàng.

Nhà ngoại tôi cực tốt. Ông ngoại và cậu mợ tôi không bao giờ nghĩ và phân biệt con đẻ, con nuôi. Bà ngoại tôi dù không yêu thương nhiều như ông nhưng bà cũng là người rất tốt, tử tế. Mẹ tôi được ông ngoại nuôi cho ăn học thành đạt nhất trong số các anh chị em.

Sau này, ông tôi mất thì mẹ tôi cũng mới biết sự thật rằng mẹ không phải là con đẻ của ông bà. Mẹ tôi khi ấy sốc lắm. Ông thương mẹ tôi nhiều lắm. Ban đầu bà ngoại ngỏ ý không muốn cho mẹ tôi đi học nhưng ông vẫn quyết định cho mẹ  tôi đi học như những người con khác. Mẹ tôi học hết cấp 3 rồi học lên cao. Cuộc sống vẫn diễn ra như bình thường nhưng nhiều khi có hai mẹ con ở nhà, đêm hai mẹ con ngủ với nhau, tâm sự cùng nhau thì mẹ tôi lại khóc. Ý mẹ cũng muốn tìm lại mẹ đẻ. Tôi thương mẹ lắm nên mỗi khi vào trường học hay đi đâu lâu ngày, trước khi đi, nhìn mẹ khóc là tôi chẳng muốn rời chân đi.

Hôm nay tôi viết điều này ra, mong mọi người ai có thông tin gì về mẹ đẻ của mẹ tôi hay những người con sau của bà thì làm ơn báo cho gia đình tôi biết.

Mẹ tôi là Nguyễn Thị C.- bị bỏ rơi ở rặng chè thuộc xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Ông ngoại tôi là Nguyễn Văn Q., đã mất năm 1999, quê quán xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Đức, Hà Nội".

* Nhân vật yêu cầu được viết tắt tên cho tới khi có manh mối tìm kiếm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI