Tạm biệt nàng ngốc

25/07/2018 - 13:40

PNO - Tôi không biết tại sao mình lại như thế. Có lẽ, tôi cần được anh quan tâm nhiều hơn. Cũng có thể tôi làm vậy để thỏa mãn bản thân...

Đã có những lúc, tôi ngốc nghếch tự hỏi, anh của ngày xưa đâu rồi. Tại sao anh của những ngày còn yêu nhau và anh của bây giờ - chồng tôi, lại khác nhau quá đỗi? Tôi cảm thấy đau khổ.

Không những thế, vì tôi không giỏi kiềm chế cảm xúc, tôi từng gửi cho anh những bức thư trách móc và buồn bã vì anh đã thay đổi, không còn cần tôi như ngày xưa. Tôi cũng đã khóc, rất nhiều.

Tôi không biết tại sao mình lại như thế. Có lẽ, tôi cần được anh quan tâm nhiều hơn. Cũng có thể tôi làm vậy để thỏa mãn bản thân. Tôi muốn anh phải dằn vặt, phải cảm thấy có lỗi với tôi. Những lúc như vậy, anh thường xin lỗi, rồi lặng im.

Tam biet nang ngoc
Ảnh minh họa

Như một lần, anh ra làm ăn riêng, không may công việc gặp chút vấn đề. Lúc anh về, tôi nằm khóc với vẻ mặt không thể tệ hơn. Tôi làm không khí gia đình trở nên nặng nề, ngột ngạt. Không hẳn tôi tiếc số vốn đã bỏ ra. Tôi làm vậy để dằn vặt anh. Tôi đâu biết, lúc đó, anh rất cần một cái nắm tay thật chặt, một cái ôm đủ lâu và một ánh nhìn bao dung của tôi, để anh biết vẫn còn có tôi bên cạnh. Nhớ có lần, chồng tôi bảo: “Anh không cần em làm gì cho anh cả, chỉ cần em cứ cười thật nhiều cho anh là được. Mỗi lần đi làm về, thấy em cười là anh vui và yên tâm rồi”.

Khi những thăng trầm cứ đến rồi đi và cuộc sống gia đình đã nhiều thay đổi, trong tôi cũng có gì đó khác đi - về cách nghĩ, cách nhìn nhận vấn đề. Nhìn lại, tôi bỗng giật mình. Tôi đã có lỗi với anh nhiều quá. Tôi có lỗi với cả bản thân tôi nữa. Tôi đã thật ngốc nghếch. Ngốc đúng nghĩa. Vợ chồng là duyên phận, tôi luôn nghĩ thế. Giữ được mối duyên ấy hay không là do mỗi chúng ta.

Tôi trân trọng mối quan hệ này và tôi chọn cách thay đổi bản thân, chú trọng hơn đến vẻ ngoài và thần thái của mình, để mỗi khi nhìn vào gương, tôi thấy tự tin, thấy yêu cô gái nhỏ nhắn nhưng tràn đầy năng lượng và sức sống trước mặt mình. Tôi tin rằng, anh cũng sẽ tự hào với mọi người khi có một người vợ như tôi.

Tam biet nang ngoc
Ảnh minh họa

Như một tờ giấy trắng lem vài vết mực, thường thì chúng ta chỉ nhìn thấy những vết mực và khăng khăng rằng, tờ giấy đã bị dơ. Ít ai cầm tờ giấy mà mỉm cười, ồ lên rằng may quá, vẫn còn nhiều chỗ trắng, mới chỉ có vài vết mực nhỏ.

Tôi viết thư cho anh, nhưng không phải trách móc như trước. Tôi xin lỗi anh, vì đã không hiểu và chia sẻ với anh. Tôi xin lỗi vì thái độ và hành động không đúng của tôi đã làm anh buồn. Tôi xin lỗi vì cái tính hay đòi hỏi anh phải thế này, thế kia theo ý tôi.

Và tôi cảm ơn anh đã đến, ở lại trong cuộc sống của tôi; cảm ơn anh đã luôn bên cạnh những khi tôi đau ốm, muộn phiền. Tôi cảm ơn vì anh chưa một lần to tiếng, ngược đãi hay gay gắt với tôi. 

Ngô Thúy Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI