Tại sao đàn ông lừa dối phụ nữ?

19/12/2017 - 21:30

PNO - Hiểu được những lý do tại sao đàn ông lừa dối phụ nữ, phái đẹp sẽ tìm ra cách vượt qua nỗi đau mà không làm tổn thương lòng tự tôn của chính mình.

Lừa dối là vấn đề của nhiều cặp đôi trong thời hiện đại, là lý do dẫn đến đổ vỡ tình yêu, gây tổn thương sâu sắc cho mỗi người.

Hiểu được những lý do tại sao đàn ông lừa dối phụ nữ, phái đẹp sẽ tìm ra cách vượt qua nỗi đau mà không làm tổn thương lòng tự tôn của chính mình. 

1. Chàng có thói quen nói dối

Tai sao dan ong lua doi phu nu?
 

Đôi khi đàn ông cũng không hiểu hành động của chính mình vì họ có thói quen nói dối và có xu hướng hành động mà không nhận thức được hậu quả. Đàn ông đưa ra quyết định phụ thuộc vào cảm xúc nhất thời chắc chắn sẽ cảm thấy hối hận vì một khi nói dối, họ sẽ nói dối đến cùng.

2. Chàng cảm thấy bất ổn, thiếu tự tin

Tai sao dan ong lua doi phu nu?
 

Cảm giác bấp bênh là gốc rễ của lừa dối trong nhiều mối quan hệ. Khi người đàn ông không đủ tự tin về chính mình, anh ta trở nên lo lắng và mắc sai lầm. Chỉ cần phụ nữ vô tình cư xử thờ ơ, anh ta sợ cô ấy tốt đẹp hơn hoặc đang lừa dối mình, từ đó quyết định ngoại tình chỉ để làm bản thân bình tĩnh.

3. Chàng chưa phải là người đàn ông thực thụ

Tai sao dan ong lua doi phu nu?
 

Một cậu trai non nớt không biết mình làm gì sai và cần học hỏi rất nhiều để trưởng thành, còn người đàn ông thực thụ biết ưu tiên điều quan trọng, không giải thích vòng vo hay từ bỏ khi tình hình trở nên khó khăn. Tuy nhiên, khoảng trung gian giữa một cậu bé và một người đàn ông là vô cùng “nguy hiểm”, bởi dẫu anh ta chưa “lớn”, anh vẫn nhận thức được sai lầm nhưng không nhiệt tình sửa lỗi. Đây chính là lý do anh dễ dàng lừa dối người phụ nữ của mình.

4. Chàng đang chịu tổn thương

Tai sao dan ong lua doi phu nu?
 

Lừa dối không phải lúc nào cũng bắt đầu từ nụ cười của đàn ông và kết thúc với nước mắt phụ nữ. Rất nhiều cô gái cũng từng lừa dối và không chung thủy trong mối quan hệ của mình. Khi điều đó xảy ra, dù chàng trai với trái tim tổn thương rồi sẽ lại yêu, một phần trong anh thay đổi và chọn cách làm tan vỡ trái tim người khác để bảo vệ chính mình.

5. Mong đợi của chàng quá cao

Tai sao dan ong lua doi phu nu?
 

Một vài chàng trai vẫn mắc kẹt ở thời niên thiếu với hình ảnh những người mẫu Playboy nóng bỏng và khi “vỡ mộng” trong đời sống tình dục với người yêu, họ muốn tìm người mới phù hợp với mong muốn. Trong trường hợp này, anh ta không thể đưa ra lời giải thích chính đáng nào thay vì thừa nhận sự ngoan cố “hư hỏng”.

6. Chàng “cả thèm chóng chán”

Tai sao dan ong lua doi phu nu?
 

Đối với một số chàng trai, tình yêu chính là cuộc phiêu lưu tình dục phóng khoáng. Đầu óc chàng không thể tập trung vào một người phụ nữ mà không ngừng tìm kiếm những người quyến rũ khác. Họ cần trải qua những bài học đau thương “nhớ đời” để có kỷ luật, nguyên tắc vững vàng và chung thủy hơn.

7. Chàng chịu sự tác động của thuốc và chất kích thích

Tai sao dan ong lua doi phu nu?
 

Xem những bộ phim tình cảm, khán giả xôn xao vì nam chính trót phản bội nữ chính trong lúc say xỉn, sau đó “vò đầu bứt tai” vì đau khổ và hối hận. Trong đời thực cũng xảy ra những trường hợp tương tự, đàn ông có thể lừa dối người yêu do bị thuốc và chất kích thích chi phối. Tuy nhiên, đây không phải là lý do chính đáng bởi một người biết nghĩ hẳn nhận thức rõ nguy cơ đó khi tỉnh táo.

8. Chàng không đủ dũng cảm để nói lời chia tay

Tai sao dan ong lua doi phu nu?
 

Lừa dối có thể là “công cụ đắc lực” để đàn ông kết thúc mối quan hệ khi họ không còn tình yêu nhưng lại chưa đủ dũng cảm để nói chia tay. Để từ biệt mà không cần giải thích nhiều, họ cố tình phản bội để cô gái chủ động rời xa họ.

9. Chàng không có kinh nghiệm xã hội

Tai sao dan ong lua doi phu nu?
 

Những chàng trai được gia đình bảo bọc quá kĩ càng thường không đủ tinh tế để xã giao và hiểu ý nghĩa ngầm của hành động, cử chỉ… Chàng không đủ thông minh và quyết đoán để giải quyết những tình huống nhạy cảm với các cô gái khác, vì thế vô tình làm rối tung mối quan hệ với cô gái quan trọng nhất. Không chỉ thế, quan điểm tình dục không cần tình yêu có thể dẫn đến đổ vỡ.

10. Chàng chưa hiểu tình yêu

Tai sao dan ong lua doi phu nu?
 

Con người mất rất nhiều thời gian, nỗ lực và hy sinh để trưởng thành, có trách nhiệm với chính mình và những người xung quanh. Tuổi tác không đồng nghĩa với sự trưởng thành, nhưng một khi cậu trai ngây thơ lớn lên và học hỏi từ sai lầm của chính bản thân, người đàn ông thực thụ sẽ biết trân trọng và chung thủy với tình yêu.

Ngọc Anh (theo millionairessaying.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI