Tai họa nhỡn tiền

18/10/2019 - 15:20

PNO - Anh cư xử rất tệ, thậm chí “mày tao” với em, chỉ vì em tỏ ý ghen tuông khi thấy anh công khai tán tỉnh người khác trên Facebook. Anh chửi em bằng những từ ngữ tồi tệ nhất rồi chặn Facebook em.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Ngay từ lúc mới quen, anh đã nói thẳng với em rằng anh rất hư. Chính cha mẹ anh cũng nói vậy. Em nghe rồi cho qua, vì nghĩ là anh nói chơi cho vui thôi. Có ai lại tự nhận mình hư bao giờ. Huống hồ, anh rất lịch sự, ga-lăng, thông minh…

Quen nhau tới nay đã được bốn tháng, anh làm em sốc không dưới năm lần. Anh hút thuốc và uống rượu nhiều, kiểu đàn ông Tây, sành điệu. Anh tốn không biết bao nhiêu tiền vào rượu ngoại, thuốc ngoại. Anh tiêu tiền như nước, dù hiện đang không làm ra tiền. Thậm chí còn vay mượn để tiêu. 

Tai hoa nhon tien
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, những điều đó em vẫn có thể bỏ qua được, vì anh tiêu tiền của anh và nợ của anh, anh tự trả. Nhưng trong cư xử, em cảm thấy anh là người có vấn đề tâm lý nặng. Những khi hai đứa vui vẻ, anh đáng yêu và tuyệt vời bao nhiêu, thì chỉ cần làm gì đó trái ý anh là anh biến thành con người khác.

Anh có thể lớn tiếng, sỉ nhục, đuổi thẳng em đi, hay chặn Facebook, zalo một cách phũ phàng, dù có khi em chẳng phạm lỗi gì cả. Sau đó một hai ngày, anh lại nhắn tin xin lỗi một cách rất chân thành, và còn tỏ ra yêu thương em hơn trước đây.

Năm lần em bị sốc đều như vậy. Em có lúc được anh yêu thương như nữ hoàng, có khi cảm giác mình không khác gì kẻ thù của anh. Anh chỉ cần em thật ngoan ngoãn, nghe lời anh, tôn thờ anh, coi trọng mọi ý kiến của anh. Có những điều ở anh khiến em rất sợ hãi. Thế nhưng, chỉ cần anh ôm em, nói ngọt, xin lỗi… là em lại bỏ qua hết.

Lần cuối cùng này anh cư xử rất tệ, thậm chí “mày tao” với em, chỉ vì em tỏ ý ghen tuông khi thấy anh công khai tán tỉnh người khác trên Facebook. Anh chửi em bằng những từ ngữ tồi tệ nhất rồi chặn Facebook em. Nhưng chỉ hai ngày sau, anh lại xin lỗi, đau khổ và hứa với em đó là lần cuối cùng.

Em có nên tin anh hay không hả chị? Em vẫn chưa trả lời tin nhắn của anh.

Thanh My (Đồng Nai)

Thanh My thân mến,

Đọc những gì em kể về người đàn ông hư này, Hạnh Dung thật sự nổi hết cả da gà. Có thể với gia đình, người đời, anh ta là người con hư, người công dân hư. Nhưng riêng với em, anh ta là một người yêu vô cùng ích kỷ. Hạnh Dung có thể nói thẳng: anh ta là một tai họa cho tương lai.

Tai hoa nhon tien
Ảnh minh họa

Chuyện rượu, thuốc lá và cách chi tiêu mà em cho rằng không liên quan thật ra đã là một vấn đề rất lớn. Nếu yêu nhau, có nghĩa là em phải nghĩ đến chuyện lập gia đình. Một người đàn ông - chủ gia đình mà nghiện rượu, nghiện thuốc, và sẵn sàng chi tiêu không suy nghĩ đến hậu quả nợ nần, là một dự báo hoàn toàn không tốt đẹp cho cuộc sống gia đình sau này.

Nhưng quan trọng hơn cả theo Hạnh Dung, chính là cách cư xử của người đàn ông này với em. Anh ta là người coi trọng những cảm xúc của chính mình, cư xử với người khác chỉ theo cảm xúc của mình chứ không cần biết đến người đối diện, nhất là người phụ nữ của mình như thế nào.

Yêu thương, dịu dàng, ga-lăng… đó là vì anh ta thích làm vậy, điều đó làm anh ta vui, chứ không phải vì để em vui. Và người như thế, khi anh ta không vui, anh ta bất kể em sẽ như thế nào là điều dễ hiểu.

Mọi phân tích đều rõ ràng và đơn giản. Tất cả là chỉ số âm. Người ta có câu: “Một lần là hiện tượng, hai lần là bản chất”, đây đã đến lần thứ năm anh ta xúc phạm em rồi lại xin lỗi, chỉ trong vòng bốn tháng. Rõ ràng quá rồi, em còn hy vọng gì nữa?

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: hanhdung@baophunu.org.vn. 

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ (311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TP.HCM). Thời gian: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI